Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1928, Side 41

Eimreiðin - 01.04.1928, Side 41
EIMREIÐIN HLUTVERK KIRKJUNNAR 137 ríku, að halda fast við kennisetningar Aþanasíusar-játning- arinnar. Skilningur í trúarefnum er þroska-atriði. Þekking vor á eðli guðs og mannsins, er langtum fullkomnari heldur en bekking hinna lærðustu feðra innan grísku kirkjunnar. Síð- ustu 150 árin hafa gert oss kleift að kynna oss, hvernig hugur guðs starfar og hvernig hugur mannsins starfar, með miklu fullkomnari hætti en áður var unt. Hví skyldi ég biðja Wann, sem ekið hefur kerru með uxum fyrir, að gera við bílinn minn, ef hann hefur aldrei séð bíl áður? Það er alls ekkert á móti því að hafa trúarjátning. Vís- ’ndin eru stöðuglega að búa til trúarjátningar í þeirri merk- ‘n2u, að þau eru sífelt að birta síðustu niðurstöðurnar. Kirkj- an verður að gera slíkt hið sama. En það er mjög varhuga- yert að búa til óbreytanlega trúarjátning. Óbreytanleg trúar- játning er contradictio in adjecto (mótsögn í sjálfri lýsingunni), Wí með trúarjátning eigum vér við hugsanakerfi. Nú er hugs- Un í sjálfu sér lifandi hlutur og í vexti. Óbreytanleg trúar- iátning mundi því vera óbreytanlegur hlutur, sem er lifandi og 1 vexti, en það er mótsögn. Annaðhvort er trúarjátning óbreyt- anieg, en þá er hún hætt að vera hugsun í öllum réttmætum skilningi þess orðs, eða hún er hinsvegar hugsun, en þá get- Ur hún ekki verið óbreytanleg. Það er hvorki viturlegt né mögulegt að fá alla menn til að hugsa eins. Og það er auðvitað ógerningur að ætla sér fá tvær kynslóðir hvora eftir aðra til að hugsa eins. Setjið Vður rétt sem snöggvast fyrir sjónir muninn á því mjög svo flókna lífi, sem ég og þú lifum, og hinum einföldu lifnaðar- ^átturn postulanna. Hvaða grein gerðu þeir sér fyrir muninum á auðvaldi og öreiga lýð? Auðvald var þá ekki til í strang- asta skilningi þess orðs, því að þá höfðu peningar ekki tekið aó skipa þann sess, er þeir gera nú á dögum. Enn fremur Var þá engin sérstök verkalýðsstétt til í nútímaskilningi þess 0rös. Hverjar voru hugmyndir þeirra um pólitísk réttindi? ^u á dögum taka þessar hugmyndir svo skjótri framþróun, a® þær gerbreyta skoðunum vorum á hverjum tíu árum. Þeir höfðu enga hugmynd um viðureign vísinda og guðfræði. Þeim Var meira að segja ókunnugt um heimspekilega framþróun
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.