Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 93

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 93
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ var kominn mjög nærri hinu mikla fari. Þá var duflinu varpað útbyrðis og mældur staður skipsins. Reyndist það fulla mílu innan við landhelgislínuna - eins og hún var dregin í þann tíð, eða tæpar tvær mílur undan landi. Nú var léttbátnum skotið út, og í hann stigu fyrsti stýrimaður og tveir hásetar, en Jóhann Andrésson stóð við byssuna, albúinn þess að skjóta, ef skipstjóran- um á móðurskipinu kynni að detta í hug að leita undankomu eða varna stýrimanni uppgöngu. Stýrimaður hafði með sér aðra af tveimur skamm- byssum varðbátsins. Þegar léttbáturinn kom að hlið móð- urskipsins, fleygðu Rússarnir festi til bátverja, og ennfremur hleyptu þeir niður kaðalstiga, enda var mjög hátt upp á öldustokk skipsins. Stýrimaður réðst þegar til uppgöngu. Þá er upp kom, gat að líta fjölda manns á þilfar- inu, bæði konur og karla. Þetta var þreklegt og fremur myndarlegt fólk, búið þykkum og skjólgóðum varð- málsfötum. Stýrimaður fór rakleitt upp á stjórn- pall. Þar hitti hann skipstjórann, sem heilsaði vingjamlega og virtist mjög áhyggjufullur. Hann skildi ekki ensku og kvaddi til loftskeytamanninn. Það var ung stúlka. Hún skildi ensku og talaði hana sæmilega, en þó stirðlega. Stýrimaður tjáði henni, að skipið mætti ekki vera innan landhelgi nema í brýnni nauðsyn og þá ekki nema tak- markaðan tíma - og alls ekki með nótabát í eftirdragi. Stúlkan túlkaði fyrir skipstjóra, og síðan tuldraði hann langa romsu, sem stúlkan hlýddi á með athygli og túlkaði síðan á ensku. Hún kvað eitt af síldveiðaskipunum rússnesku hafa orðið fyrir vélbilun, og hefði móðurskipið dregið það í land- var, svo að það gæti legið fyrir akkeri, meðan gert væri við vélina. Stýrimað- ur kallaði til skipherrans á Faxaborg og skýrði honum frá málavöxtum. Væri hvorki verið að vinna að neta- bætingu né síldarsöltun á þiljum móð- urskipsins - og í nótabátnum væri engin nót. Skipherra úrskurðaði, að skipinu skyldi sleppt og fól stýri- manni að veita skipstjóranum áminn- ingu. Stýrimaður vék sér að þeim rússneska, sagði á ensku, að hann gæti farið frjáls ferða sinna og áminnti hann um að gæta þess í öllum atriðum að brjóta ekki landhelgislögin. Stúlk- an túlkaði, og skipstjórinn brást glað- ur við, þreif í hönd stýrimanns og hristi hana mjög broshýr. Síðan kvaddi stýrimaður og fór yfir í varð- bátinn. Nú var haldið inn með austanverðu Langanesi. Þar lá fyrir akkerum, stutt undan landi, lítið norskt gufuskip, sem stundaði síldveiðar. Bátur frá því hafði lent í vogi einum, og voru nokkrir skipverjar í fjöru. Skipherrann á Faxaborg lét skjóta út báti, og var róið með fyrsta stýrimann yfir að síld- veiðiskipinu. Stýrimaður fór upp og spurði skipstjóra, hverju það sætti, að hann hefði sent bát í land. Skipstjóri kvaðst hafa sent eftir vatni. Stýrimað- ur spurði, hvort hann hefði haft sam- band við yfirvöld í löglegri höfn og fengið stimpluð skipsskjölin. Jú, sá norski kvaðst hafa komið á Siglufjörð, læknir stigið á skipsfjöl og lögreglu- stjóri séð skipsskjölin og stimplað þau. Stýrimaður gekk úr skugga um, að skipstjóri sagði þetta satt, en spurði hann síðan, hvort honum væri það ekki kunnugt, að hann mætti lögum samkvæmt aðeins taka vatn og vistir í þremur íslenskum höfnum, Seyðis- firði, Akureyri og Siglufirði. Skip- stjóri kvaðst ekki geta neitað, að sér væri kunnugt um þetta ákvæði. „En það er langt til Seyðisfjarðar og ennþá lengra til Siglufjarðar,“ sagði hann. Fyrsti stýrimaður kvað vera enn lengra til Noregs. Hann vék sér síðan frá skipstjóranum og kallaðist á við Þórarin skipherra, sagði honum mála- vöxtu. „Við látum duga áminningu,“ mælti Þórarinn. Stýrimaður sneri sér síðan aftur að skipstjóranum norska, kvað hann mundu sleppa í þetta sinn með áminn- ingu um löghlýðni, og vonandi kæmi ekki til þess, að hann bryti af sér á ný, því að þá slyppi hann ekki við að skreppa spölkorn í fylgd með varð- skipinu. Norðmaðurinn var mjúkur á manninn, og þó að kveðjur stýrimanns væru stuttaralegar, tók sá norski mjög kurteislega undir. Varðbáturinn hélt lengra inn með landinu og lagðist við akkeri fram undan Skálum. Annar stýrimaður kom á vörð klukkan fjögur um nóttina. Klukkan langt gengin fimm kallaði íslenskur 91 Þórarinn Björnsson skipherra. síldveiðaskipstjóri í talstöðina og sagði fullt af rússneskum síldveiða- skipum innan landhelgislínunnar á miðjum Bakkafirði. Stýrimaður vakti skipherra, og hann skipaði svo fyrir, að öll skipshöfnin skyldi kvödd til starfa. Skipherra fór síðan á fætur í hasti og hafði tal af skipstjóranum ís- lenska. Hann kvað mörg íslensk og rússnesk skip að veiðum úti á firðin- um, sum innan landhelgi og önnur ut- an. Skipherra kvað varðbátinn mundu koma á vettvang eins skjótt og unnt væri og síldveiðaskipstjórinn sagði, að hann og fleiri mundu slá hring um Rússana á skipum sínum, fara í veg fyrir þá og sporna við því, að þeir slyppu. Akkerum var létt í skyndi og vélin síðan látin taka á því, sem hún átti til. Það var orðið bjart af degi, veður hlýtt og stillt og sjórinn sléttur. Úti á firðin- um var fjöldi skipa. Rússarnir reyndu að hraða sér að draga næturnar, og íslensku skipin voru á kreiki í kring- um þau rússnesku. Nótin flæktist saman hjá einum Rússanum, en annar kom aðvífandi, setti dráttartaug í nót- ina hjá félaga sínum og reyndi að draga hana í sundur með afli vélarinn- ar. Skipstjóri frá Siglufirði var þarna mjög nærri á skipi sínu, og tók hann mynd af þessari hjálparstarfsemi. Varðbáturinn nálgaðist óðum skipa- þvöguna, og þá er hann var kominn að henni, rýmdu íslensku skipin fyrir honum. Brátt kom hann þar að, sem eitt rússneska skipið var að draga inn nót sína. Það hét Zenil, og einkennis- stafir þess voru PC 11. Þegar Faxa- borgin var að koma að þessu skipi, mældu skipherra og fyrsti stýrimaður stað þess, og mældist það 1.3 sjómílur innan við landhelgislínuna. Rennt var
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.