Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 42

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 42
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 40 vil ég geta um að við höfum farið meira og meira út í að kenna það sem við nefnum viðhaldstækni, en það er sú þekking sem þarf til þess að geta haldið búnaði við kerfisbundið. Ræð- um við þá bæði um tímastýrt viðhald og ástandsstýrt viðhald. Þessi mál eru mikið í brennidepli enda telja menn sig hafa sýnt fram á að hægt sé að spara heilmikið með því að hafa vélbúnaðinn í slíku stýrðu viðhaldi. Með þessu móti á að nást hámarksnýting á vélbúnaði og frátafir vegna bilana verða í lágmarki. Erfitt kann að vera að benda á í krónum og aurum hve mikið hér spar- ast, en mjög háar tölur hafa verið nefndar. Við þetta nám eru tölvur mik- ið notaðar. Erum við nú komnir með mjög fullkomna tölvustofu með ný- tísku tölvum og í þeim er að finna mismunandi forrit um stýrt viðhald. Þau forrit sem notuð eru núna í kennslunni eru: Grettir, Viðhalds- vakinn og Ægir, en skólinn hefur þeg- ið þau öll að gjöf. Þá er það endurmenntun vélstjóra eða símenntun þeirra, en vélstjóra- starfið er þess eðlis að menn þurfa alltaf að vera að halda sér við. Þróunin er það mikil á ýmsum sviðum og sá sem ekki gefur gaum að því getur átt á hættu að fjárfesting hans í þekkingu ónýtist eftir nokkurn tíma. Því hefur Vélskóli íslands haldið uppi endurmenntunarnámskeiðum og voru allmörg haldin á sl. ári. Þau voru í kælitækni, í stýrðu viðhaldi og í vél- arrúmsstjórnun. Þá höfum við verið með námskeið í tengslum við starf- semi fyrirtækja, svo sem Landsvirkj- unar. Fyrir þá stofnun höfum við þeg- ar haldið allmörg námskeið í samvinnu við Vélstjórafélag íslands og hafa þau farið fram úti á vinnustöðunum. Þó vildum við að krafturinn í endur- menntunarnámskeiðunum væri enn meiri. En vandinn hefur því miður verið að fá menn til að koma á nám- skeiðin. Við höfum auglýst þau, en iðulega orðið að aflýsa þeim vegna dræmrar þáttöku - því miður. En víst hafa sum námskeiðanna verið vel sótt og heppnast vel, og má vera að hér ráði auglýsingar og kynning miklu. Við höfum auglýst í blaði sem Vél- stjórafélagið gefur út og heitir Vél- stýring, en það berst öllum aðilum Vélstjórafélags Islands og er því kjör- inn fjölmiðill til þess að auglýsa í. í þessu sambandi vil ég geta þess að samband skólans og Vélstjórafélags íslands er með miklum ágætum. A Norðurlöndunum er mikið um það að fyrirtæki sendi menn á námskeið sem haldin eru í vélskólum og mætti sá þáttur aukast hér hjá okkur. Þörf er fyrir „smáskipabraut“ ,,Hér hef ég nú stiklað á nokkrum stærstu þáttunum í þróuninni fram til dagsins í dag.En ekki hafa allar nýj- ungar sem við höfum hug á enn orð- ið að raunveruleika. Þær snerta ekki allar vélstjórnarfræðsluna eingöngu og vil ég nefna að þörf er á menntun handa hásetum á skipunum okkar, svokallaðri smáskipa- og háseja- fræðslu. Þetta höfum við Guðjón Ár- mann Eyjólfsson skólameistari Stýrimannskólans oft rætt og höfum sameiginlega skipulagt ,,smáskipa- braut“ svokallaða. Þar eiga menn eftir hálfsvetrar langt nám að geta fengið 30 tonna skipstjórnarréttindi og réttindi sem vélaverðir auk þekk- ingar