Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1985, Qupperneq 63

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1985, Qupperneq 63
tugum minni skipa og loftpúða- skipa. Miklar framfarir hafa einnig orðið í aðbúnaði, sem segja má að hafi þróast með árunum. Meiri áhersla er lögð á verslanir en áður og skyndibitastaði, ásamt þægi- legum veitingabúðum og krám. Og í raun og veru minnir skipið meira á stórmarkað, miðbæjar- kjarna, eða þá svokallað Mall, en á skip. Þessi fjölfarna ferjuleið er ef til vill ekki sú besta til þess að bera saman við íslenskar aðstæður, en það virðist vera sama hvert litið er. Annaðhvort eru menn að end- urbæta ferjur á lengri, eða skemmri leiðum, að undirbúa nýjar ferjuleiðir, eða þeir eru að grafa göng, eða leggja miklar brýr. Við gerum hinsvegar ekkert í þessa veru, en á því þyrfti að verða breyting. Bílíerjum fjölgar og þær stækka Eftir að Gullfoss var seldur úr landi, hafa íslendingar ekki átt neitt farþegaskip til millilanda- siglinga. Óþarfi er að rekja þá þróun út í hörgul, en staðreyndin var sú, að flugvélamar tóku við verkefnum farþegaskipanna, — og útrýmdu þeim að kalla, a.m.k. um stundarsakir og á vissum leið- um. Hinsvegar hafa farþegaskipin aftur öðlast tilveru á heimshöf- unum. Það eru aðeins verkefnin sem hafa breyst — og skipin að sjálfsögðu líka. Skipta má farþegaskipum í tvo flokka, það eru skemmtiferða- skip, sem sigla um allan heim með ferðamenn og þá oft í samvinnu við flugfélög, sem koma með farþegana um borð í fjarlægu landi og taka þá sem fyrir voru til síns heima. Hinn flokkurinn eru svo bílferjurnar, sem flytja ferða- menn og bifreiðar þeirra, eða far- artæki, þ.e.a.s. þeirra sem hafa þau með, og aukinheldur vöru- bíla, en markmiðið er að stytta sér leið á þægilegan og ódýran máta. Ferjur nota menn til þess að stytta ökuleiðir, þær sigla til og frá eyj- um. Mjög margar bílferjur sigla á milli staða, þar sem einnig má fara landleiðina. Ferjurnar eru þannig hluti af þjóðvegakerfi Iandanna. íslendingar eru nú um stundir líklega eina byggða eyjan, sem ekki býður upp á slíkan ferða- máta, ef frá eru taldar ferðir fær- eyska skipsins Noirröna, sem hingað siglir, eða til Seyðisíjarðar á sumrin. Mikil bót er að þessum ferðum, en þénugar geta þær ekki talist, miðað við að hafa skip í för- um, er hefði það að meginmark- miði að sinna þörfum íslendinga fyrir hraðferðir heiman og heim. Þó höfum við ekki alveg farið á mis við bílferjur og má þar til nefna Herjólf og Akraborgina, sem flytja gífurlegan fjölda far- þega, bifreiða, að ekki sé talað um vaming. Vildu líklega fæstir vera án þeirrar þjónustu nú. SJÓMANNADAGSBFAÐIÐ 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.