Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1985, Síða 7

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1985, Síða 7
sem fjallað var um. Það var samdóma álit allra þeirra, sem ráðstefnuna sóttu, en það munu hafa verið á þriðja hundrað manns, að hún hafi tekist með afbrigðum vel og vakið menn til tímabærra umræðna og um- hugsunar um þessi mál. Erindi þau sem flutt voru á ráðstefnunni og nið- urstöður umræðna verða þráðlega gefnar út í bókarformi. Af þeim tillögum í 17 liðum sem öryggismálanefnd sjómanna afhenti niér í október 1984 og áður hefur ver- ið minnst á, hafa sumar þegar komið til framkvæmdar en aðrar eru til at- hugunar og úrvinnslu í samgöngu- ráðuneytinu. Hafa þegar verið skip- aðar 2 nefndir til að endurskoða ann- ars vegar lög um Siglingamálastofnun ríkisins og hins vegar til að gera til- lögur um vissa þætti í öryggismálum sjómanna. í samræmi við tillögur nefndarinnar voru lög um atvinnu- réttindi skipstjórnarmanna og önnur lög um atvinnuréttindi vélfræðinga, vélstjóra og vélavarða á íslenskum skipum endurskoðuð og breytt í sam- ræmi við breyttar aðstæður og af- greidd sem lög frá Alþingi fyrir síð- ustu áramót. Með nýju lögunum eru atvinnuréttindi nokkuð rýmkuð á minni fiskiskipum jafnframt voru undanþágumál fyrir yfirmenn á ís- lenskum skipum tekin til gagngerrar endurskoðunar og stefnt að því að undanþágum fækki verulega. Á næstu tveimur árum munu því verða haldin námskeið í öllum landshlut- um til öflunar atvinnuréttinda fyrir þá, sem starfað hafa samkvæmt und- anþágu um nokkurt skeið. Samhliða þessu var stofnaður sérstakur styrkt- arsjóður, sem veita mun fjárstyrk þeim undanþágumönnum sem fara í nám til að afla sér tilskilinna réttinda. Sérstök nefnd á vegum ráðuneyt- isíns vinnur nú að því að gera tillögur um skipulag á fræðslustarfsemi fyrir sjómenn um öryggismál. Hér er bæði átt við námskeið fyrir yfirmenn á skipum og fyrir almenna sjómenn og verður stefnt að því að viðurkenning frá slíkum námskeiðum verði skylda til að menn fái lögskráningu á skip. Á þessum námskeiðum þarf að kenna öryggis- og slysavarnir, brunavarnir og reykköfun, svo að einhver dæmi séu nefnd. Nefndin stefnir að því að leggja fram hugmyndir sínar og til- lögur mjög bráðlega. Jafnframt þessu hefur Öryggis- málanefnd sjómanna haldið áfram starfsemi sinni, m.a. með áróðurs- herferð í ijölmiðlum, sem lesendur þessarar greinar kannast vafalaust við. í nóvember 1982 skipaði þáverandi samgönguráðherra nefnd til að kanna öryggisbúnað fiski- og farskipa sam- kvæmt þál. sem samþykkt var á Al- þingi vorið 1982. Þessi nefnd hefurátt erfitt um vik, þar sem hana hefur skort fé til þess að vinna að verkefni sínu. Eins og dæmin sanna eru þó tví- mælalaust slysagildrur víða í höfnum landsins og því nauðsynlegt að þess- um þætti öryggismála verði sinnt, og hef ég nú nýverið gert ráðstafanir til þess að nefndin geti á viðunandi hátt skilað tillögum um bætt öryggi í höfnum landsins. Og síðast en ekki síst ber að geta þess að til þeirra mála og þeirrar starfsemi, sem hér hefur verið lýst hefur tekist að afla á fjárlögum 3,0 millj. kr. úr ríkissjóði og annarra 3,0 millj. kr. úr gengishagnaðarsjóði eða samtals 6,0 millj. kr., þannig að vel á að vera séð fyrir ljárþörf vegna öryggismála sjómanna á þessu ári. Ég hef hér að framan fyrst og fremst fjallað um tillögur Öryggis- málanefndar sjómanna og fram- kvæmd á þeim. Rétt og skylt er þó að geta þess, að auk þess sem Slysa- varnarfélag íslands, Siglingamála- stofnun ríkisins, Rannsóknarnefnd sjóslysa og fleiri aðilar eiga þátt í framkvæmd þessara tillagna, þá hafa þessar stofnanir á margvíslegan hátt unnið að öryggismálum sjómanna umfram það sem hér er getið. Auð- vitað er þessi starfsemi jafn mikils virði fyrir öryggismál sjómanna, enda þótt hún sé ekki tíunduð hér sérstak- lega. Meginmálið er það, að ég held að fullyrða megi, að aldrei fyrr hafi tek- ist jafn gott og mikið samstarf jafn margra aðila að öryggismálum sjó- manna og nú hefur gerst. Það er trú mín og von að þar láti menn ekki deigan síga, en geti sýnt von bráðar verulegan raunhæfan árangur í fækk- un slysa á sjó. Grundvallarskilyrði þess, að það megi takast, eru þó ekki þær aðgerðir og tillögur sem hér hafa verið nefndar, heldur hitt að sjómenn séu sjálfir stöðugt á verði fyrir sínu eigin öryggi og félaga sinna, svo og hitt sem stundum hefur verið sagt, að ekkert björgunartæki jafnast á við skipið sjálft. SJÓMENN SJÓMENN LÍFEYRISSJÓÐUR SJÓMANNA minnir ykkur á, að samkvæmt íslenskum lögum ber öllum launþegum og atvinnurekendum að greiöa í lífeyrissjóð. Hefur ÞÚ athugað hvort ÞfNUM iðgjöldum sé skilvíslega skllað f réttan sjóð. Ef svo er ekkl, kannaðu þá mállð fyrr en seinna. Það margborgar sig. Lífeyrissjóður sjómanna Laugavegi114 sími 91-19300 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 7

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.