Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 40

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 40
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 38 Vélskólinn á ýmsar gerðir skipavéla, túrbína ogfl. búnaðar sem notður er við kennsl- una. (Ljósm. Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) þótt nú séu salirnir fullnýttir og mál komið til að bæta við. 1973 var raf- magnsfræðikennslunni búin góð að- staða í nýbyggingu við Vatnsholt, en þessi bætta aðstaða olli straumhvörf- um í verklegri rafmagnsfræðikennslu við skólann. Næst vil ég stöðva við árið 1966 þegar sett voru ný lög um vélstjóra- námið. Var þá krafan um smiðjutíma sem skilyrði fyrir inntöku í skólann felld niður, en í þess stað var kennsla í vél- og rennismíði tekin upp ásamt iðnskólafögum fyrir vélvirkjun. Þessi breyting var nokkuð gagnrýnd á sín- um tíma, en ástæðan fyrir henni var sú að mikill skortur var orðinn á vél- stjóramenntuðum mönnum í landinu og allt vaðandi í undanþágum. Dræma aðsókn að skólanum fyrir þessa breyt- ingu má að verulegu leyti rekja til langs smiðjutíma og oft var erfitt fyrir menn að fá starf í smiðju og komast á námssamning. Raunar var krafist sveinsprófs ef nemendur ætluðu að öðlast full réttindi og urðu menn þá að afla sér námstíma í smiðju á sumrum eða á öðrum tíma sem gafst og að loknu skólanámi. Þessi námstími í smiðju er nú 19 mánuðir. Með lögunum 1966 gerðist það einnig að skólinn tók að sér þá kennslu sem farið hafði fram hjá Fiskifélaginu og skólarnir voru sam- einaðir í „Vélskóla íslands“, eins og skólinn heitir nú. Sameiningin leiddi til þess að farið var að útskrifa menn með réttindi á fleiri stigum en áður. Slökunin á inntökuskilyrðunum og sameining skólanna tveggja varð til þess að mikil fjölgun varð í Vélskóla Islands og rættist von bráðar talsvert úr skorti á menntuðum vélstjórum. Var eins og stífla hefði brostið og þessi mikla aðsókn hélst allt til 1982-3 og var algengt að nemendur væru hér 300 og ríflega það. Einnig má nefna sem merka áfanga að kennsla í stýri- tækni hófst árið 1968, stillitækni 1970 og kennsla í tölvufræðum 1981. Áfangakerfi tekið upp - námstíminn lengdur „Þá er komið að þeim breytingum sem átt hafa sér stað á allra síðustu árum: 1985 voru enn sett ný lög og var hið markverðasta í þeim að áfangakerfi var tekið upp jafnframt því að námið var lengt um eitt ár. Ég var kominn að skólanum löngu áður en þessi lög komu til fram- kvæmda og verð ég að segja að þá var orðið ansi erfitt að komast yfir náms- efnið á þeim tíma sem okkur var ætl- aður til þess. Skólinn þarf að uppfylla tilteknar alþjóðakröfur í sambandi við námið og sjá til þess að námsefnið gefi því ekki eftir sem tíðkast á öðrum Norðurlandanna, en það var ekki auð- velt við fyrri aðstæður. Það sem er þó aðalatriðið er að tækniþróunin, ekki síst á togaraflotanum, hefur verið geisiör og menn þurfa að búa yfir mikilli tækniþekkingu til að reka og halda við þeim flókna tæknibúnaði sem nútíma skip samanstendur af. Ör- yggi skipsins er að miklu leyti komið undir því að hæfir og vel menntaðir vélstjórar séu um borð. Eins og áður er námið stigaskipt. Að loknu námi á fyrsta stigi, en það er aðeins einnar annar nám, útskrifast menn sem vélaverðir. Síðan aukast réttindin og nemendur öðlast annars stigs réttindi og þá þriðja stigs réttindi og verða svonefndir vélfræðingar að loknu námi á fjórða stigi, en þetta starfsheiti var tekið upp 1981. Þar er um harla mikla menntun að ræða, eða alls fimm ára nám á framhaldsskóla- stigi að viðbættum 19 mánuðum í smiðju og sjótíma þeim sem þarf til hæstu atvinnuréttinda, sem er 3 ár. Fljótlega upp úr 1980 fækkaði nokkuð í skólanum og má rekja þá fækkun að miklu leyti til erfiðleika í járniðnaði og gætti þess einnig í málmiðnaðargreinum iðnskóla. Frá þessum tíma hefur nemendafjöldinn í skólanum verið mjög jafn eða um 200 nemendur. Með þessum fjölda tel ég að mennt- unin sé í nokkuð góðu jafnvægi og að við fullnægjum allvel þörfinni í þjóð- félaginu. Aftur á móti gætum við tekið nokkru fleiri nemendur ef til kæmi. Mikilsverðar og sögulegar umbætur urðu árið 1986 þegar við fengum vélarúmshermi til notkunar við kennsluna. Segja má að fyrsti hermir- inn sem við fengum hafi ekki verið mjög fullkominn, en hann hefur verið að þróast heilmikið og er orðinn að mjög fullkomnu og góðu kennslutæki. Einkum var hann bættur mikið og aukinn árið 1992. Kennslutækjaað- staðan batnaði enn á síðasta ári þegar ráðist var í að byggja mjög fullkomið kælikerfi sem nú er unnið við að koma inn í kennsluna. Þetta kennslutæki var byggt með mikilvægri aðstoð frá Vél- smiðjunni Héðni hf. og Kælismiðj- unni Frost hf.“ Viðhaldstæknifræðsla og endurmenntun „Af því merkasta um þessar mundir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.