Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1952, Side 81

Eimreiðin - 01.10.1952, Side 81
eimreiðin RITSJÁ 297 sérstæð meðal hljóða málsins. Eina onákvæmni hef ég rekið mig á. Það er hæpið að tala um tungubrodd við mjúka góm (soft palate) við mynd- un á / og r. Því enda þótt tungu- broddurinn sé sveigður mjög aftur, bá nær hann ekki aftur fyrir hágóm, sem er hluti hærra góms eða palatum durum. Þessi hljóð geta í hæsta lagi Verið „cacuminals“. 1 flestum málum eru þau „alveolars“ eða „supradent- als“, þ. e. mynduð við tannberg eða ofan við tennur. Látbragðsmerking l- °g r-hljóðanna er tvöföld, annars veg- ar lögunin; þegar tungubroddurinn dregst aftur fyrir tannberg, myndar tungan hringlaga hreyfingu, og er það í samræmi við, að meiri hluti slíkra orða tákna eitthvað kúpt, hring- taga eða bogadregið. Þá táknar og hljómur l og r eitthvað, sem niðar eða rennur, og merkja þau líka vatn °g hreyfingu yfirleitt, auk sérmerk- lnga, sem hér verða ekki taldar. Kenningar Alexanders Jóhannes- sonar um uppruna tungunnar hafa begar vakið athygli ýmissa fræði- manna erlendra. Að visu hafa svip- aðar kenningar komið fram áður, en engum öðrum hefur tekizt að styðja bær svo með tölum frá samanburði -í bóp ólíkustu mála. Við framtiðar- rannsóknir á uppruna málsins verður ekki fram hjá kenningum og niður- stöðum prófessors Alexanders gengið. Sveinn Bergsveinsson. Þóroddur Guðmundsson frá Sandi: ÁNGANÞEYR. LjÓð, gefin út á hostnaS höfundar. Ak. 1952. Heiti þessarar ljóðabókar lætur ekki mikið yfir sér. Það gera ljóðin ekki heldur. Þau likjast yfirlætislaus- Utn gesti, sem gengur hikandi og al- Vai'legur inn i stofuna til manns og biður afsökunar á ónæðinu, sem hann gerir. Þó er þetta ekki fyrsta bók höfundarins. Árið 1946 kom út ljóða- bókin Villiflug. Auk þess hefur hann skrifað sögur og endurminningar um föður sinn. Skáldið er óháð stefnum og straumum í ljóðagerð. Hann freist- ar engra nýbrigða, yrkir nánast und- ir hefðbundnum hætti, án þess að um nokkrar stælingar eldri skálda sé að ræða. Þó bera sum ljóðin það með sér, að skáldið hefur mótazt á þeim árum, er áhrif Daviðs Stefáns- sonar náðu viðast. Kvæði Þórodds frá Sandi bera með sér, að hann yrkir af djúpri innri þörf. Hann ann söng- dísinni hugástum og þráir ákaft gigju hennar. 1 kvæðinu Lifgjafinn segir hann: Kom söngvadís! Ég falslaus fagna þér. 0, færðu mér þær gullnu dýru veigar, sem einar svala þjáðri, þyrstri sál. En honum er ljóst, að ekki verða allir hænheyrðir, sem gígjuna þrá, eins og hann kveður um Skáld lifsins: Þú átt söngþrá, en hefur ei hörpu, ert hnipinn við lifsgæðaborð. Þú ert listamaðurinn lita án og ljóðskáld, sem vantar orð. Svo óræð er ógn þinnar veru og einskis verð gefin hnoss, en kaldhæðin, kynleg þau forlög, sem kveða þann harm að oss: Að lifa í allsnægta örbirgð, við uppsala musteris hlið, og sárbiðja guð vorn um gígju með gullfagran strengjaklið. Kvæðið Skáld lífsins er einlæg tjáning skálds, sem mælir hafið milli takmarkana sjálfs sín og hins full- komna. Þótt fæst kvæðin séu frumleg

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.