Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 93

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Qupperneq 93
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ var kominn mjög nærri hinu mikla fari. Þá var duflinu varpað útbyrðis og mældur staður skipsins. Reyndist það fulla mílu innan við landhelgislínuna - eins og hún var dregin í þann tíð, eða tæpar tvær mílur undan landi. Nú var léttbátnum skotið út, og í hann stigu fyrsti stýrimaður og tveir hásetar, en Jóhann Andrésson stóð við byssuna, albúinn þess að skjóta, ef skipstjóran- um á móðurskipinu kynni að detta í hug að leita undankomu eða varna stýrimanni uppgöngu. Stýrimaður hafði með sér aðra af tveimur skamm- byssum varðbátsins. Þegar léttbáturinn kom að hlið móð- urskipsins, fleygðu Rússarnir festi til bátverja, og ennfremur hleyptu þeir niður kaðalstiga, enda var mjög hátt upp á öldustokk skipsins. Stýrimaður réðst þegar til uppgöngu. Þá er upp kom, gat að líta fjölda manns á þilfar- inu, bæði konur og karla. Þetta var þreklegt og fremur myndarlegt fólk, búið þykkum og skjólgóðum varð- málsfötum. Stýrimaður fór rakleitt upp á stjórn- pall. Þar hitti hann skipstjórann, sem heilsaði vingjamlega og virtist mjög áhyggjufullur. Hann skildi ekki ensku og kvaddi til loftskeytamanninn. Það var ung stúlka. Hún skildi ensku og talaði hana sæmilega, en þó stirðlega. Stýrimaður tjáði henni, að skipið mætti ekki vera innan landhelgi nema í brýnni nauðsyn og þá ekki nema tak- markaðan tíma - og alls ekki með nótabát í eftirdragi. Stúlkan túlkaði fyrir skipstjóra, og síðan tuldraði hann langa romsu, sem stúlkan hlýddi á með athygli og túlkaði síðan á ensku. Hún kvað eitt af síldveiðaskipunum rússnesku hafa orðið fyrir vélbilun, og hefði móðurskipið dregið það í land- var, svo að það gæti legið fyrir akkeri, meðan gert væri við vélina. Stýrimað- ur kallaði til skipherrans á Faxaborg og skýrði honum frá málavöxtum. Væri hvorki verið að vinna að neta- bætingu né síldarsöltun á þiljum móð- urskipsins - og í nótabátnum væri engin nót. Skipherra úrskurðaði, að skipinu skyldi sleppt og fól stýri- manni að veita skipstjóranum áminn- ingu. Stýrimaður vék sér að þeim rússneska, sagði á ensku, að hann gæti farið frjáls ferða sinna og áminnti hann um að gæta þess í öllum atriðum að brjóta ekki landhelgislögin. Stúlk- an túlkaði, og skipstjórinn brást glað- ur við, þreif í hönd stýrimanns og hristi hana mjög broshýr. Síðan kvaddi stýrimaður og fór yfir í varð- bátinn. Nú var haldið inn með austanverðu Langanesi. Þar lá fyrir akkerum, stutt undan landi, lítið norskt gufuskip, sem stundaði síldveiðar. Bátur frá því hafði lent í vogi einum, og voru nokkrir skipverjar í fjöru. Skipherrann á Faxaborg lét skjóta út báti, og var róið með fyrsta stýrimann yfir að síld- veiðiskipinu. Stýrimaður fór upp og spurði skipstjóra, hverju það sætti, að hann hefði sent bát í land. Skipstjóri kvaðst hafa sent eftir vatni. Stýrimað- ur spurði, hvort hann hefði haft sam- band við yfirvöld í löglegri höfn og fengið stimpluð skipsskjölin. Jú, sá norski kvaðst hafa komið á Siglufjörð, læknir stigið á skipsfjöl og lögreglu- stjóri séð skipsskjölin og stimplað þau. Stýrimaður gekk úr skugga um, að skipstjóri sagði þetta satt, en spurði hann síðan, hvort honum væri það ekki kunnugt, að hann mætti lögum samkvæmt aðeins taka vatn og vistir í þremur íslenskum höfnum, Seyðis- firði, Akureyri og Siglufirði. Skip- stjóri kvaðst ekki geta neitað, að sér væri kunnugt um þetta ákvæði. „En það er langt til Seyðisfjarðar og ennþá lengra til Siglufjarðar,“ sagði hann. Fyrsti stýrimaður kvað vera enn lengra til Noregs. Hann vék sér síðan frá skipstjóranum og kallaðist á við Þórarin skipherra, sagði honum mála- vöxtu. „Við látum duga áminningu,“ mælti Þórarinn. Stýrimaður sneri sér síðan aftur að skipstjóranum norska, kvað hann mundu sleppa í þetta sinn með áminn- ingu um löghlýðni, og vonandi kæmi ekki til þess, að hann bryti af sér á ný, því að þá slyppi hann ekki við að skreppa spölkorn í fylgd með varð- skipinu. Norðmaðurinn var mjúkur á manninn, og þó að kveðjur stýrimanns væru stuttaralegar, tók sá norski mjög kurteislega undir. Varðbáturinn hélt lengra inn með landinu og lagðist við akkeri fram undan Skálum. Annar stýrimaður kom á vörð klukkan fjögur um nóttina. Klukkan langt gengin fimm kallaði íslenskur 91 Þórarinn Björnsson skipherra. síldveiðaskipstjóri í talstöðina og sagði fullt af rússneskum síldveiða- skipum innan landhelgislínunnar á miðjum Bakkafirði. Stýrimaður vakti skipherra, og hann skipaði svo fyrir, að öll skipshöfnin skyldi kvödd til starfa. Skipherra fór síðan á fætur í hasti og hafði tal af skipstjóranum ís- lenska. Hann kvað mörg íslensk og rússnesk skip að veiðum úti á firðin- um, sum innan landhelgi og önnur ut- an. Skipherra kvað varðbátinn mundu koma á vettvang eins skjótt og unnt væri og síldveiðaskipstjórinn sagði, að hann og fleiri mundu slá hring um Rússana á skipum sínum, fara í veg fyrir þá og sporna við því, að þeir slyppu. Akkerum var létt í skyndi og vélin síðan látin taka á því, sem hún átti til. Það var orðið bjart af degi, veður hlýtt og stillt og sjórinn sléttur. Úti á firðin- um var fjöldi skipa. Rússarnir reyndu að hraða sér að draga næturnar, og íslensku skipin voru á kreiki í kring- um þau rússnesku. Nótin flæktist saman hjá einum Rússanum, en annar kom aðvífandi, setti dráttartaug í nót- ina hjá félaga sínum og reyndi að draga hana í sundur með afli vélarinn- ar. Skipstjóri frá Siglufirði var þarna mjög nærri á skipi sínu, og tók hann mynd af þessari hjálparstarfsemi. Varðbáturinn nálgaðist óðum skipa- þvöguna, og þá er hann var kominn að henni, rýmdu íslensku skipin fyrir honum. Brátt kom hann þar að, sem eitt rússneska skipið var að draga inn nót sína. Það hét Zenil, og einkennis- stafir þess voru PC 11. Þegar Faxa- borgin var að koma að þessu skipi, mældu skipherra og fyrsti stýrimaður stað þess, og mældist það 1.3 sjómílur innan við landhelgislínuna. Rennt var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.