Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 39

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 39
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 37 „Þetta er verðmæt menntun - bæði fyrir þjóðfélagið og einstaklinginn“ - segir Björgvin Þór Jóhannsson skólameistari Vélskóla íslands, en skólinn fagnar áttatíu ára afmæli sínu á næsta ári Skólameistarinn í siofu þeirri sem geymir vélarrúmsherminn. (Ljósm. Sjómannadags- blaðið / Björn Pálsson). * næsta ári mun Vélskóli ís- lands fagna áttatíu ára af- mæii sínu, en skipuleg vél- stjórnarmenntun í landinu hófst með stofnun „Vjelstjóraskólans í Reykjavík“ árið 1915. Sjómanna- dagsblaðið tekur sér dálítið forskot á að minnast þessara merku tíma- móta, þar sem við ætlum vélstjór- um og vélþekkingu myndarlegan hluta af efni blaðsins í ár, og þeim málum verða ekki gerð skil án þess að Vélskóla íslands sé þar við getið. Til þess að spjalla við okkur um skólann og þá einkum þau mál sem hæst ber í vélstjórnarfræðslunni nú fengum við Björgvin Þór Jóhanns- son skólameistra. En söguleg tíma- mót eru skammt undan og við biðj- um hann því um að fara örfáum orðum um stofun skólans og nokkra stærstu áfangana á ferli hans. „Fræðsla um vélbúnað skipa hófst ár- ið 1912 þegar fyrsti vélfræðikennar- inn, Marinus Eskild Jessen, var feng- inn til landsins 'frá Danmörku,“ segir Björgvin Þór. „Jessen var vélstjóri frá vélskólanum í Kaupmannahöfn og þegar „Vjelstjóraskólinn í Reykja- vík“, eins og hann var kallaður, var stofnaður 1915 varð hann fyrsti skóla- stjóri hans og gegndi starfinu í 40 ár eða til 1955. En Fiskifélag íslands átti einnig snemma þátt í menntun vélstjóra, og á vegum þess var tekið að kenna mótor- vélstjórum þegar árið 1914, en það gerði Olafur Th. Sveinsson vélstjóri, sem þá var vélfræðiráðunautur Fiski- félags íslands. Var fljótlega tekið að efna til námskeiða víða um land. En munurinn á náminu í Vélstjóraskólan- um og því sem kennt var á vegum Fiskifélagsins var sá að í Vélskólan- um var meiri áhersla lögð á stærri vél- arnar, svo sem gufuvélar í flutninga- skipum og togurum. Námskeið Fiski- félagsins voru hins vegar miðuð við mótarana í fiskibátunum.“ Fáein merk tímamót í skólasögunni ,,Um og upp úr aldamótunum síðustu hófst vélvæðing fiskiskipaflotans. Vélstjóramenntun í landinu var því forsenda þess að sú þróun gæti haldið áfram og var um leið undirstaða batn- andi lífskjara. Ég mun nú geta um fáein stærri tímamót sem orðið hafa í sögu skól- ans. Árið 1935 var stigið mikilvægt skref þar sem þá var byrjað að kenna rafmagnsfræði. Það var auðvitað sprottið af þörfinni, en það hefur ávallt verið svo að atvinnulífið hefur kallað eftir ákveðinni þekkingu sem Vélskólinn hefur leitast við að láta í té. Fyrst í stað var megin áherslan lögð á jafnstraumskerfi, en núna eru það riðstraumskerfi. Önnur tímamót verða svo 1936: Þá eru sett ný lög þar sem krafist er að til þess að fá inngöngu í Vélskólann verði menn að hafa starfað í smiðju í minnst þrjú ár. Margir luku sveins- prófi áður en skólanám var hafið, en sveinspróf var forsenda hins meira vélstjóraprófs. Jafnframt er nafninu breytt í „Vélskólinn í Reykjavík." Þá eru það árin 1951 og 1952 sem ætíð mun staldrað við þegar saga skól- ans er rakin. 1951 hefst kennsla í kæli- tækni, sem nú er talsvert stór þáttur í kennslunni og hefur þróast afar mikið, og 1952 var vélasalurinn tekinn í notkun, en nokkrum árum síðar var byggt við hann en í þessum húskynn- um fer nú fram megnið af verklegri kennslu skólans á vélfræðisviði. Við þetta sköpuðust mjög bættar aðstæður til þess að fylgjast með þróuninni í greininni með auknum tækjakosti,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.