Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 42

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 42
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 40 vil ég geta um að við höfum farið meira og meira út í að kenna það sem við nefnum viðhaldstækni, en það er sú þekking sem þarf til þess að geta haldið búnaði við kerfisbundið. Ræð- um við þá bæði um tímastýrt viðhald og ástandsstýrt viðhald. Þessi mál eru mikið í brennidepli enda telja menn sig hafa sýnt fram á að hægt sé að spara heilmikið með því að hafa vélbúnaðinn í slíku stýrðu viðhaldi. Með þessu móti á að nást hámarksnýting á vélbúnaði og frátafir vegna bilana verða í lágmarki. Erfitt kann að vera að benda á í krónum og aurum hve mikið hér spar- ast, en mjög háar tölur hafa verið nefndar. Við þetta nám eru tölvur mik- ið notaðar. Erum við nú komnir með mjög fullkomna tölvustofu með ný- tísku tölvum og í þeim er að finna mismunandi forrit um stýrt viðhald. Þau forrit sem notuð eru núna í kennslunni eru: Grettir, Viðhalds- vakinn og Ægir, en skólinn hefur þeg- ið þau öll að gjöf. Þá er það endurmenntun vélstjóra eða símenntun þeirra, en vélstjóra- starfið er þess eðlis að menn þurfa alltaf að vera að halda sér við. Þróunin er það mikil á ýmsum sviðum og sá sem ekki gefur gaum að því getur átt á hættu að fjárfesting hans í þekkingu ónýtist eftir nokkurn tíma. Því hefur Vélskóli íslands haldið uppi endurmenntunarnámskeiðum og voru allmörg haldin á sl. ári. Þau voru í kælitækni, í stýrðu viðhaldi og í vél- arrúmsstjórnun. Þá höfum við verið með námskeið í tengslum við starf- semi fyrirtækja, svo sem Landsvirkj- unar. Fyrir þá stofnun höfum við þeg- ar haldið allmörg námskeið í samvinnu við Vélstjórafélag íslands og hafa þau farið fram úti á vinnustöðunum. Þó vildum við að krafturinn í endur- menntunarnámskeiðunum væri enn meiri. En vandinn hefur því miður verið að fá menn til að koma á nám- skeiðin. Við höfum auglýst þau, en iðulega orðið að aflýsa þeim vegna dræmrar þáttöku - því miður. En víst hafa sum námskeiðanna verið vel sótt og heppnast vel, og má vera að hér ráði auglýsingar og kynning miklu. Við höfum auglýst í blaði sem Vél- stjórafélagið gefur út og heitir Vél- stýring, en það berst öllum aðilum Vélstjórafélags Islands og er því kjör- inn fjölmiðill til þess að auglýsa í. í þessu sambandi vil ég geta þess að samband skólans og Vélstjórafélags íslands er með miklum ágætum. A Norðurlöndunum er mikið um það að fyrirtæki sendi menn á námskeið sem haldin eru í vélskólum og mætti sá þáttur aukast hér hjá okkur. Þörf er fyrir „smáskipabraut“ ,,Hér hef ég nú stiklað á nokkrum stærstu þáttunum í þróuninni fram til dagsins í dag.En ekki hafa allar nýj- ungar sem við höfum hug á enn orð- ið að raunveruleika. Þær snerta ekki allar vélstjórnarfræðsluna eingöngu og vil ég nefna að þörf er á menntun handa hásetum á skipunum okkar, svokallaðri smáskipa- og háseja- fræðslu. Þetta höfum við Guðjón Ár- mann Eyjólfsson skólameistari Stýrimannskólans oft rætt og höfum sameiginlega skipulagt ,,smáskipa- braut“ svokallaða. Þar eiga menn eftir hálfsvetrar langt nám að geta fengið 30 tonna skipstjórnarréttindi og réttindi sem vélaverðir auk þekk- ingar