Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 65

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 65
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 63 livað gert til þess að ná þessum stór- flutningum sem ég nefndi á íslenskar hendur að nýju.“ Þið hafíð eimitt gagnrýnt að þarna sé verið að fórna öryggi skipa og áhafna? „Við höfum gert það, því þótt slík skip geti kannske siglt áhættulítið niðri á Miðjarðarhafi, þá gegnir öðru máli um Norður-Atlantshafið sem er eitt erfiðasta siglingasvæði í heimi. Sjálfur hef ég siglt á erlendum skipum og eitt sinn lenti ég í veðri við Góðrar- vonarhöfða sem var sagt eitt hið ver- sta sem þar hafði komið í þrjátíu ár. En mér fannst það ekki meira en venjuleg íslensk bræla. Staðreyndin er sú að á okkar skipum þarf að vera það mikill mannskapur að menn geti skipst á ef eitthvað kemur uppá. Oft er ekki sofið mikið á leið- inni milli landa þegar veltingur er mikill. Þegar menn svo koma upp á vakt eftir að hafa vakað í tvo til þrjá sólarhringa - þrátt fyrir stöku kríur - þá eru þeir ekki til stórræðanna. Þarna er verið að ganga á öryggi áhafnanna, því öryggi og fækkun á mannskap er nokkuð sem ekki fer saman. En því miður er útgerðarmönnum gjarnt að liggja okkur á hálsi fyrir að við krefjumst of mikillar mönnunar. Þannig var - þótt ótrúlegt sé - fækkað í áhöfn Bakkafoss um tvo eða þrjá þegar fslendingar tóku við honum. Þarna er eitthvað á ferð sem stangast á við það sem þeir segja út á við. Eg hef verið talsvert á skipum með útlendri áhöfn og hef ekki orðið var við að þeir menn ynnu jafn mikið við lestun, los- un og sjóbúningu og okkar farmenn. Menn skyldu gæta að því að sá ís- lenski starfskraftur sem er um borð í skipunum er ákaflega ódýr. Ekki geta það talist miklar upphæðir þegar yfir- stýrimaður í hæsta flokki er með 90 þúsund á mánuði í fastakaup.“ Þú hefur sjálfsagt þínar skoðanir á hugmyndunum um alþjóðaskráningafána? „Við horfum nú upp á það að á öllum Norðurlöndunum er ríkið farið að styðja útgerðir kaupskipa sem sigla undir alþjóðasiglingafána með vissum skilyrðum, til þess að gera farmenn sína samkeppnishæfari. Þar er þó ekki um neina tryggingu að ræða. AJþjóða- fáni, til dæmis DIS, hefur ekki sama rétt til siglinga á dönsku ströndinni og gamli fáninn. Það sama gildir hjá Norðmönnum, en verið er að endur- skoða þetta. Mér skilst að Svíar séu nú að byrja að borga útgerðunum skatt áhafnanna beint, en þess í stað munu þær ekki hafa fijálst val um mannskap og verða að ráða heimamenn í stað útlendinga. Ég er auðvitað hlynntur slíkum ráðstöfunum. Ég veit að Sjómannafélagið hér er andvígt alþjóðaskráningarfána. Það get ég skilið, því hér hefur ekki verið boðið upp á neinar skattaívilnanir út- gerðarfélögunum til handa svo okkar menn haldi störfum sínum. Allar líkur eru því á að skipafélögin manni skipin útlendingum meðan svo er. Ég vona að menn velji sömu leiðina og Svíar meðan tóm er til og að íslenskir far- menn haldi starfinu. Við megum ekki gleyma því að til þess að verða stýri- menn verða menn að hafa verið háset- ar, en ella geta þeir ekki aflað sér til- skilins siglingatíma. Og við megum ekki missa neina kynslóð úr. Því verðum við að horfa á málið í víðara samhengi. Fyrst allar Norður- landaþjóðirnar verða að styrkja út- gerðir sínar, þá held ég að okkur þýði ekki að loka augunum fyrir því að við verðum að fara eins að. Þegar ríkis- stjórnin stendur í gegn þessu vegna skattanna, þá er það fásinna. Filipps- eyingur sem siglir til íslands eyðir ekki krónu hér á landi. En væri Islend- ingur á sama skipi skattlaus þá þarf hann eigi að síður að sjá fyrir fjöl- skyldu sinni hér og af flestum vörum sem hann kaupir fara 24% til ríkisins. Þess í stað er eins víst að þessi maður gangi um atvinnulaus og sé á atvinnu- leysisbótum. Við verðum þannig að reikna dæmið til enda og hætta að berja höfðinu við steininn. Nú er skipasmíðaiðnaðurinn kom- inn í kaldakol og ég efa að svo hefði þurft að fara hefði nógu fljótt verið brugðist við. En það eru fleiri störf í þjóðfélaginu í hættu og þar á meðal LYFJA- KISTUR í BÁTA OG SKIP t HAFNARFJARÐAR APOTEK STRANDGÖTU 34, HAFNARFIRÐI, SÍMAR: 51600 OG 50090
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.