Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 28

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 28
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 26 „Fjölmenn og sterk samtök vélstjóra fá mestu framgegnt“ * Rætt við Helga M. Laxdal formann Vélstjórafélags Islands „Það er sannfæring mín aðþví fleiri sem við náum inn í samtökin, þvífleiri góðum málum verður hœgt að koma fram. “ (Ljósmynd Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) Verulegur hluti Sjómanna- dagsblaðsins er að þessu sinni helgaður málefnum vélstjórastéttarinnar. Lá því beint við að við hittum að máli formann Vélstjórafélags Islands, Helga M. Laxdal, og spyrðum hann um hel- stu verkefni og baráttumál félags- ins og kemur Helgi víða við hér á eftir. Hann ræðir þróun atvinnu- réttindamálanna og mótun kvóta- kerfisins og stórmál líðandi stund- ar, eins og víkkað ábyrgðarsvið yf- irvélstjóra og baráttuna fyrir því að íslenskir farmenn þurfi ekki að víkja við útflöggun kaupskipaflot- ans. Þá skýrir hann hér ástæður þess að vélstjórar völdu þá leið að segja sig úr FFSÍ og mynda eigin samtök. En fyrst biðjum við hann að skýra í nokkrum orðum frá upp- runa sínum og ferli. „Eg er fæddur á Syðri Grund í Grýtu- bakkahreppi í Þingeyjarsýslu árið 1941 og ólst þar upp við vanaleg sveitastörf,“ segir Helgi í upphafi spjalls okkar. „Arið 1955 fór ég í Hér- aðsskólann á Laugarvatni og lauk prófi 1959. Um þær mundir fékk ég líka fyrst nasasjón af sjómennskunni, því ég var í tvö sumur á síldveiðum, fyrst á Höfðakletti frá Skagaströnd og þá á Gulltoppi frá Vestmannaeyjum. En raunverulegur sjómannsferill minn hófst í Grindavík. Mikill ljómi var yfir Grindavík í þá daga, sjómenn sóttu þangað mikið og ég vildi spreyta mig. En hásetapláss lágu ekki á lausu og ég gerðist matsveinn á vélbátnum Verði sem Gjögur hf. Grenivík gerði út. Það atvikaðist svo að ég hafði hitt skipstjórann á balli og var ekki frábit- inn að spreyta mig á þessu þegar hann bauð mér það. Tvær grímur runnu þó á mig daginn á eftir, því ég kunni ekk- ert til eldamennsku. En þetta varð eigi að síður úr, mér fór fram í kokkaríinu og var kokkur þrjár vertíðir. Verst var að ég kvaldist mjög af sjóveiki, en svo stopult var róið að maður sjóaðist aldrei almennilega. Sjóveikin lagðist eiginlega á sálina á mér og fyrir kom að ég ældi þegar áður en róið var. Síðar hef ég oft hugsað um að kannske hafi það verið þarna sem ég lærði að gefast ekki upp þótt á móti blési, því oft langaði mig til að hætta en harkaði af mér. En ég hafði ætlað mér að verða vél- stjóri en ekki matsveinn og veturinn 1960-61 þegar ég dvaldi á Isafirði - þangað hafði ég nefnilega elt konuna mína - sótti ég mótornámskeið þar vestra. Eftir það var ég á bátum Gjög- urs frá Grenivík allt til 1966, en þá var verið að kaupa nýjan bát og mig skorti réttindi á hann. Því fór ég í Vélskól- ann, þótt ég væri kvæntur er þarna var komið sögu og ætti þrjú börn. Og það hafðist, þótt ég yrði að vísu að taka hlé einn vetur þegar mig vantaði aura. Náminu lauk ég 1970. Mér hefur oft fundist þegar við höfum verið að berj- ast gegn undanþágum til vélstjórnar að fyrst ég gat þetta eins og þá stóð á, ættu flestir - oft barnlausir menn - að ráða við að afla sér réttinda. Síðast réði ég mig á vélskipið Há- kon sem var nýjasta skip þeirra hjá Gjögri hf. Þar um borð var ég í eitt ár, en fór þá til Fiskifélagsins og vann á tæknideildinni þar. Þar hætti ég 1983 þegar ég gerðist formaður Vélstjóra- félags Islands, en því starfi hef ég gegnt síðan.“ Atvinnuréttindamálin „Fyrstu málin sem ég tók að vinna að fyrir Vélstjórafélagið voru hin svo- nefndu atvinnuréttindamál. Miklar deilur höfðu ríkt vegna þeirra í all- mörg ár og þau voru eitt aðalmálið á fyrstu Farmanna- og fiskimannasam- bandsþingunum sem ég sótti, enda ekki ofmælt að þau hafi verið í algjör- um ólestri. Til dæmis var engar upp- lýsingar að fá um það hve margir fengu undanþágu ár hvert. Að auki voru engar reglur um þau skilyrði sem uppfylla þyrfti svo hægt væri að fá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.