á öryggismálum. Það sem snýr að Vélskólanum er fyrst og fremst málmsmíði og málmsuða, vélstjórn og rafmagnsfræði. Tímarnir hafa breyst og ólíkt eldri sjómönnum, sem snemma lærðu handtökin á sjónum, er það svo að fjöldi ungra manna nú kann ekki neitt af því sem gera þarf í höndunum þegar hann kemur um borð í skip. Ekki leikur vafi á að „smáskipabraut" eins og sú sem ég hef lýst hér yrði mikið fram- faraspor og menn með þessa mennt- un eru ekki aðeins liðtækir á dekki heldur einnig í vél. Að mínu mati er hér einnig um að ræða ákjósanlega hásetafræðslu fyrir kaupskip og ættu menn með þetta nám að öðru jöfnu að hafa forgang í mannaráðningum. Með því að bæta einni önn við, sem færi fram í Fisk- vinnsluskólanum, væri komin kjörin hásetafræðsla fyrir stærri fiskiskip og togara. Þetta nám yrði rekið í sam- vinnu Vélskólans, Stýrimannskólans, Fiskvinnsluskólans og Slysavarna- skóla sjómanna. Allir hljóta að sjá nauðsyn þess að bæta menntun þeirra sem starfa við öflun sjávarfangs og við flutning á varningi til sjós, enda hefur tækninni í þessum geirum at- vinnulífsins fleygt mjög fram á síð- ustu árum. Samvinna fyrrnefndara skóla er þegar í gangi á ýmsum svið- um og er ekkert vandamál. Það eina sem vantar er vilji stjórnvalda og at- vinnulífs til að auka menntun í þess- um mikilvæga geira atvinnulífsins. Það er kominn tími til að staðið sé við öll fögru fyrirheitin sem tengjast Sjó- mannadeginum og verkin verði látin tala. Það er löngu tímabært að hásetar fái sína sérmenntun í þessu þjóðfélagi, eins og aðrar starfsgreinar. Framtíð vélstjórnarmenntunarinnar ,,En hér erum við að ræða um Vél- skóla íslands fyrst og fremst, og má spyrja hver framtíð þessarar menntun- ar verði? Ég tel að ekki leiki á tveim tungum að þetta er verðmæt menntun - bæði fyrir þjóðfélagið og einstak- linginn. Það er góð fjárfesting fyrir ungan mann í dag að fara út á þessa braut, því þetta er menntun sem hefur í sér fólgna mikla breidd. Sá sem orð- inn er vélfræðingur er í senn vélvirki og vélstjóri og honum ættu að standa til boða störf bæði til sjós og lands. Þótt einkum sé miðað á störf um borð í skipunum þarf þjóðfélagið á þessari menntun að halda við virkjanir, varmaveitur, í smiðjum og alls konar fyrirtækjum og þá einnig í sambandi við katla, en til að reka gufukatla þarf vélstjóraréttindi. Ég held líka að ekki hafi mikið borið á atvinnuleysi í greininni. Að öðru leyti er erfitt að segja fyrir um framtíðina. Skólinn mun þó vissu- lega líkt og hann hefur gert frá byrjun reyna að laga sig að öllum helstu tækniframförum. Hér verður reynt að taka þær nýjungar sem mestu máli skipta inni í kennsluna eftir því sem kostur er á. Best er að skóli sé að minnsta kosti samstiga tækniþróun- inni og helst þarf hann að vera dálítið á undan sinni santíð. Til dæmis er gaman að geta um það að þegar við fengum þennan fullkomna vélarrúms- hermi fórum við skref fram úr þeirri tækni sem fyrir var í íslensku atvinnu- lífi, en í herminum er fullkominn lit- grafiskur búnaður til stjórnunar, sem aðeins er notaður þar sem tæknivæð- ing er á háu stigi. Slík tækni er þó að sönnu fyrir hendi hjá Hitaveitu Reykja-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.