Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 65

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 65
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 63 livað gert til þess að ná þessum stór- flutningum sem ég nefndi á íslenskar hendur að nýju.“ Þið hafíð eimitt gagnrýnt að þarna sé verið að fórna öryggi skipa og áhafna? „Við höfum gert það, því þótt slík skip geti kannske siglt áhættulítið niðri á Miðjarðarhafi, þá gegnir öðru máli um Norður-Atlantshafið sem er eitt erfiðasta siglingasvæði í heimi. Sjálfur hef ég siglt á erlendum skipum og eitt sinn lenti ég í veðri við Góðrar- vonarhöfða sem var sagt eitt hið ver- sta sem þar hafði komið í þrjátíu ár. En mér fannst það ekki meira en venjuleg íslensk bræla. Staðreyndin er sú að á okkar skipum þarf að vera það mikill mannskapur að menn geti skipst á ef eitthvað kemur uppá. Oft er ekki sofið mikið á leið- inni milli landa þegar veltingur er mikill. Þegar menn svo koma upp á vakt eftir að hafa vakað í tvo til þrjá sólarhringa - þrátt fyrir stöku kríur - þá eru þeir ekki til stórræðanna. Þarna er verið að ganga á öryggi áhafnanna, því öryggi og fækkun á mannskap er nokkuð sem ekki fer saman. En því miður er útgerðarmönnum gjarnt að liggja okkur á hálsi fyrir að við krefjumst of mikillar mönnunar. Þannig var - þótt ótrúlegt sé - fækkað í áhöfn Bakkafoss um tvo eða þrjá þegar fslendingar tóku við honum. Þarna er eitthvað á ferð sem stangast á við það sem þeir segja út á við. Eg hef verið talsvert á skipum með útlendri áhöfn og hef ekki orðið var við að þeir menn ynnu jafn mikið við lestun, los- un og sjóbúningu og okkar farmenn. Menn skyldu gæta að því að sá ís- lenski starfskraftur sem er um borð í skipunum er ákaflega ódýr. Ekki geta það talist miklar upphæðir þegar yfir- stýrimaður í hæsta flokki er með 90 þúsund á mánuði í fastakaup.“ Þú hefur sjálfsagt þínar skoðanir á hugmyndunum um alþjóðaskráningafána? „Við horfum nú upp á það að á öllum Norðurlöndunum er ríkið farið að styðja útgerðir kaupskipa sem sigla undir alþjóðasiglingafána með vissum skilyrðum, til þess að gera farmenn sína samkeppnishæfari. Þar er þó ekki um neina tryggingu að ræða. AJþjóða- fáni, til dæmis DIS, hefur ekki sama rétt til siglinga á dönsku ströndinni og gamli fáninn. Það sama gildir hjá Norðmönnum, en verið er að endur- skoða þetta. Mér skilst að Svíar séu nú að byrja að borga útgerðunum skatt áhafnanna beint, en þess í stað munu þær ekki hafa fijálst val um mannskap og verða að ráða heimamenn í stað útlendinga. Ég er auðvitað hlynntur slíkum ráðstöfunum. Ég veit að Sjómannafélagið hér er andvígt alþjóðaskráningarfána. Það get ég skilið, því hér hefur ekki verið boðið upp á neinar skattaívilnanir út- gerðarfélögunum til handa svo okkar menn haldi störfum sínum. Allar líkur eru því á að skipafélögin manni skipin útlendingum meðan svo er. Ég vona að menn velji sömu leiðina og Svíar meðan tóm er til og að íslenskir far- menn haldi starfinu. Við megum ekki gleyma því að til þess að verða stýri- menn verða menn að hafa verið háset- ar, en ella geta þeir ekki aflað sér til- skilins siglingatíma. Og við megum ekki missa neina kynslóð úr. Því verðum við að horfa á málið í víðara samhengi. Fyrst allar Norður- landaþjóðirnar verða að styrkja út- gerðir sínar, þá held ég að okkur þýði ekki að loka augunum fyrir því að við verðum að fara eins að. Þegar ríkis- stjórnin stendur í gegn þessu vegna skattanna, þá er það fásinna. Filipps- eyingur sem siglir til íslands eyðir ekki krónu hér á landi. En væri Islend- ingur á sama skipi skattlaus þá þarf hann eigi að síður að sjá fyrir fjöl- skyldu sinni hér og af flestum vörum sem hann kaupir fara 24% til ríkisins. Þess í stað er eins víst að þessi maður gangi um atvinnulaus og sé á atvinnu- leysisbótum. Við verðum þannig að reikna dæmið til enda og hætta að berja höfðinu við steininn. Nú er skipasmíðaiðnaðurinn kom- inn í kaldakol og ég efa að svo hefði þurft að fara hefði nógu fljótt verið brugðist við. En það eru fleiri störf í þjóðfélaginu í hættu og þar á meðal LYFJA- KISTUR í BÁTA OG SKIP t HAFNARFJARÐAR APOTEK STRANDGÖTU 34, HAFNARFIRÐI, SÍMAR: 51600 OG 50090
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.