Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 67

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 67
jafnvel þótt hluti af nýsköpunar- togurunum, hefði verið smíðaður þar, eins og margir vita. Það sem gjörir þessa stöð áhugaverða fyrir íslendinga, er að þarna er verið að reisa hús, sem vantar tilfinnanlega á íslandi, það er að segja til skipaviðgerða. Stálskipasmíði á fiskiskipum fer nú fram innanhúss, víðast hvar, en aðstaða til inniviðgerða er ekki til í landinu, svo vitað sé, en það hefur gífurleg áhrif á afköst í viðgerðum, sér í lagi að vetrarlagi, og kann það að vera orsökin, að útgerðarmenn leita mikið með stærri viðgerðar- verkefni til útlanda. Það hefur lengi verið draumur þeirra er fást við skipasmíði og skipaviðgerðir á íslandi, að fram- kvæma þær innanhúss. í flestum löndum er það gert, og eru þó veður betri víðast hvar, en hér á landi. Nýja húsið í Aberdeen er stærsta, einlyfta húsið og nær það yfir tvö fyrri smíðasvæði. Húsið er 121 metri á lengd, 46 metrar á breidd og hæðin er 30 metrar. Þarna má smíða allt að 7000 lesta skip. Húsið er búið tveim 40 tonna krönum, er ganga á spori í loftinu og sjávarmegin eru vatnsheld skilrúm, er halda sjónum frá, milli þess sem skipum er rennt út, — eða inn í stöðina. L Smíði fyrsta skipsins í skál- anum, er þegar hafin, en það er annað skipið í fimm skipa rað- smíði á varðskipum fyrir bresku nýlenduna Hong Kong, eða öllu heldur breska varnarmálaráðu- neytið. Hefur komið í ljós að mjög margar vinnustundir sparast við að smíða inni, einkum í vondu veðri. Innivinna borgar sig í skipasmíði Hollendingar búa að sjálfsögðu við betra veðurfar en íslendingar. Samt kjósa þeir að smíða skip inni og að gera við þau undir þaki. Þessi mynd er frá Krimpen skipa- smíðastöðinni, Van der Giessen, sem nú getur smíðað stórskip inni, allt að 240 metra löng. Veggir þessarar „dómkirkju skipasmíð- anna“ eins og sumir nefna skálann eru 52 metra háir. Þarna inni er unnt að byggja skipshluta, sem vega allt að 250 lestir og koma síðan fyrir á réttum stað, þar sem skipið síðan flýtur upp, full- smíðað. Þarna hafa verið smíðuð tvö gámaskip um það bil 1500 tonn, og koma þau fullgerð út og geta haldið á hafið eftir tvo daga, frá því að þau sigla út um dyrnar. Þessi innivinna sparar í smíða- kostnaði um 30% á skip, sem er ekkert smáræði hjá stöð, sem þó er ekki að byrjað að smíða skip. Skipasmíðahúsið í Aberdeen. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.