Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 42

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Blaðsíða 42
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 40 vil ég geta um að við höfum farið meira og meira út í að kenna það sem við nefnum viðhaldstækni, en það er sú þekking sem þarf til þess að geta haldið búnaði við kerfisbundið. Ræð- um við þá bæði um tímastýrt viðhald og ástandsstýrt viðhald. Þessi mál eru mikið í brennidepli enda telja menn sig hafa sýnt fram á að hægt sé að spara heilmikið með því að hafa vélbúnaðinn í slíku stýrðu viðhaldi. Með þessu móti á að nást hámarksnýting á vélbúnaði og frátafir vegna bilana verða í lágmarki. Erfitt kann að vera að benda á í krónum og aurum hve mikið hér spar- ast, en mjög háar tölur hafa verið nefndar. Við þetta nám eru tölvur mik- ið notaðar. Erum við nú komnir með mjög fullkomna tölvustofu með ný- tísku tölvum og í þeim er að finna mismunandi forrit um stýrt viðhald. Þau forrit sem notuð eru núna í kennslunni eru: Grettir, Viðhalds- vakinn og Ægir, en skólinn hefur þeg- ið þau öll að gjöf. Þá er það endurmenntun vélstjóra eða símenntun þeirra, en vélstjóra- starfið er þess eðlis að menn þurfa alltaf að vera að halda sér við. Þróunin er það mikil á ýmsum sviðum og sá sem ekki gefur gaum að því getur átt á hættu að fjárfesting hans í þekkingu ónýtist eftir nokkurn tíma. Því hefur Vélskóli íslands haldið uppi endurmenntunarnámskeiðum og voru allmörg haldin á sl. ári. Þau voru í kælitækni, í stýrðu viðhaldi og í vél- arrúmsstjórnun. Þá höfum við verið með námskeið í tengslum við starf- semi fyrirtækja, svo sem Landsvirkj- unar. Fyrir þá stofnun höfum við þeg- ar haldið allmörg námskeið í samvinnu við Vélstjórafélag íslands og hafa þau farið fram úti á vinnustöðunum. Þó vildum við að krafturinn í endur- menntunarnámskeiðunum væri enn meiri. En vandinn hefur því miður verið að fá menn til að koma á nám- skeiðin. Við höfum auglýst þau, en iðulega orðið að aflýsa þeim vegna dræmrar þáttöku - því miður. En víst hafa sum námskeiðanna verið vel sótt og heppnast vel, og má vera að hér ráði auglýsingar og kynning miklu. Við höfum auglýst í blaði sem Vél- stjórafélagið gefur út og heitir Vél- stýring, en það berst öllum aðilum Vélstjórafélags Islands og er því kjör- inn fjölmiðill til þess að auglýsa í. í þessu sambandi vil ég geta þess að samband skólans og Vélstjórafélags íslands er með miklum ágætum. A Norðurlöndunum er mikið um það að fyrirtæki sendi menn á námskeið sem haldin eru í vélskólum og mætti sá þáttur aukast hér hjá okkur. Þörf er fyrir „smáskipabraut“ ,,Hér hef ég nú stiklað á nokkrum stærstu þáttunum í þróuninni fram til dagsins í dag.En ekki hafa allar nýj- ungar sem við höfum hug á enn orð- ið að raunveruleika. Þær snerta ekki allar vélstjórnarfræðsluna eingöngu og vil ég nefna að þörf er á menntun handa hásetum á skipunum okkar, svokallaðri smáskipa- og háseja- fræðslu. Þetta höfum við Guðjón Ár- mann Eyjólfsson skólameistari Stýrimannskólans oft rætt og höfum sameiginlega skipulagt ,,smáskipa- braut“ svokallaða. Þar eiga menn eftir hálfsvetrar langt nám að geta fengið 30 tonna skipstjórnarréttindi og réttindi sem vélaverðir auk