Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 44

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 44
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 42 smíðakennslunni varð að koma fyrir niðri í kjallara hússins. Aformað var að þetta væri aðeins til bráðbirgða, en því miður er það svo að þessi kennsla fer þarna enn fram. Ástand hússins hefur ekki batnað á þessum tíma og vil ég nefna að þegar veður standa af suðaustri er allt bók- staflega á floti víða í byggingunni og verst er það í kjallaranum. Nú í vetur urðu menn iðulega að standa í stígvél- um við rennibekkina og kennarar þurftu að byrja á að ausa upp vatninu áður en kennsla gat hafist. Ekki er hægt að koma öryggis- og hreinlætis- málunum í það horf sem krafist er við þær aðstæður sem þarna ríkja. Mun hver maður sjá að slíku er ekki hægt að una og hef ég áhuga á - og er reyndar ákveðinn í - að flytja smíða- kennsluna í betra húsnæði strax á þessu ári. Verður kennslan flutt yfir í austurendann á vélasalsbyggingunni, en þar er nú teiknistofa okkar, efna- og olíurannsóknir. Fyrir þær greinar verður þá byggð upp aðstaða hér í að- alskólahúsinu. Þá er vélasalurinn þegar farinn að hamla eðlilegri þróun, en það er svo með kennslu sem þessa að kennslu- tæki og búnaður þurfa það mikið pláss að þau ákvarða húsnæðisþörfina meir en nemendafjöldinn. Því er alls ekki raunhæft að bera saman venjulegan menntaskóla annars vegar og svo skóla sem þennan hins vegar þegar rætt er um húnæðisþörf. Þótt gamla Sjómannaskólabygging- in sé falleg og áberandi í borgar- mynstrinu er húsið mjög illa farið eins og komið hefur fram í máli mínu hér. Því hefur verið illa við haldið og að auki hefur aldrei verið lokið við skóla- lóðina. En til lóðarframkvæmda og flutningsins á smíðunum höfum við nú fengið góða fjárveitingu, þannig að hægt er að flytja helming smíðanna úr kjallaranum og koma lóðinni talsvert áleiðis á þessu ári. Eg vil nota tæki- færið og þakka Fjárlaganefnd Alþing- is fyrir góðan skilning á málefnum Sjómannaskólans og sjómannamennt- unarinnar.“ Sj ávarútvegurinn þarf á dugandi og vel menntuðum mönnum að halda „Eins og ég sagði áður er aðstreymi nemenda til okkar vel viðunandi. Þeir sem héðan fara hafa hlotið góða menntun og verða góðir þjóðfélags- þegnar. Þótt margir séu lítt slípaðir og fremur óbeislaðir í byrjun, þá hefur okkur undantekningalítið tekist að skipuleggja námið þannig að náms- áhugi vakni og menn sjái tilgang með vinnunni í skólanum. Ég hef hér eingöngu rætt um kennsluna í Reykjavík, en vélstjóra- nám er stundað víðar hér á landi og þá í tengslum við fjölbrautaskóla á við- komandi stöðum. Við erum hinsvegar eini skólinn sem útskrifar menn með fjórða stig - þ.e.a.s. vélfræðinga. En skólinn á Akureyri útskrifar menn til þriðja stigs og einnig er stundað vél- stjóranám í Vestmannaeyjum, Kefla- vík, ísafirði og víðar. Um helmingur nemenda okkar koma utan af landi og því er ekki að neita að grunnurinn hjá þeim er misjafn. Hjá sumum er hann ágætur en lakari hjá öðrum og einnig hafa menn lokið mismiklu námi í sinni heimabyggð, ýmist í almennum greinum, faggreinum eða sérgreinum. Kostir áfangakerfisins eru að við met- um menn inn í okkar nám, þannig að þeim nýtist allt það nám sem þeir hafa fyrir og er matshæft í vélstjóranámið, en við það styttist námstími þeirra hjá okkur. Einnig getum við boðið upp á hægferðir hjá þeim sem hafa slakan undirbúning eða þurfa af einhverjum ástæðum lengri tíma til að ná settum markmiðum. Svo aftur sé vikið að háseta- og smáskipafræðslu, þá er það því miður svo að löngum hefur verið litið á há- setastarfið og flest sem lýtur að fisk- vinnslunni á þann hátt að menn hafi eins og ,,lent“ í þessum störfum eftir að hafa „dottið“ út úr skólakerfinu. Þetta er vitaskuld mjög slæmt þar sem sjálfur grundvallaratvinnuvegur okkar á í hlut. Allir ættu að sjá að í þessum störfum þurfa menn að vera ekki síður menntaðir en á öðrum sviðum í okkar þjóðfélagi. Verkefni dagsins er því fyrst og fremst að gera átak í smáskipa- og hásetafræðslu og er ég sannfærður um að fyrrnefndir skólar á sjávarútvegs- sviði mundu með ánægju taka þátt í slíku starfi.“ AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.