Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 94

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Page 94
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 92 fram með hlið skipsins, og annar stýrimaður varðbátsins og einn háset- inn stukku yfir í höfuðböndin á fram- siglunni. Hafði annar stýrimaður skammbyssu að vopni. Faxaborgin hélt áfram á fullri ferð og stefndi í veg fyrir annað skip þeirra Rússanna. Það hét Tuman og var merkt PC 8. Þetta skip hafði þegar náð inn nótinni og stefndi nú á fullri ferð til hafs. Jóhann Andrésson stóð við fallbyssuna, og var skotið púðurskoti á Tuman. En skipstjórinn lét sér ekki segjast. Aftur var skotið púðri, en ár- angurslaust. Þarna var svo margt af skipum, að nokkur áhætta var að skjóta kúluskoti á sökudólginn, en skipherrann treysti vel skyttunni og þótti hart að láta Rússann undan draga. Hann skipaði því að skjóta kúlu. Jóhann miðaði, og kúlan kom niður fimm sex metrum fyrir framan stefni Tumans og þeytti upp háum vatnsstrók. Þetta var sannarlega vel skotið. Og Rússinn nam þegar staðar. Varðbátnum var rennt upp að hlið- inni á Tuman, og því næst mælt, hvar hann væri staddur. Mælingarnar sýndu, að hann var eina sjómílu innan við fiskveiðatakmörkin. Fyrsti stýri- maður stökk því næst yfir í skipið, ásamt tveimur hásetum. Var annar þeirra Jóhann Andrésson, og var hann vopnaður þeim eina riffli, sem til var í vopnabirgðum þessa íslenska varð- skips, en birgðirnar voru, auk riffils- ins, tvær skammbyssur, og önnur þeirra var nú í höndum annars stýri- manns, en hin var hvergi finnanleg. Skipstjórinn á Tuman var frekar ungur maður. Hann kunni ekki ensku, en fyrsti stýrimaður á varðskipinu gerði honum skiljanlegt með blýants- teikningum og bendingum, að hann hefði brotið landhelgislögin. Þá krafð- ist hann þess, einnig með táknum og bendingum, að skipstjóri afhenti hon- um skjöl skipsins. Skipstjóranum varð mikið um, en þá er stýrimaður hafði gert honum skiljanlegt, að annar rúss- neskur skipstjóri væri undir sömu sök seldur og vörður verið settur í skip hans, var auðsætt, að honum hægðist mjög mikið, og sótti hann skipsskjölin í skyndi og afhenti þau. Stýrimaður fór síðan yfir í varðbátinn og hafði fyrsta stýrimann af Tuman með sér sem gísl, en skildi eftir hásetana, vopnaða rifflinum. Enn var varðbáturinn knúinn áfram eins hratt og unt var og stefnt að þriðja rússneska veiðiskipinu. Þegar Faxa- borgin skreið fram með hliðinni á því, var skipshöfnin að Ijúka við að tæma nótina. Þetta skip hét Wolna, og voru einkennisbókstafirnir PC 4. Mælingar sýndu, að skipið var einn þriðja úr sjómílu innan við landhelgislínu. Fyr- sti stýrimaður varðskipsins fór vopn- laus yfir til Rússanna, þar eð skamm- byssan, sem til átti að vera, hafði ekki ennþá komið í leitirnar. Hann hitti skipstjórann, geðþekkan og stillilegan mann, og skýrði fyrir honum með teikningum og handapati, að hann væri sekur um landhelgisbrot, sam- kvæmt mælingum yfirmanna varðbátsins. Skipstjóri sótti sjókort, sem var ærið blakkt og ógreinilegt, og var auðsætt, að hann vildi gera stýri- manni það skiljanlegt, að hann hefði haldið landhelgislínuna þannig dregna, að hann hefði talið sig utan við landhelgina. Stýrimaður hristi höfuðið og gaf í skyn á sínu táknmáli, að hann vildi fá skipsskjölin í sínar hendur. Skipstjórinn skildi hann, sótti skjölin og lét þau af hendi. Meðan þessu fór fram, hafði skip- herrann á Faxaborg leyst þann vanda, hverja skyldi skipa verði íslenskrar réttvísi á veiðiskipinu Wolna, sem á var sextán vaskra manna skipshöfn. Annar stýrimaður og allir hásetarnir voru þegar komnir á vörð, vopnaðir þeim tveimur byssum, sem finnanleg- ar voru í Faxaborginni. Eftir voru, auk skipherra og fyrsta stýrimanns, vél- stjórarnir tveir og matsveinninn. Skip- herra sá ekki annað ráð vænna en senda tvo af þessum mönnum á vörð í Wolna - og það með öllu vopnlausa. Hann orðaði við matsveininn, hvort hann mundi fáanlegur til að yfirgefa potta og pönnur og standa vörð fyrir föðurlandið. Matsveinninn var að ljúka við að búa til tvíréttaðan sunnu- dagsmat, sem hann taldi hafa lánast sérlega vel, og var fullur bjartsýni, sjálfstrausts og fórnarlundar. „Velkomið, skipherra,“ sagði hann, ,,að ég taki að mér að vagta þessa rússnesku fugla.“ Þá sneri skipherra máli sínu til vél- stjóranna, og annar vélstjóri kvaðst fús til að taka á sig ábyrgðina með jafn ágætum manni og matsveinninn væri. „Það held ég,“ sagði hann. Manni Garðar Pálsson 1. stýrimaður. ætti að vera óhætt, vitandi fyrsta stýri- mann reiðubúinn til að meðhöndla fallstykkin, ef Rússinn kynni eitthvað að fara að steyta sig!“ Þeir bjuggu sig síðan til brottfarar, stigu yfir á þiljur hins rússneska veiði- skips, alvarlegir á svip og auðsjáan- lega sér fyllilega meðvitandi þess trúnaðar, sem þeir urðu aðnjótandi, og þeirrar ábyrgðar, er á þeim hvíldi, - en fyrsti stýrimaður fór yfir í varðbátinn og tók sem gísl fyrsta stýrimann af Wolna. Nú tilkynntu íslensk veiðiskip, að rússneska skipið Burna, einkennt með stöfunum PC 14, það hið sama og hjálpað hefði Wolna við að draga sundur nótina, stefndi til hafs og hyggðist forða sér úr klóm íslenskrar réttvísi. Vélin í Faxaborg var ennþá einu sinni látin taka á öllu, sem hún hafði til, og knúði hún skipið um lygnan sjóinn með níu mílna hraða. Þarna var enn margt skipa, og hefði ekki verið alls kostar auðvelt að átta sig á því, í fyrstu, hvar Burna færi, ef ekki hefði siglt á eftir henni siglfirskt veiðiskip og haft fána við hún. Það kom síðar upp úr dúrnum, að rúss- nesku skipin gátu siglt með fjórtán mílna hraða, en skriðurinn á Burna var ekki meiri en svo, að brátt tók Faxaborgin að draga á hana, og áður en langt leið, var gerlegt að senda henni skotkveðjur. Var þá öll áhöfnin á Faxaborginni snarlega önnum kafin. Skipherra stóð við stjórn, fyrsti vél- stjóri gætti vélarinnar, og fyrsti stýri- maður stóð í stafni og hlóð og skaut. Fyrst var skotið þremur púðurskotum, en ekki varð séð, að Burna léti sig það neinu varða. Nú var ekkert skip orðið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.