Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 49
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47 Jósafat Hinriksson Næst æðsti maður skipsins er 1. vélstjórinn - hæfni hans í starfi ræður því hvort milljónir sparast eða tapast, segir Jósafat Hinriksson iðrekandi í þessari skemmtilegu og eftirminnilegu frásögn af reynslu sinni sem vélstjóri á sjötta áratugnum * Askipum er skipstjóri æðsti maður um borð. En fyrsti vélstjóri er honum næstur og því næst æðsti maður skipsins. Þetta ættu vélstjórar að hafa hug- fast. Skipstjóri á fiskiskipi stjórnar skipinu og öllu sem tilheyrir veiðum og sigl- ingu skipsins. Hans er að sjá um fiskiríið, hvar á að bera niður til þess að finna fisk, vita hvar hann helst heldur sig og hvar er lielst aflavon. Góður fiskiskipstjóri og aflaskipstjóri er gæddur sérgáfu sem ekki verður numin í Sjómannaskóla. Hann verður að hafa þau sex eða sjö skilningarvit sem þarf til þess að verða fiskimaður. Hann þarf að hafa þekkingu á göngu fisksins, hvar hann muni halda sig á ákveðnum fiskislóðum á hverjum tíma. Helst þarf hann að íhuga vel til dæmis hitastig sjávar, fæðu fisksins, strauma sjávar og fiskigöngu. Góður og þekktur fiskiskipstjóri er sjálfstæð- ur og sérhæfileikum gæddur. Honum verður ekki aðeins stillt upp við vegg og við hann sagt: ,,Þú átt að verða mikill fiskimaður og veita útgerðinni góðan hagnað með því að skila góðum °g miklum afla í land.“ Sparnaðurinn nam 98% af árslaunum niínum sem í. vélstjóra 1- vélstjóri, alvöru vélstjóri, á að gæta vélbúnaðar skipsins vel. Hann, ásamt undirmönnum sínum, á að vera hag- sýnn og athugull gæslumaður alls vél- búnaðar skipsins, bæði í vélarrúmi og ofandekks - því hvernig eiga yfir- menn á þilfari að vita og geta gætt Jósafat Hinriksson á þeim árum þegar hann var 1. vélstjóri um borö íNeptúnusi. ýmiss búnaðar ofandekks með enga undirstöðumenntun í þeim málum? Ég gætti hagsmuna útgerða sem ég vann fyrir í fyllsta máta þar sem ég var 1. vélstjóri á skipum. Tryggvi Ófeigsson var það sérstak- ur og mikill atvinnurekandi og fram- kvæmdamaður sinna fyrirtækja að hann tók vel eftir og fylgdist það vel með að hann vissi allt um þetta. Hann hafði á fingrum sér hvað var að ske hverju sinni. Það hefur verið árið 1955, þegar ég var búinn að vera 1. vélstjóri á topp- aflaskipinu Neptúnusi í tvö ár að hann sagði við mig: „Jósafat, þú gætir vél- stjórnarinnar vel. Þið á Neptúnusi not- ið mikið minna af brennsluolíu en systurskipið Mars. Olíukostnaður Neptúnusar er 150 þúsund krónum lægri en á Marsinum yfir árið. Það er ekki lítill peningur." Þetta þótti mér athyglisvert og ánægjulegt. Hvað ætli 150 þúsund krónur árið 1955 séu mikil verðmæti á verðgildi ársins 1994 - eða um 39 ár- um síðar? Samkvæmt útreikningi sem Hagstofa Islands gerði fyrir mig þann 21. mars sl. samsvara 150 þúsund krónur 1955 til 3.05 milljóna á nú- virði. Arslaunin voru þannig um 98% af þeirri upphæð sem sparaðist í olíu- kaupum árið 1955. Þetta og annar sparnaður útgerðar- innar í þá daga var stórvægilegur. Enda launaði Tryggvi mér það á marga vegu og einnig mörgum árum síðar eftir að starfstíma mínum hjá út- gerð hans lauk. Svo komu fleiri ár, því samtals urðu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.