Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1928, Page 49

Eimreiðin - 01.10.1928, Page 49
EIMREIÐIN LIFA LÁTNIR? 353 og óþroskuðu öfl, sem svo mikið er um í hverri mannssál, og aldrei koma fram til starfs í þessu lífi, tómt tilgangsleysi og ekkert annað. Eðlilegra er, að alt þetta eigi fyrir sér að streyma fram og þroskast í öðru lífi. Skaparinn býr ekki hið skapaða meiri né fleiri eigindum en það getur notfært sér fyr eða síðar, og ekkert annað en ódauðleikakenningin getur skýrt það, hversvegna þetta náttúrulögmál er rofið svo tíðum, þegar um líf manna er að ræða. Sumir koma með þá viðbáru, að vér trúum á ódauðleikann af því að oss langi til að öðlast hann. En hvað knýr fram þá löngun? Dýrin girnast oft það, sem þau geta ekki fundið, en girnast þau nokkurntíma það, sem ekki verður fundið? Maðurinn er vaxinn upp af sömu rót og dýrin. Engar þær óskir elur hann í brjósti um efnisleg verðmæti, að ekki sé unt að fá þær uppfyltar. Hversvegna skyldi hann þá hungra og þyrsta eftir andlegum verðmætum árangurslaust? Ef guð hefði manninn þannig að leiksoppi, gæti ég staðið upp á degi dómsins og formælt honum eða réttara sagt því blinda afli, sem þá stjórnaði tilverunni. En hvernig getur maðurinn verið réttlátari en skapari hans? Eða getur blind, tilgangslaus »lífshvöt« framleitt annað meira og betra en hún þekkir, og yfirstígið sjálfa sig með því að skapa framsæknar, sjálfsmeðvit- und gæddar og siðgæði búnar verur? Vonin um ódauðleikann styrkist jafnvel enn betur við að íhuga eðli guðs en eðli mannsins. Hvert er svo eðli og ásigkomulag þess lífs, sem vænta má, að vér eigum í vændum eftir dauðann? Sú ályktun er í fylsta máta réttmæt, að vér lifum svo áfram sem vér höfum í haginn búið. Það er ekki Iíklegt, að þeir sem hér í lífi voru aldrei annað en dauðýfli, öðlist ódauðleikann í jafnríkum mæli eins og hinir, sem lifðu starfsömu lífi. Hér er aðeins að ræða um nýtt stig á þróunarbrautinni. En sé þróunin óslitin að öðru leyti, þá er eðlilegt, að persónuleikinn lýsi sér áfram eins og hann var. Þar sem lífið er sífeld barátta fyrir einhverjum verðmætum er óhugsandi að vor bíði eilíft athafnaleysi. Hitt er ólíkt sennilegra að vér höldum áfram að berjast fyrir þessum verðmætum, hinu sanna, fagra og góða »sub specie aeternitatis«, í sínu eilífa formi, eins og Spinoza komst að 23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.