Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 67

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 67
jafnvel þótt hluti af nýsköpunar- togurunum, hefði verið smíðaður þar, eins og margir vita. Það sem gjörir þessa stöð áhugaverða fyrir íslendinga, er að þarna er verið að reisa hús, sem vantar tilfinnanlega á íslandi, það er að segja til skipaviðgerða. Stálskipasmíði á fiskiskipum fer nú fram innanhúss, víðast hvar, en aðstaða til inniviðgerða er ekki til í landinu, svo vitað sé, en það hefur gífurleg áhrif á afköst í viðgerðum, sér í lagi að vetrarlagi, og kann það að vera orsökin, að útgerðarmenn leita mikið með stærri viðgerðar- verkefni til útlanda. Það hefur lengi verið draumur þeirra er fást við skipasmíði og skipaviðgerðir á íslandi, að fram- kvæma þær innanhúss. í flestum löndum er það gert, og eru þó veður betri víðast hvar, en hér á landi. Nýja húsið í Aberdeen er stærsta, einlyfta húsið og nær það yfir tvö fyrri smíðasvæði. Húsið er 121 metri á lengd, 46 metrar á breidd og hæðin er 30 metrar. Þarna má smíða allt að 7000 lesta skip. Húsið er búið tveim 40 tonna krönum, er ganga á spori í loftinu og sjávarmegin eru vatnsheld skilrúm, er halda sjónum frá, milli þess sem skipum er rennt út, — eða inn í stöðina. L Smíði fyrsta skipsins í skál- anum, er þegar hafin, en það er annað skipið í fimm skipa rað- smíði á varðskipum fyrir bresku nýlenduna Hong Kong, eða öllu heldur breska varnarmálaráðu- neytið. Hefur komið í ljós að mjög margar vinnustundir sparast við að smíða inni, einkum í vondu veðri. Innivinna borgar sig í skipasmíði Hollendingar búa að sjálfsögðu við betra veðurfar en íslendingar. Samt kjósa þeir að smíða skip inni og að gera við þau undir þaki. Þessi mynd er frá Krimpen skipa- smíðastöðinni, Van der Giessen, sem nú getur smíðað stórskip inni, allt að 240 metra löng. Veggir þessarar „dómkirkju skipasmíð- anna“ eins og sumir nefna skálann eru 52 metra háir. Þarna inni er unnt að byggja skipshluta, sem vega allt að 250 lestir og koma síðan fyrir á réttum stað, þar sem skipið síðan flýtur upp, full- smíðað. Þarna hafa verið smíðuð tvö gámaskip um það bil 1500 tonn, og koma þau fullgerð út og geta haldið á hafið eftir tvo daga, frá því að þau sigla út um dyrnar. Þessi innivinna sparar í smíða- kostnaði um 30% á skip, sem er ekkert smáræði hjá stöð, sem þó er ekki að byrjað að smíða skip. Skipasmíðahúsið í Aberdeen. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.