Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 39

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 39
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 37 „Þetta er verðmæt menntun - bæði fyrir þjóðfélagið og einstaklinginn“ - segir Björgvin Þór Jóhannsson skólameistari Vélskóla íslands, en skólinn fagnar áttatíu ára afmæli sínu á næsta ári Skólameistarinn í siofu þeirri sem geymir vélarrúmsherminn. (Ljósm. Sjómannadags- blaðið / Björn Pálsson). * næsta ári mun Vélskóli ís- lands fagna áttatíu ára af- mæii sínu, en skipuleg vél- stjórnarmenntun í landinu hófst með stofnun „Vjelstjóraskólans í Reykjavík“ árið 1915. Sjómanna- dagsblaðið tekur sér dálítið forskot á að minnast þessara merku tíma- móta, þar sem við ætlum vélstjór- um og vélþekkingu myndarlegan hluta af efni blaðsins í ár, og þeim málum verða ekki gerð skil án þess að Vélskóla íslands sé þar við getið. Til þess að spjalla við okkur um skólann og þá einkum þau mál sem hæst ber í vélstjórnarfræðslunni nú fengum við Björgvin Þór Jóhanns- son skólameistra. En söguleg tíma- mót eru skammt undan og við biðj- um hann því um að fara örfáum orðum um stofun skólans og nokkra stærstu áfangana á ferli hans. „Fræðsla um vélbúnað skipa hófst ár- ið 1912 þegar fyrsti vélfræðikennar- inn, Marinus Eskild Jessen, var feng- inn til landsins 'frá Danmörku,“ segir Björgvin Þór. „Jessen var vélstjóri frá vélskólanum í Kaupmannahöfn og þegar „Vjelstjóraskólinn í Reykja- vík“, eins og hann var kallaður, var stofnaður 1915 varð hann fyrsti skóla- stjóri hans og gegndi starfinu í 40 ár eða til 1955. En Fiskifélag íslands átti einnig snemma þátt í menntun vélstjóra, og á vegum þess var tekið að kenna mótor- vélstjórum þegar árið 1914, en það gerði Olafur Th. Sveinsson vélstjóri, sem þá var vélfræðiráðunautur Fiski- félags íslands. Var fljótlega tekið að efna til námskeiða víða um land. En munurinn á náminu í Vélstjóraskólan- um og því sem kennt var á vegum Fiskifélagsins var sá að í Vélskólan- um var meiri áhersla lögð á stærri vél- arnar, svo sem gufuvélar í flutninga- skipum og togurum. Námskeið Fiski- félagsins voru hins vegar miðuð við mótarana í fiskibátunum.“ Fáein merk tímamót í skólasögunni ,,Um og upp úr aldamótunum síðustu hófst vélvæðing fiskiskipaflotans. Vélstjóramenntun í landinu var því forsenda þess að sú þróun gæti haldið áfram og var um leið undirstaða batn- andi lífskjara. Ég mun nú geta um fáein stærri tímamót sem orðið hafa í sögu skól- ans. Árið 1935 var stigið mikilvægt skref þar sem þá var byrjað að kenna rafmagnsfræði. Það var auðvitað sprottið af þörfinni, en það hefur ávallt verið svo að atvinnulífið hefur kallað eftir ákveðinni þekkingu sem Vélskólinn hefur leitast við að láta í té. Fyrst í stað var megin áherslan lögð á jafnstraumskerfi, en núna eru það riðstraumskerfi. Önnur tímamót verða svo 1936: Þá eru sett ný lög þar sem krafist er að til þess að fá inngöngu í Vélskólann verði menn að hafa starfað í smiðju í minnst þrjú ár. Margir luku sveins- prófi áður en skólanám var hafið, en sveinspróf var forsenda hins meira vélstjóraprófs. Jafnframt er nafninu breytt í „Vélskólinn í Reykjavík." Þá eru það árin 1951 og 1952 sem ætíð mun staldrað við þegar saga skól- ans er rakin. 1951 hefst kennsla í kæli- tækni, sem nú er talsvert stór þáttur í kennslunni og hefur þróast afar mikið, og 1952 var vélasalurinn tekinn í notkun, en nokkrum árum síðar var byggt við hann en í þessum húskynn- um fer nú fram megnið af verklegri kennslu skólans á vélfræðisviði. Við þetta sköpuðust mjög bættar aðstæður til þess að fylgjast með þróuninni í greininni með auknum tækjakosti,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.