Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 49
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47 Jósafat Hinriksson Næst æðsti maður skipsins er 1. vélstjórinn - hæfni hans í starfi ræður því hvort milljónir sparast eða tapast, segir Jósafat Hinriksson iðrekandi í þessari skemmtilegu og eftirminnilegu frásögn af reynslu sinni sem vélstjóri á sjötta áratugnum * Askipum er skipstjóri æðsti maður um borð. En fyrsti vélstjóri er honum næstur og því næst æðsti maður skipsins. Þetta ættu vélstjórar að hafa hug- fast. Skipstjóri á fiskiskipi stjórnar skipinu og öllu sem tilheyrir veiðum og sigl- ingu skipsins. Hans er að sjá um fiskiríið, hvar á að bera niður til þess að finna fisk, vita hvar hann helst heldur sig og hvar er lielst aflavon. Góður fiskiskipstjóri og aflaskipstjóri er gæddur sérgáfu sem ekki verður numin í Sjómannaskóla. Hann verður að hafa þau sex eða sjö skilningarvit sem þarf til þess að verða fiskimaður. Hann þarf að hafa þekkingu á göngu fisksins, hvar hann muni halda sig á ákveðnum fiskislóðum á hverjum tíma. Helst þarf hann að íhuga vel til dæmis hitastig sjávar, fæðu fisksins, strauma sjávar og fiskigöngu. Góður og þekktur fiskiskipstjóri er sjálfstæð- ur og sérhæfileikum gæddur. Honum verður ekki aðeins stillt upp við vegg og við hann sagt: ,,Þú átt að verða mikill fiskimaður og veita útgerðinni góðan hagnað með því að skila góðum °g miklum afla í land.“ Sparnaðurinn nam 98% af árslaunum niínum sem í. vélstjóra 1- vélstjóri, alvöru vélstjóri, á að gæta vélbúnaðar skipsins vel. Hann, ásamt undirmönnum sínum, á að vera hag- sýnn og athugull gæslumaður alls vél- búnaðar skipsins, bæði í vélarrúmi og ofandekks - því hvernig eiga yfir- menn á þilfari að vita og geta gætt Jósafat Hinriksson á þeim árum þegar hann var 1. vélstjóri um borö íNeptúnusi. ýmiss búnaðar ofandekks með enga undirstöðumenntun í þeim málum? Ég gætti hagsmuna útgerða sem ég vann fyrir í fyllsta máta þar sem ég var 1. vélstjóri á skipum. Tryggvi Ófeigsson var það sérstak- ur og mikill atvinnurekandi og fram- kvæmdamaður sinna fyrirtækja að hann tók vel eftir og fylgdist það vel með að hann vissi allt um þetta. Hann hafði á fingrum sér hvað var að ske hverju sinni. Það hefur verið árið 1955, þegar ég var búinn að vera 1. vélstjóri á topp- aflaskipinu Neptúnusi í tvö ár að hann sagði við mig: „Jósafat, þú gætir vél- stjórnarinnar vel. Þið á Neptúnusi not- ið mikið minna af brennsluolíu en systurskipið Mars. Olíukostnaður Neptúnusar er 150 þúsund krónum lægri en á Marsinum yfir árið. Það er ekki lítill peningur." Þetta þótti mér athyglisvert og ánægjulegt. Hvað ætli 150 þúsund krónur árið 1955 séu mikil verðmæti á verðgildi ársins 1994 - eða um 39 ár- um síðar? Samkvæmt útreikningi sem Hagstofa Islands gerði fyrir mig þann 21. mars sl. samsvara 150 þúsund krónur 1955 til 3.05 milljóna á nú- virði. Arslaunin voru þannig um 98% af þeirri upphæð sem sparaðist í olíu- kaupum árið 1955. Þetta og annar sparnaður útgerðar- innar í þá daga var stórvægilegur. Enda launaði Tryggvi mér það á marga vegu og einnig mörgum árum síðar eftir að starfstíma mínum hjá út- gerð hans lauk. Svo komu fleiri ár, því samtals urðu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.