Eimreiðin - 01.07.1941, Blaðsíða 121
E|MREIÐ1N
lw° Ways of Life: P'reedom or
yranny? By W. J. Linclal, Toronto,
^ (The Ryerson Press).
1 að er óneitanlega jafnan nokk-
viðburður, er út kemur á ensku
f hók eftir íslending, sem eftir-
, 'ekur. Það hefur ]>essi l>ók
^ar gert, því að liún hefur að
^rðugu hlotið lofsamlega dóma
. nnra kanadiskra ritdómara, bæði
v lnihlöðunum þarlendis og í út-
^Psræðum. Hún fjallar einnig
Pt þau mál, sem enginn hugsandi
’ er ann sjálfsforræði og
koanndómi, getur látið sér óvið-
frek'H'^, Um ^fssfefnurnar tvær,
ha ’ ' llar®sl jórn, sem nú er
vit12t.nnr ' heiminum með harð-
11 snkn og vörn en sögur
fara af
SeAður en lengra er farið, hæfir að
Ham I10tí*iur deili á höfundinum.
ist ^ ^fantli fæddur, en flutt-
Up ^ lrs8aniall til Kanada og ólst
itini \1Ungvalla- °g Lögbergsbyggð-
mjj.j 1S enzku í Saskatchewan. Með
f- Um ^ngnaði vann hann sig á-
'íam víí^
nám ■ menntaskóla- og háskóla-
efsf 1 ^innipeg og var jafnan
fobam .Slnna sambekkinga á Mani-
bix laSkÓla’ en hann útskrifaðist
penio 1 °g blaut ]>á heiðurs-
,\rjg j* nr gulli að verðlaunum.
■ 14 lauk hann lagaprófi með
heiðri á Saskatchewan-háskóla.
Hann var liðsforingi í her Kanada-
manna í heimsstyrjöldinni fyrri.
Síðan 1920 hefur hann stundað lög-
fræðistörf í Winnipeg og hlaut
nafnbótina K. C. (King’s Counsel)
1932. Hann er áhugasamur mjög
um bjóðmál og álirifamaður mikill
í Frjálslynda (Liberal) flokknum
i Manitoba. Fyrirlestra um liinn
lýðræðislega arf norrænna manna
og engilsaxneskra („Our Demo-
cratic Heritage“) liefur hann flutt
á ýmsum stöðum. En upp úr sama
jarðvegi, áhuga hans á því að varð-
veita þá arfleifð, er bók hans
sprottin.
Henni er skipt í tvo aðalkafla. f
fyrri kaflanum, er nefnist „Harð-
stjórn, einræðisstefnan“ („Ty-
ranny, the Totalitarian Way“),
lýsir liöfundur þróun og aðferðum
einræðisstefnunnar i Þýzkalandl,
Japan, Rússlandi og Ítalíu, og rök-
styður mál sitt með tilvitnunum í
ummæli formælenda þessara ein-
valdsstefna i hinum ýmsu löndum.
Eru þau ummæli tiðum þannig
vaxin, að nægja ættu ein saman til
þess að opna augu manna fvrir því,
hve háskaleg slik stjórnarfars- og
lífsstefna er.
í seinni kafla ritsins, „Frelsi,
jafnvægisstefnan“ („Freedom, the