Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1972, Síða 18

Eimreiðin - 01.01.1972, Síða 18
EIMREIÐIN áhrif á launajöfnuð; árangur þeirra hefur verið afar takmark- aður. Það má því segja, að forystumenn verkalýðshreyfingar- innar hafi ekki að öllu leyti raunsæjar hugmyndir um, hverju hreyfingin fái áorkað og hverju ekki, og að einmitt í þessu sé fólgin ein helzta oi’sök verðbólgunnar. OPINBER ÞJÓNUSTA OG NEIKVÆÐUR TEKJUSKATTUR — Þú hefur varað við þeirri þróun hérlendis og annars stað- ar á Norðurlöndum, að ríkið ráðstafi stöðugt stærra hlutfalli þjóðartelcna. Geturðu nefnt einhverjar orsakir þessarar þróun- ar? J.H.: Auk þess sem ég hef áður sagt um vaxandi ríkisafskipti, held ég, að aðalmeinið liggi í því, að það er ætlazt til, að ríkið veiti þjónustu, án þess að beinlínis sé fyrir liana greitt, nema þá að litlu leyti. Auðvitað verða menn að greiða fyrir þessa þjón- ustu, þegar allt kemur til alls, en þá með sköttum. En þetta tvennt, þjónustan og greiðslan, er aðskilið. Annars vegar borga menn skatta inn í einhvern almennan sjóð, hins vegar fá menn allt mögulegt gefins eða hér um bil gefins úr ríkissjóði eða bæjarsjóði. Meðan menn þurfa ekki beinlínis að borga fyrir þjónustu svo neinu nemi, verður eftirspurnin eftir henni nánast ótakmörkuð. Gott dæmi um þetta er nýleg könnun, sem settur var á eins konar vísindalegur stimpill vegna þess, að það var lektor við háskólann, sem annaðist hana. Könnuð var þörf á dag- heimilum i Reykjavík. Miðað var við óbreytt greiðslufyrirkomu- lag, þ. e. að sá, sem notar dagheimilin, greiðir ekkert upp í fj ármagnskostnaðinn og aðeins helming rekstrarkostnaðar. Svo var fólk spurt, hvað það vildi nota þessa þjónustu mikið á þessum grundvelli. Auðvitað kom í ljós, að eftirspurn var gifur- leg. Mér finnst þetta vera alveg hliðstætt því, að einhver tæki sér fyrir hendur að kanna eftirspurn eftir hílum og segði mönn- um, að þeir þyrftu ekki að horga bílana sjálfir, heldur fengju þeir þá ókeypis og þar að auki yrði greiddur helmingur rekstr- arkostnaðar. Svo yrði spurt: Hvað viljið þið eiga marga bíla? Það getur hver og einn sagt sér sjálfur, hver eftirspurn yrði eftir bílum á þessum forsendum. Aukin ríkisútgjöld eiga rætur að rekja til þróunar af þessum toga og það er náttúrlega ekki auðvelt verk eða vinsælt að ætla að breyta þessu. Það merkir að gera verður fólki að greiða meira fyrir svona þjónustu en það gerir núna. — Hefurðu samt sem áður einhverjar hugmyndir um það, hvernig sporna mætti á móti þessari þrónn?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.