Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1972, Síða 48

Eimreiðin - 01.01.1972, Síða 48
EIMREIÐIN 48 Samt er kjarni kristinnar trúar skilgreinanlegur eins og þeg- ar er sagt. Það hefur hann reyndar alltaf verið, en á afar mis- munandi hátt. Hver „nútími“ á sina skilgreiningu, sem hittir í mark. ÞaS er ekki vist, að Jesús hefði talað um sig sem góða hirðinn, ef hann hefði alizt upp innan um verksmiðjur. Mál trúarinnar er sem sagt takmarkað af ýmsu og líka táknrænt, en það merkir ekki að það merki ekkert, heldur þvert á móti, táknrænt tungutak er svipaðs eðlis og ljóð, það túlkar sann- leikann eða raunveruleikann á mergjaðan hátt. En einmitt vegna þess, að tungumál trúarinnar er táknrænt en merking þess raunveruleiki á öllum tímum, þarf að skilgreina það fyrir sérliverri nýrri kynslóð — reyndar miklu oftar. Viðfangsefni allra trúarbragða eru spurningar og svör um lífið og tilgang þess, m. ö. o. guð og maðurinn. Þau fjalla um viðfangsefnið á afar ólika vegu, en eru alls ekki „öll eins i sínu innsta eðli“ eins og margir álíta. Daglegir hlutir halda við spurningunni um guð. Sérhver fæðing, livert slys, hvert dauðsfall vekur spurninguna um guð. Náttúruhamfarir og framfarir vekja spurninguna um guð á ein- hvern hátt. Geimferðir liafa hvorki svarað né dregið úr spurn- ingunni um guð, þær hafa þvert á móti haldið henni vakandi og sett hana i sviðsljósið og gert liana jafnsanna og knýjandi og hún hefur verið á öllum tímum og alls staðar, þar sem mennsk- ur maður leggur leið sína. Spurningin um guð er eins gömul og vatnið og líka j afnfersk. En það er ekki fyrst og fremst spurningin um guð, sem heldur vöku fyrir manninum og gerir hann órólegan ef hann ætlar að slappa af. Spurning mannsins um liann sjálfan veldur honum öllu meiri tortryggni og óróleika. Maðurinn spyr um lif sitt og dauða, liann spyr hvort hann sé einn í geimnum. Spurningin um tilgang lifsins lieldur lionum vakandi, líkt og spurningin um eilífðina var honum brennandi áður. — Þessar spurningar um guð og sjálfan sig halda manninum andlega vakandi, gera hann mannlegan, opinn og næman á lífið i öllum þess myndum með gleði þess og sorgum. Hlutverk trúarhragða er að fást við þessar spurningar, sem virðast vera hluti af mannlegri verund, og svara þeim eða a. m. k. svala þeim. Trúarbrögð — religion — þarf ekki að skapa í manninum, religion er þar sem fengizt er við fyrrnefndar spurn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.