Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1928, Page 83

Eimreiðin - 01.07.1928, Page 83
eimreidin WILLIAM SHAKESPEARE 275 djúpsæi og skilningi á mannlegum hvötum, beinist athygli skáldsins meira og meira að lýsingum á harmdjúpu sálarstríði, en það er kjarni sorgarleikja hans. Listgáfa Shakespeares var frjósöm og fjölhæf svo undrum sætti. Samtímis söguleikjunum ritaði hann tvo fjöruga skopleiki (farce): The Taming of the Shrew og The Merry Wives of Windsor. Auk þess The Mer- chant of Venice, sem er hvorttveggja í senn, sorgar- og gleði- leikar. Þar er dýpri siðferðiskend og meiri alvöruþungi en í nokkru hinna fyrri rita. Lýsir þetta sér í bragarhættinum, sem er hljómdýpri og hátíðlegri. Skáldið horfist djarfar í augu við tilveruna; honum er að vaxa vizka. Af persónum leiksins má sérstaklega nefna Shylock Gyðing, sem ógleymanlegur er hverjum þeim, sem kynnir sér leikritið. Honum er lýst af frábærri snild og djúpum skilningi. Portia er ein af Shake- speares frægu kvenskörungum. Síðari hluta tímabils þessa ritaði Shakespeare þrjá gleðileiki: Much Ado About Nothmg, As Vou Like It og Twelfth Night. Eru þeir taldir ágætastir leikrita hans af því tagi. Þrjár ógleymanlegar konur koma Iram á sviðið, sín í hverjum leikjanna: Beatrice, Rosalind og ^iola. í As Vou Like It er Touchstone hinn óviðjafnanlegi. J^iða tekst Shakespeare vel lýsingin á hirðfíflum sínum, en hvergi betur. En skáldinu hefur eigi aðeins þroskast hæfi- *eikinn til að lýsa mismunandi skapgerð; snild hans í að vefa j’ðinan í einn örlagaleik hina ýmsu söguþáttu er einnig auðsæ, Pó að hann hafi enn eigi náð því stigi fullkomnunar, sem 'ýsir sér t. d. í Othello. Með byrjun 17. aldar hefst merkasta tímabilið í bókmenta- Jpiu Shakespeares — sorgarleikjatímabilið (1601—09). I hverju leikritinu á fætur öðru snýr hann sér frá gleði og Santanmálum og tekur til meðferðar dýpstu ráðgátur lífsins; pajinar djúp mannlegra veikleika, harma og glæpa. Hefur P.v> löngum verið haldið fram, að Shakespeare hafi farið að r,Ia sorgarleiki í stað gleðileikja sökum þess, að hann hafi Um þessar mundir ratað í sorgir og andstreymi; að sá einn, s®m slíkt hefði reynt sjálfur, væri fær um að rita um þau e>ni rneð þeim skilningi og þeirri samúð, sem fram kemur í 'eikritunum. Skýring þessi er óþörf. Samskonar breytingu í efnisvali og meðferð má finna í verkum annara leikskálda frá s°mu tíð. Orsökin var sú, að almenningi geðjaðist nú betur að ádeilum og sorgarleikjum en áður. Gleðileiki ritaði Shake- speare einnig á þessum árum. Bera þeir glögg merki ein- Uenna tímabilsins. Eru nærri gersnauðir að kímni, en þrungnir öe>skri ádeilu. í Troilus and Cressida bregður Shakespeare UPP svo biturri og harðúðgri mynd af trygðarofum í ástum, aö erfitt er að trúa, að hún sé af sömu hönd dregin og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.