Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 28

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 28
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 26 „Fjölmenn og sterk samtök vélstjóra fá mestu framgegnt“ * Rætt við Helga M. Laxdal formann Vélstjórafélags Islands „Það er sannfæring mín aðþví fleiri sem við náum inn í samtökin, þvífleiri góðum málum verður hœgt að koma fram. “ (Ljósmynd Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) Verulegur hluti Sjómanna- dagsblaðsins er að þessu sinni helgaður málefnum vélstjórastéttarinnar. Lá því beint við að við hittum að máli formann Vélstjórafélags Islands, Helga M. Laxdal, og spyrðum hann um hel- stu verkefni og baráttumál félags- ins og kemur Helgi víða við hér á eftir. Hann ræðir þróun atvinnu- réttindamálanna og mótun kvóta- kerfisins og stórmál líðandi stund- ar, eins og víkkað ábyrgðarsvið yf- irvélstjóra og baráttuna fyrir því að íslenskir farmenn þurfi ekki að víkja við útflöggun kaupskipaflot- ans. Þá skýrir hann hér ástæður þess að vélstjórar völdu þá leið að segja sig úr FFSÍ og mynda eigin samtök. En fyrst biðjum við hann að skýra í nokkrum orðum frá upp- runa sínum og ferli. „Eg er fæddur á Syðri Grund í Grýtu- bakkahreppi í Þingeyjarsýslu árið 1941 og ólst þar upp við vanaleg sveitastörf,“ segir Helgi í upphafi spjalls okkar. „Arið 1955 fór ég í Hér- aðsskólann á Laugarvatni og lauk prófi 1959. Um þær mundir fékk ég líka fyrst nasasjón af sjómennskunni, því ég var í tvö sumur á síldveiðum, fyrst á Höfðakletti frá Skagaströnd og þá á Gulltoppi frá Vestmannaeyjum. En raunverulegur sjómannsferill minn hófst í Grindavík. Mikill ljómi var yfir Grindavík í þá daga, sjómenn sóttu þangað mikið og ég vildi spreyta mig. En hásetapláss lágu ekki á lausu og ég gerðist matsveinn á vélbátnum Verði sem Gjögur hf. Grenivík gerði út. Það atvikaðist svo að ég hafði hitt skipstjórann á balli og var ekki frábit- inn að spreyta mig á þessu þegar hann bauð mér það. Tvær grímur runnu þó á mig daginn á eftir, því ég kunni ekk- ert til eldamennsku. En þetta varð eigi að síður úr, mér fór fram í kokkaríinu og var kokkur þrjár vertíðir. Verst var að ég kvaldist mjög af sjóveiki, en svo stopult var róið að maður sjóaðist aldrei almennilega. Sjóveikin lagðist eiginlega á sálina á mér og fyrir kom að ég ældi þegar áður en róið var. Síðar hef ég oft hugsað um að kannske hafi það verið þarna sem ég lærði að gefast ekki upp þótt á móti blési, því oft langaði mig til að hætta en harkaði af mér. En ég hafði ætlað mér að verða vél- stjóri en ekki matsveinn og veturinn 1960-61 þegar ég dvaldi á Isafirði - þangað hafði ég nefnilega elt konuna mína - sótti ég mótornámskeið þar vestra. Eftir það var ég á bátum Gjög- urs frá Grenivík allt til 1966, en þá var verið að kaupa nýjan bát og mig skorti réttindi á hann. Því fór ég í Vélskól- ann, þótt ég væri kvæntur er þarna var komið sögu og ætti þrjú börn. Og það hafðist, þótt ég yrði að vísu að taka hlé einn vetur þegar mig vantaði aura. Náminu lauk ég 1970. Mér hefur oft fundist þegar við höfum verið að berj- ast gegn undanþágum til vélstjórnar að fyrst ég gat þetta eins og þá stóð á, ættu flestir - oft barnlausir menn - að ráða við að afla sér réttinda. Síðast réði ég mig á vélskipið Há- kon sem var nýjasta skip þeirra hjá Gjögri hf. Þar um borð var ég í eitt ár, en fór þá til Fiskifélagsins og vann á tæknideildinni þar. Þar hætti ég 1983 þegar ég gerðist formaður Vélstjóra- félags Islands, en því starfi hef ég gegnt síðan.“ Atvinnuréttindamálin „Fyrstu málin sem ég tók að vinna að fyrir Vélstjórafélagið voru hin svo- nefndu atvinnuréttindamál. Miklar deilur höfðu ríkt vegna þeirra í all- mörg ár og þau voru eitt aðalmálið á fyrstu Farmanna- og fiskimannasam- bandsþingunum sem ég sótti, enda ekki ofmælt að þau hafi verið í algjör- um ólestri. Til dæmis var engar upp- lýsingar að fá um það hve margir fengu undanþágu ár hvert. Að auki voru engar reglur um þau skilyrði sem uppfylla þyrfti svo hægt væri að fá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.