Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 40

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 40
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 38 Vélskólinn á ýmsar gerðir skipavéla, túrbína ogfl. búnaðar sem notður er við kennsl- una. (Ljósm. Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) þótt nú séu salirnir fullnýttir og mál komið til að bæta við. 1973 var raf- magnsfræðikennslunni búin góð að- staða í nýbyggingu við Vatnsholt, en þessi bætta aðstaða olli straumhvörf- um í verklegri rafmagnsfræðikennslu við skólann. Næst vil ég stöðva við árið 1966 þegar sett voru ný lög um vélstjóra- námið. Var þá krafan um smiðjutíma sem skilyrði fyrir inntöku í skólann felld niður, en í þess stað var kennsla í vél- og rennismíði tekin upp ásamt iðnskólafögum fyrir vélvirkjun. Þessi breyting var nokkuð gagnrýnd á sín- um tíma, en ástæðan fyrir henni var sú að mikill skortur var orðinn á vél- stjóramenntuðum mönnum í landinu og allt vaðandi í undanþágum. Dræma aðsókn að skólanum fyrir þessa breyt- ingu má að verulegu leyti rekja til langs smiðjutíma og oft var erfitt fyrir menn að fá starf í smiðju og komast á námssamning. Raunar var krafist sveinsprófs ef nemendur ætluðu að öðlast full réttindi og urðu menn þá að afla sér námstíma í smiðju á sumrum eða á öðrum tíma sem gafst og að loknu skólanámi. Þessi námstími í smiðju er nú 19 mánuðir. Með lögunum 1966 gerðist það einnig að skólinn tók að sér þá kennslu sem farið hafði fram hjá Fiskifélaginu og skólarnir voru sam- einaðir í „Vélskóla íslands“, eins og skólinn heitir nú. Sameiningin leiddi til þess að farið var að útskrifa menn með réttindi á fleiri stigum en áður. Slökunin á inntökuskilyrðunum og sameining skólanna tveggja varð til þess að mikil fjölgun varð í Vélskóla Islands og rættist von bráðar talsvert úr skorti á menntuðum vélstjórum. Var eins og stífla hefði brostið og þessi mikla aðsókn hélst allt til 1982-3 og var algengt að nemendur væru hér 300 og ríflega það. Einnig má nefna sem merka áfanga að kennsla í stýri- tækni hófst árið 1968, stillitækni 1970 og kennsla í tölvufræðum 1981. Áfangakerfi tekið upp - námstíminn lengdur „Þá er komið að þeim breytingum sem átt hafa sér stað á allra síðustu árum: 1985 voru enn sett ný lög og var hið markverðasta í þeim að áfangakerfi var tekið upp jafnframt því að námið var lengt um eitt ár. Ég var kominn að skólanum löngu áður en þessi lög komu til fram- kvæmda og verð ég að segja að þá var orðið ansi erfitt að komast yfir náms- efnið á þeim tíma sem okkur var ætl- aður til þess. Skólinn þarf að uppfylla tilteknar alþjóðakröfur í sambandi við námið og sjá til þess að námsefnið gefi því ekki eftir sem tíðkast á öðrum Norðurlandanna, en það var ekki auð- velt við fyrri aðstæður. Það sem er þó aðalatriðið er að tækniþróunin, ekki síst á togaraflotanum, hefur verið geisiör og menn þurfa að búa yfir mikilli tækniþekkingu til að reka og halda við þeim flókna tæknibúnaði sem nútíma skip samanstendur af. Ör- yggi skipsins er að miklu leyti komið undir því að hæfir og vel menntaðir vélstjórar séu um borð. Eins og áður er námið stigaskipt. Að loknu námi á fyrsta stigi, en það er aðeins einnar annar nám, útskrifast menn sem vélaverðir. Síðan aukast réttindin og nemendur öðlast annars stigs réttindi og þá þriðja stigs réttindi og verða svonefndir vélfræðingar að loknu námi á fjórða stigi, en þetta starfsheiti var tekið upp 1981. Þar er um harla mikla menntun að ræða, eða alls fimm ára nám á framhaldsskóla- stigi að viðbættum 19 mánuðum í smiðju og sjótíma þeim sem þarf til hæstu atvinnuréttinda, sem er 3 ár. Fljótlega upp úr 1980 fækkaði nokkuð í skólanum og má rekja þá fækkun að miklu leyti til erfiðleika í járniðnaði og gætti þess einnig í málmiðnaðargreinum iðnskóla. Frá þessum tíma hefur nemendafjöldinn í skólanum verið mjög jafn eða um 200 nemendur. Með þessum fjölda tel ég að mennt- unin sé í nokkuð góðu jafnvægi og að við fullnægjum allvel þörfinni í þjóð- félaginu. Aftur á móti gætum við tekið nokkru fleiri nemendur ef til kæmi. Mikilsverðar og sögulegar umbætur urðu árið 1986 þegar við fengum vélarúmshermi til notkunar við kennsluna. Segja má að fyrsti hermir- inn sem við fengum hafi ekki verið mjög fullkominn, en hann hefur verið að þróast heilmikið og er orðinn að mjög fullkomnu og góðu kennslutæki. Einkum var hann bættur mikið og aukinn árið 1992. Kennslutækjaað- staðan batnaði enn á síðasta ári þegar ráðist var í að byggja mjög fullkomið kælikerfi sem nú er unnið við að koma inn í kennsluna. Þetta kennslutæki var byggt með mikilvægri aðstoð frá Vél- smiðjunni Héðni hf. og Kælismiðj- unni Frost hf.“ Viðhaldstæknifræðsla og endurmenntun „Af því merkasta um þessar mundir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.