Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 40

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 40
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 38 Vélskólinn á ýmsar gerðir skipavéla, túrbína ogfl. búnaðar sem notður er við kennsl- una. (Ljósm. Sjómannadagsblaðið / Björn Pálsson) þótt nú séu salirnir fullnýttir og mál komið til að bæta við. 1973 var raf- magnsfræðikennslunni búin góð að- staða í nýbyggingu við Vatnsholt, en þessi bætta aðstaða olli straumhvörf- um í verklegri rafmagnsfræðikennslu við skólann. Næst vil ég stöðva við árið 1966 þegar sett voru ný lög um vélstjóra- námið. Var þá krafan um smiðjutíma sem skilyrði fyrir inntöku í skólann felld niður, en í þess stað var kennsla í vél- og rennismíði tekin upp ásamt iðnskólafögum fyrir vélvirkjun. Þessi breyting var nokkuð gagnrýnd á sín- um tíma, en ástæðan fyrir henni var sú að mikill skortur var orðinn á vél- stjóramenntuðum mönnum í landinu og allt vaðandi í undanþágum. Dræma aðsókn að skólanum fyrir þessa breyt- ingu má að verulegu leyti rekja til langs smiðjutíma og oft var erfitt fyrir menn að fá starf í smiðju og komast á námssamning. Raunar var krafist sveinsprófs ef nemendur ætluðu að öðlast full réttindi og urðu menn þá að afla sér námstíma í smiðju á sumrum eða á öðrum tíma sem gafst og að loknu skólanámi. Þessi námstími í smiðju er nú 19 mánuðir. Með lögunum 1966 gerðist það einnig að skólinn tók að sér þá kennslu sem farið hafði fram hjá Fiskifélaginu og skólarnir voru sam- einaðir í „Vélskóla íslands“, eins og skólinn heitir nú. Sameiningin leiddi til þess að farið var að útskrifa menn með réttindi á fleiri stigum en áður. Slökunin á inntökuskilyrðunum og sameining skólanna tveggja varð til þess að mikil fjölgun varð í Vélskóla Islands og rættist von bráðar talsvert úr skorti á menntuðum vélstjórum. Var eins og stífla hefði brostið og þessi mikla aðsókn hélst allt til 1982-3 og var algengt að nemendur væru hér 300 og ríflega það. Einnig má nefna sem merka áfanga að kennsla í stýri- tækni hófst árið 1968, stillitækni 1970 og kennsla í tölvufræðum 1981. Áfangakerfi tekið upp - námstíminn lengdur „Þá er komið að þeim breytingum sem átt hafa sér stað á allra síðustu árum: 1985 voru enn sett ný lög og var hið markverðasta í þeim að áfangakerfi var tekið upp jafnframt því að námið var lengt um eitt ár. Ég var kominn að skólanum löngu áður en þessi lög komu til fram- kvæmda og verð ég að segja að þá var orðið ansi erfitt að komast yfir náms- efnið á þeim tíma sem okkur var ætl- aður til þess. Skólinn þarf að uppfylla tilteknar alþjóðakröfur í sambandi við námið og sjá til þess að námsefnið gefi því ekki eftir sem tíðkast á öðrum Norðurlandanna, en það var ekki auð- velt við fyrri aðstæður. Það sem er þó aðalatriðið er að tækniþróunin, ekki síst á togaraflotanum, hefur verið geisiör og menn þurfa að búa yfir mikilli tækniþekkingu til að reka og halda við þeim flókna tæknibúnaði sem nútíma skip samanstendur af. Ör- yggi skipsins er að miklu leyti komið undir því að hæfir og vel menntaðir vélstjórar séu um borð. Eins og áður er námið stigaskipt. Að loknu námi á fyrsta stigi, en það er aðeins einnar annar nám, útskrifast menn sem vélaverðir. Síðan aukast réttindin og nemendur öðlast annars stigs réttindi og þá þriðja stigs réttindi og verða svonefndir vélfræðingar að loknu námi á fjórða stigi, en þetta starfsheiti var tekið upp 1981. Þar er um harla mikla menntun að ræða, eða alls fimm ára nám á framhaldsskóla- stigi að viðbættum 19 mánuðum í smiðju og sjótíma þeim sem þarf til hæstu atvinnuréttinda, sem er 3 ár. Fljótlega upp úr 1980 fækkaði nokkuð í skólanum og má rekja þá fækkun að miklu leyti til erfiðleika í járniðnaði og gætti þess einnig í málmiðnaðargreinum iðnskóla. Frá þessum tíma hefur nemendafjöldinn í skólanum verið mjög jafn eða um 200 nemendur. Með þessum fjölda tel ég að mennt- unin sé í nokkuð góðu jafnvægi og að við fullnægjum allvel þörfinni í þjóð- félaginu. Aftur á móti gætum við tekið nokkru fleiri nemendur ef til kæmi. Mikilsverðar og sögulegar umbætur urðu árið 1986 þegar við fengum vélarúmshermi til notkunar við kennsluna. Segja má að fyrsti hermir- inn sem við fengum hafi ekki verið mjög fullkominn, en hann hefur verið að þróast heilmikið og er orðinn að mjög fullkomnu og góðu kennslutæki. Einkum var hann bættur mikið og aukinn árið 1992. Kennslutækjaað- staðan batnaði enn á síðasta ári þegar ráðist var í að byggja mjög fullkomið kælikerfi sem nú er unnið við að koma inn í kennsluna. Þetta kennslutæki var byggt með mikilvægri aðstoð frá Vél- smiðjunni Héðni hf. og Kælismiðj- unni Frost hf.“ Viðhaldstæknifræðsla og endurmenntun „Af því merkasta um þessar mundir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.