Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 91

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 91
SJOMANNADAGSBLAÐIÐ 89 Loks var skipið dregiðfrá bryggju íReykjavík og inn að mynni Grafarvogs ogEllið- vogs. Þar lá það síðustu tvö ár sín hér við laitd. Teikning úir Speglinum. svo mikið hafði veiðst af tvo undan- farna vetur i herpinót. En síldin kom hins vegar ekki á þetta svæði oftar né annars staðar þar sem hún yrði veidd í herpinót eða önnur stórvirk veiðar- færi. Er skemmst frá því að segja að skip- inu var lagt við eystri hluta Ægis- garðsins, en sökum stærðarinnar tók það allt viðleguplássið þar. Lá það nú þarna í heilt ár án þess að það kæmi að nokkrum notum. Sjómenn voru frem- ur gramir yfir að skipið skyldi taka þetta verðmæta pláss og álitu betra að nýta viðlegukantinn fyrir skip, sem kæmu að meiri notum. Því heldur sem hvorki tryggingargjöld né hafnargjöld höfðu verið greidd vegna Hærings frá því er hann kom til hafnar, eða í um eitt og hálft ár. Kom í stað verksmiðju á Austurlandi I júlí 1950 tókust samningar um að Reykjavíkurbær og Síldarverksmiðjur ríkisins tækju Hæring á leigu og sendu hann til Seyðisfjarðar um miðj- an mánuðinn. Samningurinn gerði ráð fyrir að skipið sjálft yrði leigulaust, enda um reynslurekstur að ræða. Hins vegar áttu þessir aðilar að bera kostað við útbúnað skipsins fyrir brottför, rekstur á leigutímanum, vátryggingu og fleira. Ekki varð það úr að skipið leggði af stað á fyrirhuguðum tíma, þar sem ekki hafði verið samið um kaup og kjör áhafnarinnar og fiskvinnslufólks um borð. Samningar tókust viku síðar og hélt skipið þá áleiðis til Seyðis- fjarðar. Síldveiðin fyrir Norður- og Austurlandi brást þetta árið og var að- eins landað 4000 málum til vinnslu um borð í Hæring. Til viðmiðunar má geta þess að með vinnsluvélum skips- ins var unnt að vinna úr 6 til 10 þús- und málum á sólarhring. Skipinu var síðan siglt til Reykja- víkur þar sem það kom að góðum not- um við bræðslu á karfa næstu eitt til tvö árin. Karfaveiðar voru þá að hefj- ast við Nýfundnaland á nýsköpunar- togurunum. Sagt er að ástæðan fyrir því að nýsköpunartogararnir sóttu á miðin við Nýfundnaland hafi verið sú að Hæringur var til staðar í Reykja- víkurhöfn til að bræða aflann. En vegna þess hve það átti fyrir skipinu að liggja að vera bundið lengi í Reykjavíkurhöfn var senn tekið að ræða um að hér væri að strönd borið „draugaskip“ eitt mikið, sem erfitt yrði að losna við. Skip sem í upphafi var talið að mundi geta fært svo mik- inn auð í þjóðarbúið! Haft var við orð að skipið héldi hvorki vatni né vindi og að jafnvel hafi gætt sjávarfalla í lestum þess. Spaugsamir menn á þessum tíma gerðu óspart grín að skipinu og má finna í dagblöðum og tímaritum marg- víslegan kveðskap sem ortur var um Hæring. Dæmi um það er þessi vísa: ,, Vtð Ægisgarð liggur eitt skrýtið skip, skrautlegt en lekur þó eins og hrip. Allir þekkja þann gamla grip, Hæring, sem hrærist ekki, með síld - með enga síld á dekki. “ Eftir langa reiðileysisdvöl í Reykja- víkurhöfn fór svo að síðustu tvö ár sín hér við land lá Hæringur í mynni Ell- iðavogs og Grafarvogs. Hafði honum verið siglt með stefnið upp í moldar- bakka sem þar var. Á þessum stað stóð skipið þar til það var selt til Nor- egs í september 1954. Nýju eigendurnir í Noregi munu hafa verið ánægðir með skip sitt og fréttist að þeir töldu að það hefði full- komlega uppfyllt þær vonir sem þeir höfðu gert sér um það, þrátt fyrir ein- hverja byrjunarörðugleika. En ekki fögnuðu allir ytra með eig- endunum. Hjá íbúum í síldarbænum Álasundi reis áköf deila út af lyktinni sem barst frá bræðsluskipinu mikla og hótuðu þeir málsókn, ef ekki yrði úr bætt hið bráðasta. Og mál var hafið - en það dróst á langinn og urðu menn að búa við fnykinn í nokkur ár, eða uns skipið var enn selt og nú til Björg- vinjar. Þar var það endurbyggt og not- að til Kínasiglinga, en ekki vitum við í hvað tilgangi. Og lýkur hér að segja af Hæringi hinum mikla.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.