Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 65

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 65
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 63 livað gert til þess að ná þessum stór- flutningum sem ég nefndi á íslenskar hendur að nýju.“ Þið hafíð eimitt gagnrýnt að þarna sé verið að fórna öryggi skipa og áhafna? „Við höfum gert það, því þótt slík skip geti kannske siglt áhættulítið niðri á Miðjarðarhafi, þá gegnir öðru máli um Norður-Atlantshafið sem er eitt erfiðasta siglingasvæði í heimi. Sjálfur hef ég siglt á erlendum skipum og eitt sinn lenti ég í veðri við Góðrar- vonarhöfða sem var sagt eitt hið ver- sta sem þar hafði komið í þrjátíu ár. En mér fannst það ekki meira en venjuleg íslensk bræla. Staðreyndin er sú að á okkar skipum þarf að vera það mikill mannskapur að menn geti skipst á ef eitthvað kemur uppá. Oft er ekki sofið mikið á leið- inni milli landa þegar veltingur er mikill. Þegar menn svo koma upp á vakt eftir að hafa vakað í tvo til þrjá sólarhringa - þrátt fyrir stöku kríur - þá eru þeir ekki til stórræðanna. Þarna er verið að ganga á öryggi áhafnanna, því öryggi og fækkun á mannskap er nokkuð sem ekki fer saman. En því miður er útgerðarmönnum gjarnt að liggja okkur á hálsi fyrir að við krefjumst of mikillar mönnunar. Þannig var - þótt ótrúlegt sé - fækkað í áhöfn Bakkafoss um tvo eða þrjá þegar fslendingar tóku við honum. Þarna er eitthvað á ferð sem stangast á við það sem þeir segja út á við. Eg hef verið talsvert á skipum með útlendri áhöfn og hef ekki orðið var við að þeir menn ynnu jafn mikið við lestun, los- un og sjóbúningu og okkar farmenn. Menn skyldu gæta að því að sá ís- lenski starfskraftur sem er um borð í skipunum er ákaflega ódýr. Ekki geta það talist miklar upphæðir þegar yfir- stýrimaður í hæsta flokki er með 90 þúsund á mánuði í fastakaup.“ Þú hefur sjálfsagt þínar skoðanir á hugmyndunum um alþjóðaskráningafána? „Við horfum nú upp á það að á öllum Norðurlöndunum er ríkið farið að styðja útgerðir kaupskipa sem sigla undir alþjóðasiglingafána með vissum skilyrðum, til þess að gera farmenn sína samkeppnishæfari. Þar er þó ekki um neina tryggingu að ræða. AJþjóða- fáni, til dæmis DIS, hefur ekki sama rétt til siglinga á dönsku ströndinni og gamli fáninn. Það sama gildir hjá Norðmönnum, en verið er að endur- skoða þetta. Mér skilst að Svíar séu nú að byrja að borga útgerðunum skatt áhafnanna beint, en þess í stað munu þær ekki hafa fijálst val um mannskap og verða að ráða heimamenn í stað útlendinga. Ég er auðvitað hlynntur slíkum ráðstöfunum. Ég veit að Sjómannafélagið hér er andvígt alþjóðaskráningarfána. Það get ég skilið, því hér hefur ekki verið boðið upp á neinar skattaívilnanir út- gerðarfélögunum til handa svo okkar menn haldi störfum sínum. Allar líkur eru því á að skipafélögin manni skipin útlendingum meðan svo er. Ég vona að menn velji sömu leiðina og Svíar meðan tóm er til og að íslenskir far- menn haldi starfinu. Við megum ekki gleyma því að til þess að verða stýri- menn verða menn að hafa verið háset- ar, en ella geta þeir ekki aflað sér til- skilins siglingatíma. Og við megum ekki missa neina kynslóð úr. Því verðum við að horfa á málið í víðara samhengi. Fyrst allar Norður- landaþjóðirnar verða að styrkja út- gerðir sínar, þá held ég að okkur þýði ekki að loka augunum fyrir því að við verðum að fara eins að. Þegar ríkis- stjórnin stendur í gegn þessu vegna skattanna, þá er það fásinna. Filipps- eyingur sem siglir til íslands eyðir ekki krónu hér á landi. En væri Islend- ingur á sama skipi skattlaus þá þarf hann eigi að síður að sjá fyrir fjöl- skyldu sinni hér og af flestum vörum sem hann kaupir fara 24% til ríkisins. Þess í stað er eins víst að þessi maður gangi um atvinnulaus og sé á atvinnu- leysisbótum. Við verðum þannig að reikna dæmið til enda og hætta að berja höfðinu við steininn. Nú er skipasmíðaiðnaðurinn kom- inn í kaldakol og ég efa að svo hefði þurft að fara hefði nógu fljótt verið brugðist við. En það eru fleiri störf í þjóðfélaginu í hættu og þar á meðal LYFJA- KISTUR í BÁTA OG SKIP t HAFNARFJARÐAR APOTEK STRANDGÖTU 34, HAFNARFIRÐI, SÍMAR: 51600 OG 50090
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.