Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 94

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Síða 94
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 92 fram með hlið skipsins, og annar stýrimaður varðbátsins og einn háset- inn stukku yfir í höfuðböndin á fram- siglunni. Hafði annar stýrimaður skammbyssu að vopni. Faxaborgin hélt áfram á fullri ferð og stefndi í veg fyrir annað skip þeirra Rússanna. Það hét Tuman og var merkt PC 8. Þetta skip hafði þegar náð inn nótinni og stefndi nú á fullri ferð til hafs. Jóhann Andrésson stóð við fallbyssuna, og var skotið púðurskoti á Tuman. En skipstjórinn lét sér ekki segjast. Aftur var skotið púðri, en ár- angurslaust. Þarna var svo margt af skipum, að nokkur áhætta var að skjóta kúluskoti á sökudólginn, en skipherrann treysti vel skyttunni og þótti hart að láta Rússann undan draga. Hann skipaði því að skjóta kúlu. Jóhann miðaði, og kúlan kom niður fimm sex metrum fyrir framan stefni Tumans og þeytti upp háum vatnsstrók. Þetta var sannarlega vel skotið. Og Rússinn nam þegar staðar. Varðbátnum var rennt upp að hlið- inni á Tuman, og því næst mælt, hvar hann væri staddur. Mælingarnar sýndu, að hann var eina sjómílu innan við fiskveiðatakmörkin. Fyrsti stýri- maður stökk því næst yfir í skipið, ásamt tveimur hásetum. Var annar þeirra Jóhann Andrésson, og var hann vopnaður þeim eina riffli, sem til var í vopnabirgðum þessa íslenska varð- skips, en birgðirnar voru, auk riffils- ins, tvær skammbyssur, og önnur þeirra var nú í höndum annars stýri- manns, en hin var hvergi finnanleg. Skipstjórinn á Tuman var frekar ungur maður. Hann kunni ekki ensku, en fyrsti stýrimaður á varðskipinu gerði honum skiljanlegt með blýants- teikningum og bendingum, að hann hefði brotið landhelgislögin. Þá krafð- ist hann þess, einnig með táknum og bendingum, að skipstjóri afhenti hon- um skjöl skipsins. Skipstjóranum varð mikið um, en þá er stýrimaður hafði gert honum skiljanlegt, að annar rúss- neskur skipstjóri væri undir sömu sök seldur og vörður verið settur í skip hans, var auðsætt, að honum hægðist mjög mikið, og sótti hann skipsskjölin í skyndi og afhenti þau. Stýrimaður fór síðan yfir í varðbátinn og hafði fyrsta stýrimann af Tuman með sér sem gísl, en skildi eftir hásetana, vopnaða rifflinum. Enn var varðbáturinn knúinn áfram eins hratt og unt var og stefnt að þriðja rússneska veiðiskipinu. Þegar Faxa- borgin skreið fram með hliðinni á því, var skipshöfnin að Ijúka við að tæma nótina. Þetta skip hét Wolna, og voru einkennisbókstafirnir PC 4. Mælingar sýndu, að skipið var einn þriðja úr sjómílu innan við landhelgislínu. Fyr- sti stýrimaður varðskipsins fór vopn- laus yfir til Rússanna, þar eð skamm- byssan, sem til átti að vera, hafði ekki ennþá komið í leitirnar. Hann hitti skipstjórann, geðþekkan og stillilegan mann, og skýrði fyrir honum með teikningum og handapati, að hann væri sekur um landhelgisbrot, sam- kvæmt mælingum yfirmanna varðbátsins. Skipstjóri sótti sjókort, sem var ærið blakkt og ógreinilegt, og var auðsætt, að hann vildi gera stýri- manni það skiljanlegt, að hann hefði haldið landhelgislínuna þannig dregna, að hann hefði talið sig utan við landhelgina. Stýrimaður hristi höfuðið og gaf í skyn á sínu táknmáli, að hann vildi fá skipsskjölin í sínar hendur. Skipstjórinn skildi hann, sótti skjölin og lét þau af hendi. Meðan þessu fór fram, hafði skip- herrann á Faxaborg leyst þann vanda, hverja skyldi skipa verði íslenskrar réttvísi á veiðiskipinu Wolna, sem á var sextán vaskra manna skipshöfn. Annar stýrimaður og allir hásetarnir voru þegar komnir á vörð, vopnaðir þeim tveimur byssum, sem finnanleg- ar voru í Faxaborginni. Eftir voru, auk skipherra og fyrsta stýrimanns, vél- stjórarnir tveir og matsveinninn. Skip- herra sá ekki annað ráð vænna en senda tvo af þessum mönnum á vörð í Wolna - og það með öllu vopnlausa. Hann orðaði við matsveininn, hvort hann mundi fáanlegur til að yfirgefa potta og pönnur og standa vörð fyrir föðurlandið. Matsveinninn var að ljúka við að búa til tvíréttaðan sunnu- dagsmat, sem hann taldi hafa lánast sérlega vel, og var fullur bjartsýni, sjálfstrausts og fórnarlundar. „Velkomið, skipherra,“ sagði hann, ,,að ég taki að mér að vagta þessa rússnesku fugla.“ Þá sneri skipherra máli sínu til vél- stjóranna, og annar vélstjóri kvaðst fús til að taka á sig ábyrgðina með jafn ágætum manni og matsveinninn væri. „Það held ég,“ sagði hann. Manni Garðar Pálsson 1. stýrimaður. ætti að vera óhætt, vitandi fyrsta stýri- mann reiðubúinn til að meðhöndla fallstykkin, ef Rússinn kynni eitthvað að fara að steyta sig!“ Þeir bjuggu sig síðan til brottfarar, stigu yfir á þiljur hins rússneska veiði- skips, alvarlegir á svip og auðsjáan- lega sér fyllilega meðvitandi þess trúnaðar, sem þeir urðu aðnjótandi, og þeirrar ábyrgðar, er á þeim hvíldi, - en fyrsti stýrimaður fór yfir í varðbátinn og tók sem gísl fyrsta stýrimann af Wolna. Nú tilkynntu íslensk veiðiskip, að rússneska skipið Burna, einkennt með stöfunum PC 14, það hið sama og hjálpað hefði Wolna við að draga sundur nótina, stefndi til hafs og hyggðist forða sér úr klóm íslenskrar réttvísi. Vélin í Faxaborg var ennþá einu sinni látin taka á öllu, sem hún hafði til, og knúði hún skipið um lygnan sjóinn með níu mílna hraða. Þarna var enn margt skipa, og hefði ekki verið alls kostar auðvelt að átta sig á því, í fyrstu, hvar Burna færi, ef ekki hefði siglt á eftir henni siglfirskt veiðiskip og haft fána við hún. Það kom síðar upp úr dúrnum, að rúss- nesku skipin gátu siglt með fjórtán mílna hraða, en skriðurinn á Burna var ekki meiri en svo, að brátt tók Faxaborgin að draga á hana, og áður en langt leið, var gerlegt að senda henni skotkveðjur. Var þá öll áhöfnin á Faxaborginni snarlega önnum kafin. Skipherra stóð við stjórn, fyrsti vél- stjóri gætti vélarinnar, og fyrsti stýri- maður stóð í stafni og hlóð og skaut. Fyrst var skotið þremur púðurskotum, en ekki varð séð, að Burna léti sig það neinu varða. Nú var ekkert skip orðið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.