á öryggismálum. Það sem snýr að Vélskólanum er fyrst og fremst málmsmíði og málmsuða, vélstjórn og rafmagnsfræði. Tímarnir hafa breyst og ólíkt eldri sjómönnum, sem snemma lærðu handtökin á sjónum, er það svo að fjöldi ungra manna nú kann ekki neitt af því sem gera þarf í höndunum þegar hann kemur um borð í skip. Ekki leikur vafi á að „smáskipabraut" eins og sú sem ég hef lýst hér yrði mikið fram- faraspor og menn með þessa mennt- un eru ekki aðeins liðtækir á dekki heldur einnig í vél. Að mínu mati er hér einnig um að ræða ákjósanlega hásetafræðslu fyrir kaupskip og ættu menn með þetta nám að öðru jöfnu að hafa forgang í mannaráðningum. Með því að bæta einni önn við, sem færi fram í Fisk- vinnsluskólanum, væri komin kjörin hásetafræðsla fyrir stærri fiskiskip og togara. Þetta nám yrði rekið í sam- vinnu Vélskólans, Stýrimannskólans, Fiskvinnsluskólans og Slysavarna- skóla sjómanna. Allir hljóta að sjá nauðsyn þess að bæta menntun þeirra sem starfa við öflun sjávarfangs og við flutning á varningi til sjós, enda hefur tækninni í þessum geirum at- vinnulífsins fleygt mjög fram á síð- ustu árum. Samvinna fyrrnefndara skóla er þegar í gangi á ýmsum svið- um og er ekkert vandamál. Það eina sem vantar er vilji stjórnvalda og at- vinnulífs til að auka menntun í þess- um mikilvæga geira atvinnulífsins. Það er kominn tími til að staðið sé við öll fögru fyrirheitin sem tengjast Sjó- mannadeginum og verkin verði látin tala. Það er löngu tímabært að hásetar fái sína sérmenntun í þessu þjóðfélagi, eins og aðrar starfsgreinar. Framtíð vélstjórnarmenntunarinnar ,,En hér erum við að ræða um Vél- skóla íslands fyrst og fremst, og má spyrja hver framtíð þessarar menntun- ar verði? Ég tel að ekki leiki á tveim tungum að þetta er verðmæt menntun - bæði fyrir þjóðfélagið og einstak- linginn. Það er góð fjárfesting fyrir ungan mann í dag að fara út á þessa braut, því þetta er menntun sem hefur í sér fólgna mikla breidd. Sá sem orð- inn er vélfræðingur er í senn vélvirki og vélstjóri og honum ættu að standa til boða störf bæði til sjós og lands. Þótt einkum sé miðað á störf um borð í skipunum þarf þjóðfélagið á þessari menntun að halda við virkjanir, varmaveitur, í smiðjum og alls konar fyrirtækjum og þá einnig í sambandi við katla, en til að reka gufukatla þarf vélstjóraréttindi. Ég held líka að ekki hafi mikið borið á atvinnuleysi í greininni. Að öðru leyti er erfitt að segja fyrir um framtíðina. Skólinn mun þó vissu- lega líkt og hann hefur gert frá byrjun reyna að laga sig að öllum helstu tækniframförum. Hér verður reynt að taka þær nýjungar sem mestu máli skipta inni í kennsluna eftir því sem kostur er á. Best er að skóli sé að minnsta kosti samstiga tækniþróun- inni og helst þarf hann að vera dálítið á undan sinni santíð. Til dæmis er gaman að geta um það að þegar við fengum þennan fullkomna vélarrúms- hermi fórum við skref fram úr þeirri tækni sem fyrir var í íslensku atvinnu- lífi, en í herminum er fullkominn lit- grafiskur búnaður til stjórnunar, sem aðeins er notaður þar sem tæknivæð- ing er á háu stigi. Slík tækni er þó að sönnu fyrir hendi hjá Hitaveitu Reykja-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.