Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 27
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR Að verða kennari: Sýn kennaranema á eigin starfshæfni Tilgangur þeirrar rannsóknar sem greint er frá í greininni er að öðlast skilning á þeirri starfshæfni sem kennaranemar við Kennaraháskóla íslands glíma við á námsárunum og telja sig þurfa að ná tökum á. Fjallað er um hugtökin hæfni og starfshæfni og sett fram hugtaka- líkan sem er mótað áfræðilegum grunni og miðar að því að varpa Ijósi á ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara frá sjónarhóli nemanna. Skilgreindar eru fjórar hliðar á starfs- hæfni kennara: a) að gera - kunna til verka, b) að þekkja/vita, c) að vera, d) að ígrunda. Þátt- takendur rannsóknarinnar voru nemar sem hófu nám á grunnskólabraut í staðnámi haustið 2001. Gögnin sem stuðst er við eru ífyrsta lagi svör við opnum spurningum frá stórum hluta þátttakenda þar sem kannað er hvaða viðfangsefni kennarastarfsins þeim finnast vera erfið, og í öðru lagi viðtöl við þrjá nema þar sem athyglin beinist að styrk þeirra og veik- leikum. Svör við spurningum um erfið viðfangsefni sýna að nemarnir telja sig einkum þurfa að ná tökum á skipulagi og framkvæmd kennslu og á agavandamálum. Form kennslunnar virðist valda þeim meiri áhyggjum en innihald hennar, þ.e. þekking ímámsgreinum sem kenndar eru í grunnskólum. Enda þótt margir nemar sæki styrk í faglegan grunn kennara- menntunar virðast þeir mjög uppteknir af persónulegum hliðum starfshæfninnar; jafnframt því að læra að gera hlutina er mikilvægt að læra að vera t.d. þolinmóð eða ákveðin. Niður- stöður sýna að persónulegur styrkur er veigamikill þáttur í þeirri starfshæfni sem nemarnir glíma við. Þegar kennaranemar hefja nám á grunnskólabraut Kennaraháskóla íslands hafa þeir vafalaust margvíslegar hugmyndir um kennarastarfið, m.a. um hvaða viðfangsefni kennarar þurfa að takast á við og hversu hæfir þeir sjálfir eru til að ráða við slík við- fangsefni. Líklegt er að hugmyndir þeirra breytist síðan á námsárunum, enda er markmið kennaranáms að þeir dýpki skilning sinn á starfinu og öðlist aukna hæfni til að takast á við það. Tilgangur þeirrar rannsóknar sem hér er fjallað um er að leita skilnings á því hvers konar starfshæfili verðandi grunnskólakennarar glíma við á námsárunum í Kennara- háskóla Islands og telja sig þurfa að ná tökum á. Starfshæfnin er skoðuð frá sjónar- hóli kennaranemanna sjálfra. Starfshæfni er hér skilgreind sem geta til að takast á við viðfangsefni starfs - eins og þau eru skilgreind á hverjum tíma - á markvissan og við- urkenndan hátt. Slík viðurkenning er gjarnan tengd við fagmennskuhugtakið þegar kennarar eiga í hlut. 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.