Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 78

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 78
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 76 Alda ríðuryfir miðju olíuskips á legunni íHvalfirði. íslandsstrendur og var verið að fara með þá út aftur. Við hrepptum aftaka- veður strax eftir að lagt var af stað frá Reykjavík. Þegar við vorum stödd skammt undan Vestmannaeyjum fékk skipið á sig brotsjó og sjór komst í vélarrúmið. Vélar skipsins stöðvuðust og töluverðar aðrar skemmdir urðu á því, m.a. gáfu sig festingar fyrir björg- unarbáta sem fóru í sjóinn. Ég var í fastasvefni þegar þetta gerðist og hrökk upp, en herbergisfélagi minn, sem var sænsk þerna á skipinu og hafði verið til sjós í um 30 ár, sagði mér að taka þessu bara rólega og fara að sofa aftur, skipið hefði fengið á sig smá brot. Fyrir borð En það voru því miður ekki allir jafn heppnir og ég. Einn Grikkjanna sem greinilega varð mjög skelfdur í öllum látunum og taldi að skipið hefði orðið fyrir árás, henti sér fyrir borð í björg- unarvesti sínu. Þrátt fyrir mikla leit tókst okkur ekki að finna hann aftur. Eftir að vélar skipsins höfðu verið gangsettar að nýju hélt Lyra áleiðis til Reykjavíkur. Áður en til hafnar kom var skipinu snúið við og haldið til Fleetwood í Englandi þar sem skipið var í viðgerð vegna skemmdanna í þr- jár vikur. Rósa, sem er fædd og uppalin í Reykjavík, stundaði verslunarstörf á fyrstu árum stríðsins. Þegar hún sá að auglýst var eftir þernum á farþega- skipið Lyru ákvað hún að slá til og sækja um og fékk síðan starfið, þá aðeins 23 ára gömul. Lyra, sem var norskt farþegaskip og sigldi áætlunar- ferðir á milli Bergen í Noregi og Reykjavíkur á árunum fyrir síðari heimsstyrjöldina, var vel þekkt meðal Islendinga. Þegar Noregur var síðan hernuminn af Þjóðverjum í apríl 1940 var skipið statt hér á landi og sneri ekki aftur til Noregs. Áhöfnin, sem var að stærst- um hluta norsk, gekk til liðs við bandamenn og útlagastjórn Norð- manna og var skipið notað í þeirra þágu meðan á hersetunni stóð í heima- landi þeirra. ,,Vissulega hlaut að setja kvíða að fjölskyldu minni þegar ég tók þessa ákvörðun. En þetta voru erfiðir tímar og fólk hafði lítið á milli handanna. Ef eitthvað bauðst var því tekið, þótt það gæti talist hættulegt starf,“ sagði Rósa. ,,Móðursystir mín vildi að mér yrði bannað að taka þessu starfi en óhug hafði sett að að henni eftir hið hörmulega slys þegar línuveiðarinn Þormóður fórst við Reykjanesið skömmu áður en ég réð mig á Lyru. Það voru yfirleitt 4 til 10 skip sem fóru saman í skipalest þegar farið var héðan til Englands og voru þau í fylgd lítilla, breskra herskipa sem kölluðust korvettur. Mörg þessara skipa sem voru með okkur í skipalestunum héð- an voru skip sem voru að koma frá Ameríku og höfðu viðdvöl hér á leið sinni til Englands.“ Munaði oft mjóu Þótt Lyra yrði aldrei fyrir óhöppum af völdum Þjóðverja þá munaði oft litlu að illa færi. „Eitt sinn þegar við vorum að koma frá Fleetwood og héldum norður með strönd Englands til áfangastaðar undan ströndum Skotlands - en þar safnaðist skipalestin saman áður en haldið var af stað yfir hafið - heyrðum við skyndi- lega sprengingu þegar tundurskeyti hælði danskt flutningaskip sem var að- eins nokkrum tugum metra fyrir aftan okkur. Skipið byrjaði þegar að sökkva en við urðum að halda ferð okkar áfram. Bresk korvetta sá um að bjarga áhöfn- inni sem hafði heppnina með sér að þessu sinni og komst öll lífs af. Laskað í land Það voru skýr fyrirmæli um að kaup- skipin máttu alls ekki hægja á sér eða stöðva ferðina til að bjarga skipbrots- mönnum úr sjónum, þar sem skipið gæti þá orðið auðvelt skotmark fyrir kafbátana. Sú varð einmitt raunin á þegar Goðafoss var að bjarga skip- brotsmönnum og varð þá fyrir árás og 24 íslendingar fórust. I síðustu skipa- lestarferð okkar yfir hafið í stríðinu sem var í byrjun maí 1945, varð olíu- skip fyrir tundurskeytaárás í miðjum Faxaflóa á leið frá Reykjavík en náði að komast aftur til hafnar á Islandi. Mér er líka minnisstæð ferð þegar við áttum að fara með fiskfarm til Fleetwood. Við vorum komin rétt suð- ur fyrir landið þegar skipun kom um að við yrðum að snúa við og sigla í vesturátt, þar sem vart hefði orðið mikilla kafbátaferða Þjóðverja. Við vorum komin langt vestur á Átlants- haf áleiðis til Bandaríkjanna þegar við fengum skipun um að snúa við að nýju til Englands. Ferðin tók því 12 daga og hún var ekki góð lyktin sem lagði að vitum okkar þegar lestarlúg- urnar voru opnaðar á áfangastað. En fiskinum var öllum landað þrátt fyrir það og einhverjir gátu gætt sér á hon- um þótt við hefðum ekki viljað vera í þeim hópi.“ Milli vonar og ótta Eins og gefur að skilja hefur þessi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.