Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 39

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 39
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 37 „Þetta er verðmæt menntun - bæði fyrir þjóðfélagið og einstaklinginn“ - segir Björgvin Þór Jóhannsson skólameistari Vélskóla íslands, en skólinn fagnar áttatíu ára afmæli sínu á næsta ári Skólameistarinn í siofu þeirri sem geymir vélarrúmsherminn. (Ljósm. Sjómannadags- blaðið / Björn Pálsson). * næsta ári mun Vélskóli ís- lands fagna áttatíu ára af- mæii sínu, en skipuleg vél- stjórnarmenntun í landinu hófst með stofnun „Vjelstjóraskólans í Reykjavík“ árið 1915. Sjómanna- dagsblaðið tekur sér dálítið forskot á að minnast þessara merku tíma- móta, þar sem við ætlum vélstjór- um og vélþekkingu myndarlegan hluta af efni blaðsins í ár, og þeim málum verða ekki gerð skil án þess að Vélskóla íslands sé þar við getið. Til þess að spjalla við okkur um skólann og þá einkum þau mál sem hæst ber í vélstjórnarfræðslunni nú fengum við Björgvin Þór Jóhanns- son skólameistra. En söguleg tíma- mót eru skammt undan og við biðj- um hann því um að fara örfáum orðum um stofun skólans og nokkra stærstu áfangana á ferli hans. „Fræðsla um vélbúnað skipa hófst ár- ið 1912 þegar fyrsti vélfræðikennar- inn, Marinus Eskild Jessen, var feng- inn til landsins 'frá Danmörku,“ segir Björgvin Þór. „Jessen var vélstjóri frá vélskólanum í Kaupmannahöfn og þegar „Vjelstjóraskólinn í Reykja- vík“, eins og hann var kallaður, var stofnaður 1915 varð hann fyrsti skóla- stjóri hans og gegndi starfinu í 40 ár eða til 1955. En Fiskifélag íslands átti einnig snemma þátt í menntun vélstjóra, og á vegum þess var tekið að kenna mótor- vélstjórum þegar árið 1914, en það gerði Olafur Th. Sveinsson vélstjóri, sem þá var vélfræðiráðunautur Fiski- félags íslands. Var fljótlega tekið að efna til námskeiða víða um land. En munurinn á náminu í Vélstjóraskólan- um og því sem kennt var á vegum Fiskifélagsins var sá að í Vélskólan- um var meiri áhersla lögð á stærri vél- arnar, svo sem gufuvélar í flutninga- skipum og togurum. Námskeið Fiski- félagsins voru hins vegar miðuð við mótarana í fiskibátunum.“ Fáein merk tímamót í skólasögunni ,,Um og upp úr aldamótunum síðustu hófst vélvæðing fiskiskipaflotans. Vélstjóramenntun í landinu var því forsenda þess að sú þróun gæti haldið áfram og var um leið undirstaða batn- andi lífskjara. Ég mun nú geta um fáein stærri tímamót sem orðið hafa í sögu skól- ans. Árið 1935 var stigið mikilvægt skref þar sem þá var byrjað að kenna rafmagnsfræði. Það var auðvitað sprottið af þörfinni, en það hefur ávallt verið svo að atvinnulífið hefur kallað eftir ákveðinni þekkingu sem Vélskólinn hefur leitast við að láta í té. Fyrst í stað var megin áherslan lögð á jafnstraumskerfi, en núna eru það riðstraumskerfi. Önnur tímamót verða svo 1936: Þá eru sett ný lög þar sem krafist er að til þess að fá inngöngu í Vélskólann verði menn að hafa starfað í smiðju í minnst þrjú ár. Margir luku sveins- prófi áður en skólanám var hafið, en sveinspróf var forsenda hins meira vélstjóraprófs. Jafnframt er nafninu breytt í „Vélskólinn í Reykjavík." Þá eru það árin 1951 og 1952 sem ætíð mun staldrað við þegar saga skól- ans er rakin. 1951 hefst kennsla í kæli- tækni, sem nú er talsvert stór þáttur í kennslunni og hefur þróast afar mikið, og 1952 var vélasalurinn tekinn í notkun, en nokkrum árum síðar var byggt við hann en í þessum húskynn- um fer nú fram megnið af verklegri kennslu skólans á vélfræðisviði. Við þetta sköpuðust mjög bættar aðstæður til þess að fylgjast með þróuninni í greininni með auknum tækjakosti,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.