þekk- ingar á öryggismálum. Það sem snýr að Vélskólanum er fyrst og fremst málmsmíði og málmsuða, vélstjórn og rafmagnsfræði. Tímarnir hafa breyst og ólíkt eldri sjómönnum, sem snemma lærðu handtökin á sjónum, er það svo að fjöldi ungra manna nú kann ekki neitt af því sem gera þarf í höndunum þegar hann kemur um borð í skip. Ekki leikur vafi á að „smáskipabraut" eins og sú sem ég hef lýst hér yrði mikið fram- faraspor og menn með þessa mennt- un eru ekki aðeins liðtækir á dekki heldur einnig í vél. Að mínu mati er hér einnig um að ræða ákjósanlega hásetafræðslu fyrir kaupskip og ættu menn með þetta nám að öðru jöfnu að hafa forgang í mannaráðningum. Með því að bæta einni önn við, sem færi fram í Fisk- vinnsluskólanum, væri komin kjörin hásetafræðsla fyrir stærri fiskiskip og togara. Þetta nám yrði rekið í sam- vinnu Vélskólans, Stýrimannskólans, Fiskvinnsluskólans og Slysavarna- skóla sjómanna. Allir hljóta að sjá nauðsyn þess að bæta menntun þeirra sem starfa við öflun sjávarfangs og við flutning á varningi til sjós, enda hefur tækninni í þessum geirum at- vinnulífsins fleygt mjög fram á síð- ustu árum. Samvinna fyrrnefndara skóla er þegar í gangi á ýmsum svið- um og er ekkert vandamál. Það eina sem vantar er vilji stjórnvalda og at- vinnulífs til að auka menntun í þess- um mikilvæga geira atvinnulífsins. Það er kominn tími til að staðið sé við öll fögru fyrirheitin sem tengjast Sjó- mannadeginum og verkin verði látin tala. Það er löngu tímabært að hásetar fái sína sérmenntun í þessu þjóðfélagi, eins og aðrar starfsgreinar. Framtíð vélstjórnarmenntunarinnar ,,En hér erum við að ræða um Vél- skóla íslands fyrst og fremst, og má spyrja hver framtíð þessarar menntun- ar verði? Ég tel að ekki leiki á tveim tungum að þetta er verðmæt menntun - bæði fyrir þjóðfélagið og einstak- linginn. Það er góð fjárfesting fyrir ungan mann í dag að fara út á þessa braut, því þetta er menntun sem hefur í sér fólgna mikla breidd. Sá sem orð- inn er vélfræðingur er í senn vélvirki og vélstjóri og honum ættu að standa til boða störf bæði til sjós og lands. Þótt einkum sé miðað á störf um borð í skipunum þarf þjóðfélagið á þessari menntun að halda við virkjanir, varmaveitur, í smiðjum og alls konar fyrirtækjum og þá einnig í sambandi við katla, en til að reka gufukatla þarf vélstjóraréttindi. Ég held líka að ekki hafi mikið borið á atvinnuleysi í greininni. Að öðru leyti er erfitt að segja fyrir um framtíðina. Skólinn mun þó vissu- lega líkt og hann hefur gert frá byrjun reyna að laga sig að öllum helstu tækniframförum. Hér verður reynt að taka þær nýjungar sem mestu máli skipta inni í kennsluna eftir því sem kostur er á. Best er að skóli sé að minnsta kosti samstiga tækniþróun- inni og helst þarf hann að vera dálítið á undan sinni santíð. Til dæmis er gaman að geta um það að þegar við fengum þennan fullkomna vélarrúms- hermi fórum við skref fram úr þeirri tækni sem fyrir var í íslensku atvinnu- lífi, en í herminum er fullkominn lit- grafiskur búnaður til stjórnunar, sem aðeins er notaður þar sem tæknivæð- ing er á háu stigi. Slík tækni er þó að sönnu fyrir hendi hjá Hitaveitu Reykja-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.