Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 44

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 44
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 42 smíðakennslunni varð að koma fyrir niðri í kjallara hússins. Aformað var að þetta væri aðeins til bráðbirgða, en því miður er það svo að þessi kennsla fer þarna enn fram. Ástand hússins hefur ekki batnað á þessum tíma og vil ég nefna að þegar veður standa af suðaustri er allt bók- staflega á floti víða í byggingunni og verst er það í kjallaranum. Nú í vetur urðu menn iðulega að standa í stígvél- um við rennibekkina og kennarar þurftu að byrja á að ausa upp vatninu áður en kennsla gat hafist. Ekki er hægt að koma öryggis- og hreinlætis- málunum í það horf sem krafist er við þær aðstæður sem þarna ríkja. Mun hver maður sjá að slíku er ekki hægt að una og hef ég áhuga á - og er reyndar ákveðinn í - að flytja smíða- kennsluna í betra húsnæði strax á þessu ári. Verður kennslan flutt yfir í austurendann á vélasalsbyggingunni, en þar er nú teiknistofa okkar, efna- og olíurannsóknir. Fyrir þær greinar verður þá byggð upp aðstaða hér í að- alskólahúsinu. Þá er vélasalurinn þegar farinn að hamla eðlilegri þróun, en það er svo með kennslu sem þessa að kennslu- tæki og búnaður þurfa það mikið pláss að þau ákvarða húsnæðisþörfina meir en nemendafjöldinn. Því er alls ekki raunhæft að bera saman venjulegan menntaskóla annars vegar og svo skóla sem þennan hins vegar þegar rætt er um húnæðisþörf. Þótt gamla Sjómannaskólabygging- in sé falleg og áberandi í borgar- mynstrinu er húsið mjög illa farið eins og komið hefur fram í máli mínu hér. Því hefur verið illa við haldið og að auki hefur aldrei verið lokið við skóla- lóðina. En til lóðarframkvæmda og flutningsins á smíðunum höfum við nú fengið góða fjárveitingu, þannig að hægt er að flytja helming smíðanna úr kjallaranum og koma lóðinni talsvert áleiðis á þessu ári. Eg vil nota tæki- færið og þakka Fjárlaganefnd Alþing- is fyrir góðan skilning á málefnum Sjómannaskólans og sjómannamennt- unarinnar.“ Sj ávarútvegurinn þarf á dugandi og vel menntuðum mönnum að halda „Eins og ég sagði áður er aðstreymi nemenda til okkar vel viðunandi. Þeir sem héðan fara hafa hlotið góða menntun og verða góðir þjóðfélags- þegnar. Þótt margir séu lítt slípaðir og fremur óbeislaðir í byrjun, þá hefur okkur undantekningalítið tekist að skipuleggja námið þannig að náms- áhugi vakni og menn sjái tilgang með vinnunni í skólanum. Ég hef hér eingöngu rætt um kennsluna í Reykjavík, en vélstjóra- nám er stundað víðar hér á landi og þá í tengslum við fjölbrautaskóla á við- komandi stöðum. Við erum hinsvegar eini skólinn sem útskrifar menn með fjórða stig - þ.e.a.s. vélfræðinga. En skólinn á Akureyri útskrifar menn til þriðja stigs og einnig er stundað vél- stjóranám í Vestmannaeyjum, Kefla- vík, ísafirði og víðar. Um helmingur nemenda okkar koma utan af landi og því er ekki að neita að grunnurinn hjá þeim er misjafn. Hjá sumum er hann ágætur en lakari hjá öðrum og einnig hafa menn lokið mismiklu námi í sinni heimabyggð, ýmist í almennum greinum, faggreinum eða sérgreinum. Kostir áfangakerfisins eru að við met- um menn inn í okkar nám, þannig að þeim nýtist allt það nám sem þeir hafa fyrir og er matshæft í vélstjóranámið, en við það styttist námstími þeirra hjá okkur. Einnig getum við boðið upp á hægferðir hjá þeim sem hafa slakan undirbúning eða þurfa af einhverjum ástæðum lengri tíma til að ná settum markmiðum. Svo aftur sé vikið að háseta- og smáskipafræðslu, þá er það því miður svo að löngum hefur verið litið á há- setastarfið og flest sem lýtur að fisk- vinnslunni á þann hátt að menn hafi eins og ,,lent“ í þessum störfum eftir að hafa „dottið“ út úr skólakerfinu. Þetta er vitaskuld mjög slæmt þar sem sjálfur grundvallaratvinnuvegur okkar á í hlut. Allir ættu að sjá að í þessum störfum þurfa menn að vera ekki síður menntaðir en á öðrum sviðum í okkar þjóðfélagi. Verkefni dagsins er því fyrst og fremst að gera átak í smáskipa- og hásetafræðslu og er ég sannfærður um að fyrrnefndir skólar á sjávarútvegs- sviði mundu með ánægju taka þátt í slíku starfi.“ AM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.