Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 91

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 91
SJOMANNADAGSBLAÐIÐ 89 Loks var skipið dregiðfrá bryggju íReykjavík og inn að mynni Grafarvogs ogEllið- vogs. Þar lá það síðustu tvö ár sín hér við laitd. Teikning úir Speglinum. svo mikið hafði veiðst af tvo undan- farna vetur i herpinót. En síldin kom hins vegar ekki á þetta svæði oftar né annars staðar þar sem hún yrði veidd í herpinót eða önnur stórvirk veiðar- færi. Er skemmst frá því að segja að skip- inu var lagt við eystri hluta Ægis- garðsins, en sökum stærðarinnar tók það allt viðleguplássið þar. Lá það nú þarna í heilt ár án þess að það kæmi að nokkrum notum. Sjómenn voru frem- ur gramir yfir að skipið skyldi taka þetta verðmæta pláss og álitu betra að nýta viðlegukantinn fyrir skip, sem kæmu að meiri notum. Því heldur sem hvorki tryggingargjöld né hafnargjöld höfðu verið greidd vegna Hærings frá því er hann kom til hafnar, eða í um eitt og hálft ár. Kom í stað verksmiðju á Austurlandi I júlí 1950 tókust samningar um að Reykjavíkurbær og Síldarverksmiðjur ríkisins tækju Hæring á leigu og sendu hann til Seyðisfjarðar um miðj- an mánuðinn. Samningurinn gerði ráð fyrir að skipið sjálft yrði leigulaust, enda um reynslurekstur að ræða. Hins vegar áttu þessir aðilar að bera kostað við útbúnað skipsins fyrir brottför, rekstur á leigutímanum, vátryggingu og fleira. Ekki varð það úr að skipið leggði af stað á fyrirhuguðum tíma, þar sem ekki hafði verið samið um kaup og kjör áhafnarinnar og fiskvinnslufólks um borð. Samningar tókust viku síðar og hélt skipið þá áleiðis til Seyðis- fjarðar. Síldveiðin fyrir Norður- og Austurlandi brást þetta árið og var að- eins landað 4000 málum til vinnslu um borð í Hæring. Til viðmiðunar má geta þess að með vinnsluvélum skips- ins var unnt að vinna úr 6 til 10 þús- und málum á sólarhring. Skipinu var síðan siglt til Reykja- víkur þar sem það kom að góðum not- um við bræðslu á karfa næstu eitt til tvö árin. Karfaveiðar voru þá að hefj- ast við Nýfundnaland á nýsköpunar- togurunum. Sagt er að ástæðan fyrir því að nýsköpunartogararnir sóttu á miðin við Nýfundnaland hafi verið sú að Hæringur var til staðar í Reykja- víkurhöfn til að bræða aflann. En vegna þess hve það átti fyrir skipinu að liggja að vera bundið lengi í Reykjavíkurhöfn var senn tekið að ræða um að hér væri að strönd borið „draugaskip“ eitt mikið, sem erfitt yrði að losna við. Skip sem í upphafi var talið að mundi geta fært svo mik- inn auð í þjóðarbúið! Haft var við orð að skipið héldi hvorki vatni né vindi og að jafnvel hafi gætt sjávarfalla í lestum þess. Spaugsamir menn á þessum tíma gerðu óspart grín að skipinu og má finna í dagblöðum og tímaritum marg- víslegan kveðskap sem ortur var um Hæring. Dæmi um það er þessi vísa: ,, Vtð Ægisgarð liggur eitt skrýtið skip, skrautlegt en lekur þó eins og hrip. Allir þekkja þann gamla grip, Hæring, sem hrærist ekki, með síld - með enga síld á dekki. “ Eftir langa reiðileysisdvöl í Reykja- víkurhöfn fór svo að síðustu tvö ár sín hér við land lá Hæringur í mynni Ell- iðavogs og Grafarvogs. Hafði honum verið siglt með stefnið upp í moldar- bakka sem þar var. Á þessum stað stóð skipið þar til það var selt til Nor- egs í september 1954. Nýju eigendurnir í Noregi munu hafa verið ánægðir með skip sitt og fréttist að þeir töldu að það hefði full- komlega uppfyllt þær vonir sem þeir höfðu gert sér um það, þrátt fyrir ein- hverja byrjunarörðugleika. En ekki fögnuðu allir ytra með eig- endunum. Hjá íbúum í síldarbænum Álasundi reis áköf deila út af lyktinni sem barst frá bræðsluskipinu mikla og hótuðu þeir málsókn, ef ekki yrði úr bætt hið bráðasta. Og mál var hafið - en það dróst á langinn og urðu menn að búa við fnykinn í nokkur ár, eða uns skipið var enn selt og nú til Björg- vinjar. Þar var það endurbyggt og not- að til Kínasiglinga, en ekki vitum við í hvað tilgangi. Og lýkur hér að segja af Hæringi hinum mikla.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.