Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 44

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 44
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 42 smíðakennslunni varð að koma fyrir niðri í kjallara hússins. Aformað var að þetta væri aðeins til bráðbirgða, en því miður er það svo að þessi kennsla fer þarna enn fram. Ástand hússins hefur ekki batnað á þessum tíma og vil ég nefna að þegar veður standa af suðaustri er allt bók- staflega á floti víða í byggingunni og verst er það í kjallaranum. Nú í vetur urðu menn iðulega að standa í stígvél- um við rennibekkina og kennarar þurftu að byrja á að ausa upp vatninu áður en kennsla gat hafist. Ekki er hægt að koma öryggis- og hreinlætis- málunum í það horf sem krafist er við þær aðstæður sem þarna ríkja. Mun hver maður sjá að slíku er ekki hægt að una og hef ég áhuga á - og er reyndar ákveðinn í - að flytja smíða- kennsluna í betra húsnæði strax á þessu ári. Verður kennslan flutt yfir í austurendann á vélasalsbyggingunni, en þar er nú teiknistofa okkar, efna- og olíurannsóknir. Fyrir þær greinar verður þá byggð upp aðstaða hér í að- alskólahúsinu. Þá er vélasalurinn þegar farinn að hamla eðlilegri þróun, en það er svo með kennslu sem þessa að kennslu- tæki og búnaður þurfa það mikið pláss að þau ákvarða húsnæðisþörfina meir en nemendafjöldinn. Því er alls ekki raunhæft að bera saman venjulegan menntaskóla annars vegar og svo skóla sem þennan hins vegar þegar rætt er um húnæðisþörf. Þótt gamla Sjómannaskólabygging- in sé falleg og áberandi í borgar- mynstrinu er húsið mjög illa farið eins og komið hefur fram í máli mínu hér. Því hefur verið illa við haldið og að auki hefur aldrei verið lokið við skóla- lóðina. En til lóðarframkvæmda og flutningsins á smíðunum höfum við nú fengið góða fjárveitingu, þannig að hægt er að flytja helming smíðanna úr kjallaranum og koma lóðinni talsvert áleiðis á þessu ári. Eg vil nota tæki- færið og þakka Fjárlaganefnd Alþing- is fyrir góðan skilning á málefnum Sjómannaskólans og sjómannamennt- unarinnar.“ Sj ávarútvegurinn þarf á dugandi og vel menntuðum mönnum að halda „Eins og ég sagði áður er aðstreymi nemenda til okkar vel viðunandi. Þeir sem héðan fara hafa hlotið góða menntun og verða góðir þjóðfélags- þegnar. Þótt margir séu lítt slípaðir og fremur óbeislaðir í byrjun, þá hefur okkur undantekningalítið tekist að skipuleggja námið þannig að náms- áhugi vakni og menn sjái tilgang með vinnunni í skólanum. Ég hef hér eingöngu rætt um kennsluna í Reykjavík, en vélstjóra- nám er stundað víðar hér á landi og þá í tengslum við fjölbrautaskóla á við- komandi stöðum. Við erum hinsvegar eini skólinn sem útskrifar menn með fjórða stig - þ.e.a.s. vélfræðinga. En skólinn á Akureyri útskrifar menn til þriðja stigs og einnig er stundað vél- stjóranám í Vestmannaeyjum, Kefla- vík, ísafirði og víðar. Um helmingur nemenda okkar koma utan af landi og því er ekki að neita að grunnurinn hjá þeim er misjafn. Hjá sumum er hann ágætur en lakari hjá öðrum og einnig hafa menn lokið mismiklu námi í sinni heimabyggð, ýmist í almennum greinum, faggreinum eða sérgreinum. Kostir áfangakerfisins eru að við met- um menn inn í okkar nám, þannig að þeim nýtist allt það nám sem þeir hafa fyrir og er matshæft í vélstjóranámið, en við það styttist námstími þeirra hjá okkur. Einnig getum við boðið upp á hægferðir hjá þeim sem hafa slakan undirbúning eða þurfa af einhverjum ástæðum lengri tíma til að ná settum markmiðum. Svo aftur sé vikið að háseta- og smáskipafræðslu, þá er það því miður svo að löngum hefur verið litið á há- setastarfið og flest sem lýtur að fisk- vinnslunni á þann hátt að menn hafi eins og ,,lent“ í þessum störfum eftir að hafa „dottið“ út úr skólakerfinu. Þetta er vitaskuld mjög slæmt þar sem sjálfur grundvallaratvinnuvegur okkar á í hlut. Allir ættu að sjá að í þessum störfum þurfa menn að vera ekki síður menntaðir en á öðrum sviðum í okkar þjóðfélagi. Verkefni dagsins er því fyrst og fremst að gera átak í smáskipa- og hásetafræðslu og er ég sannfærður um að fyrrnefndir skólar á sjávarútvegs- sviði mundu með ánægju taka þátt í slíku starfi.“ AM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.