Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 28

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 28
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 26 „Fjölmenn og sterk samtök vélstjóra fá mestu framgegnt“ * Rætt við Helga M. Laxdal formann Vélstjórafélags Islands „Það er sannfæring mín aðþví fleiri sem við náum inn í samtökin, þvífleiri góðum málum verður hœgt að koma fram. “ (Ljósmynd Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) Verulegur hluti Sjómanna- dagsblaðsins er að þessu sinni helgaður málefnum vélstjórastéttarinnar. Lá því beint við að við hittum að máli formann Vélstjórafélags Islands, Helga M. Laxdal, og spyrðum hann um hel- stu verkefni og baráttumál félags- ins og kemur Helgi víða við hér á eftir. Hann ræðir þróun atvinnu- réttindamálanna og mótun kvóta- kerfisins og stórmál líðandi stund- ar, eins og víkkað ábyrgðarsvið yf- irvélstjóra og baráttuna fyrir því að íslenskir farmenn þurfi ekki að víkja við útflöggun kaupskipaflot- ans. Þá skýrir hann hér ástæður þess að vélstjórar völdu þá leið að segja sig úr FFSÍ og mynda eigin samtök. En fyrst biðjum við hann að skýra í nokkrum orðum frá upp- runa sínum og ferli. „Eg er fæddur á Syðri Grund í Grýtu- bakkahreppi í Þingeyjarsýslu árið 1941 og ólst þar upp við vanaleg sveitastörf,“ segir Helgi í upphafi spjalls okkar. „Arið 1955 fór ég í Hér- aðsskólann á Laugarvatni og lauk prófi 1959. Um þær mundir fékk ég líka fyrst nasasjón af sjómennskunni, því ég var í tvö sumur á síldveiðum, fyrst á Höfðakletti frá Skagaströnd og þá á Gulltoppi frá Vestmannaeyjum. En raunverulegur sjómannsferill minn hófst í Grindavík. Mikill ljómi var yfir Grindavík í þá daga, sjómenn sóttu þangað mikið og ég vildi spreyta mig. En hásetapláss lágu ekki á lausu og ég gerðist matsveinn á vélbátnum Verði sem Gjögur hf. Grenivík gerði út. Það atvikaðist svo að ég hafði hitt skipstjórann á balli og var ekki frábit- inn að spreyta mig á þessu þegar hann bauð mér það. Tvær grímur runnu þó á mig daginn á eftir, því ég kunni ekk- ert til eldamennsku. En þetta varð eigi að síður úr, mér fór fram í kokkaríinu og var kokkur þrjár vertíðir. Verst var að ég kvaldist mjög af sjóveiki, en svo stopult var róið að maður sjóaðist aldrei almennilega. Sjóveikin lagðist eiginlega á sálina á mér og fyrir kom að ég ældi þegar áður en róið var. Síðar hef ég oft hugsað um að kannske hafi það verið þarna sem ég lærði að gefast ekki upp þótt á móti blési, því oft langaði mig til að hætta en harkaði af mér. En ég hafði ætlað mér að verða vél- stjóri en ekki matsveinn og veturinn 1960-61 þegar ég dvaldi á Isafirði - þangað hafði ég nefnilega elt konuna mína - sótti ég mótornámskeið þar vestra. Eftir það var ég á bátum Gjög- urs frá Grenivík allt til 1966, en þá var verið að kaupa nýjan bát og mig skorti réttindi á hann. Því fór ég í Vélskól- ann, þótt ég væri kvæntur er þarna var komið sögu og ætti þrjú börn. Og það hafðist, þótt ég yrði að vísu að taka hlé einn vetur þegar mig vantaði aura. Náminu lauk ég 1970. Mér hefur oft fundist þegar við höfum verið að berj- ast gegn undanþágum til vélstjórnar að fyrst ég gat þetta eins og þá stóð á, ættu flestir - oft barnlausir menn - að ráða við að afla sér réttinda. Síðast réði ég mig á vélskipið Há- kon sem var nýjasta skip þeirra hjá Gjögri hf. Þar um borð var ég í eitt ár, en fór þá til Fiskifélagsins og vann á tæknideildinni þar. Þar hætti ég 1983 þegar ég gerðist formaður Vélstjóra- félags Islands, en því starfi hef ég gegnt síðan.“ Atvinnuréttindamálin „Fyrstu málin sem ég tók að vinna að fyrir Vélstjórafélagið voru hin svo- nefndu atvinnuréttindamál. Miklar deilur höfðu ríkt vegna þeirra í all- mörg ár og þau voru eitt aðalmálið á fyrstu Farmanna- og fiskimannasam- bandsþingunum sem ég sótti, enda ekki ofmælt að þau hafi verið í algjör- um ólestri. Til dæmis var engar upp- lýsingar að fá um það hve margir fengu undanþágu ár hvert. Að auki voru engar reglur um þau skilyrði sem uppfylla þyrfti svo hægt væri að fá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.