Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 91

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 91
SJOMANNADAGSBLAÐIÐ 89 Loks var skipið dregiðfrá bryggju íReykjavík og inn að mynni Grafarvogs ogEllið- vogs. Þar lá það síðustu tvö ár sín hér við laitd. Teikning úir Speglinum. svo mikið hafði veiðst af tvo undan- farna vetur i herpinót. En síldin kom hins vegar ekki á þetta svæði oftar né annars staðar þar sem hún yrði veidd í herpinót eða önnur stórvirk veiðar- færi. Er skemmst frá því að segja að skip- inu var lagt við eystri hluta Ægis- garðsins, en sökum stærðarinnar tók það allt viðleguplássið þar. Lá það nú þarna í heilt ár án þess að það kæmi að nokkrum notum. Sjómenn voru frem- ur gramir yfir að skipið skyldi taka þetta verðmæta pláss og álitu betra að nýta viðlegukantinn fyrir skip, sem kæmu að meiri notum. Því heldur sem hvorki tryggingargjöld né hafnargjöld höfðu verið greidd vegna Hærings frá því er hann kom til hafnar, eða í um eitt og hálft ár. Kom í stað verksmiðju á Austurlandi I júlí 1950 tókust samningar um að Reykjavíkurbær og Síldarverksmiðjur ríkisins tækju Hæring á leigu og sendu hann til Seyðisfjarðar um miðj- an mánuðinn. Samningurinn gerði ráð fyrir að skipið sjálft yrði leigulaust, enda um reynslurekstur að ræða. Hins vegar áttu þessir aðilar að bera kostað við útbúnað skipsins fyrir brottför, rekstur á leigutímanum, vátryggingu og fleira. Ekki varð það úr að skipið leggði af stað á fyrirhuguðum tíma, þar sem ekki hafði verið samið um kaup og kjör áhafnarinnar og fiskvinnslufólks um borð. Samningar tókust viku síðar og hélt skipið þá áleiðis til Seyðis- fjarðar. Síldveiðin fyrir Norður- og Austurlandi brást þetta árið og var að- eins landað 4000 málum til vinnslu um borð í Hæring. Til viðmiðunar má geta þess að með vinnsluvélum skips- ins var unnt að vinna úr 6 til 10 þús- und málum á sólarhring. Skipinu var síðan siglt til Reykja- víkur þar sem það kom að góðum not- um við bræðslu á karfa næstu eitt til tvö árin. Karfaveiðar voru þá að hefj- ast við Nýfundnaland á nýsköpunar- togurunum. Sagt er að ástæðan fyrir því að nýsköpunartogararnir sóttu á miðin við Nýfundnaland hafi verið sú að Hæringur var til staðar í Reykja- víkurhöfn til að bræða aflann. En vegna þess hve það átti fyrir skipinu að liggja að vera bundið lengi í Reykjavíkurhöfn var senn tekið að ræða um að hér væri að strönd borið „draugaskip“ eitt mikið, sem erfitt yrði að losna við. Skip sem í upphafi var talið að mundi geta fært svo mik- inn auð í þjóðarbúið! Haft var við orð að skipið héldi hvorki vatni né vindi og að jafnvel hafi gætt sjávarfalla í lestum þess. Spaugsamir menn á þessum tíma gerðu óspart grín að skipinu og má finna í dagblöðum og tímaritum marg- víslegan kveðskap sem ortur var um Hæring. Dæmi um það er þessi vísa: ,, Vtð Ægisgarð liggur eitt skrýtið skip, skrautlegt en lekur þó eins og hrip. Allir þekkja þann gamla grip, Hæring, sem hrærist ekki, með síld - með enga síld á dekki. “ Eftir langa reiðileysisdvöl í Reykja- víkurhöfn fór svo að síðustu tvö ár sín hér við land lá Hæringur í mynni Ell- iðavogs og Grafarvogs. Hafði honum verið siglt með stefnið upp í moldar- bakka sem þar var. Á þessum stað stóð skipið þar til það var selt til Nor- egs í september 1954. Nýju eigendurnir í Noregi munu hafa verið ánægðir með skip sitt og fréttist að þeir töldu að það hefði full- komlega uppfyllt þær vonir sem þeir höfðu gert sér um það, þrátt fyrir ein- hverja byrjunarörðugleika. En ekki fögnuðu allir ytra með eig- endunum. Hjá íbúum í síldarbænum Álasundi reis áköf deila út af lyktinni sem barst frá bræðsluskipinu mikla og hótuðu þeir málsókn, ef ekki yrði úr bætt hið bráðasta. Og mál var hafið - en það dróst á langinn og urðu menn að búa við fnykinn í nokkur ár, eða uns skipið var enn selt og nú til Björg- vinjar. Þar var það endurbyggt og not- að til Kínasiglinga, en ekki vitum við í hvað tilgangi. Og lýkur hér að segja af Hæringi hinum mikla.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.