Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 49
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47 Jósafat Hinriksson Næst æðsti maður skipsins er 1. vélstjórinn - hæfni hans í starfi ræður því hvort milljónir sparast eða tapast, segir Jósafat Hinriksson iðrekandi í þessari skemmtilegu og eftirminnilegu frásögn af reynslu sinni sem vélstjóri á sjötta áratugnum * Askipum er skipstjóri æðsti maður um borð. En fyrsti vélstjóri er honum næstur og því næst æðsti maður skipsins. Þetta ættu vélstjórar að hafa hug- fast. Skipstjóri á fiskiskipi stjórnar skipinu og öllu sem tilheyrir veiðum og sigl- ingu skipsins. Hans er að sjá um fiskiríið, hvar á að bera niður til þess að finna fisk, vita hvar hann helst heldur sig og hvar er lielst aflavon. Góður fiskiskipstjóri og aflaskipstjóri er gæddur sérgáfu sem ekki verður numin í Sjómannaskóla. Hann verður að hafa þau sex eða sjö skilningarvit sem þarf til þess að verða fiskimaður. Hann þarf að hafa þekkingu á göngu fisksins, hvar hann muni halda sig á ákveðnum fiskislóðum á hverjum tíma. Helst þarf hann að íhuga vel til dæmis hitastig sjávar, fæðu fisksins, strauma sjávar og fiskigöngu. Góður og þekktur fiskiskipstjóri er sjálfstæð- ur og sérhæfileikum gæddur. Honum verður ekki aðeins stillt upp við vegg og við hann sagt: ,,Þú átt að verða mikill fiskimaður og veita útgerðinni góðan hagnað með því að skila góðum °g miklum afla í land.“ Sparnaðurinn nam 98% af árslaunum niínum sem í. vélstjóra 1- vélstjóri, alvöru vélstjóri, á að gæta vélbúnaðar skipsins vel. Hann, ásamt undirmönnum sínum, á að vera hag- sýnn og athugull gæslumaður alls vél- búnaðar skipsins, bæði í vélarrúmi og ofandekks - því hvernig eiga yfir- menn á þilfari að vita og geta gætt Jósafat Hinriksson á þeim árum þegar hann var 1. vélstjóri um borö íNeptúnusi. ýmiss búnaðar ofandekks með enga undirstöðumenntun í þeim málum? Ég gætti hagsmuna útgerða sem ég vann fyrir í fyllsta máta þar sem ég var 1. vélstjóri á skipum. Tryggvi Ófeigsson var það sérstak- ur og mikill atvinnurekandi og fram- kvæmdamaður sinna fyrirtækja að hann tók vel eftir og fylgdist það vel með að hann vissi allt um þetta. Hann hafði á fingrum sér hvað var að ske hverju sinni. Það hefur verið árið 1955, þegar ég var búinn að vera 1. vélstjóri á topp- aflaskipinu Neptúnusi í tvö ár að hann sagði við mig: „Jósafat, þú gætir vél- stjórnarinnar vel. Þið á Neptúnusi not- ið mikið minna af brennsluolíu en systurskipið Mars. Olíukostnaður Neptúnusar er 150 þúsund krónum lægri en á Marsinum yfir árið. Það er ekki lítill peningur." Þetta þótti mér athyglisvert og ánægjulegt. Hvað ætli 150 þúsund krónur árið 1955 séu mikil verðmæti á verðgildi ársins 1994 - eða um 39 ár- um síðar? Samkvæmt útreikningi sem Hagstofa Islands gerði fyrir mig þann 21. mars sl. samsvara 150 þúsund krónur 1955 til 3.05 milljóna á nú- virði. Arslaunin voru þannig um 98% af þeirri upphæð sem sparaðist í olíu- kaupum árið 1955. Þetta og annar sparnaður útgerðar- innar í þá daga var stórvægilegur. Enda launaði Tryggvi mér það á marga vegu og einnig mörgum árum síðar eftir að starfstíma mínum hjá út- gerð hans lauk. Svo komu fleiri ár, því samtals urðu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.