Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 27
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR Að verða kennari: Sýn kennaranema á eigin starfshæfni Tilgangur þeirrar rannsóknar sem greint er frá í greininni er að öðlast skilning á þeirri starfshæfni sem kennaranemar við Kennaraháskóla íslands glíma við á námsárunum og telja sig þurfa að ná tökum á. Fjallað er um hugtökin hæfni og starfshæfni og sett fram hugtaka- líkan sem er mótað áfræðilegum grunni og miðar að því að varpa Ijósi á ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara frá sjónarhóli nemanna. Skilgreindar eru fjórar hliðar á starfs- hæfni kennara: a) að gera - kunna til verka, b) að þekkja/vita, c) að vera, d) að ígrunda. Þátt- takendur rannsóknarinnar voru nemar sem hófu nám á grunnskólabraut í staðnámi haustið 2001. Gögnin sem stuðst er við eru ífyrsta lagi svör við opnum spurningum frá stórum hluta þátttakenda þar sem kannað er hvaða viðfangsefni kennarastarfsins þeim finnast vera erfið, og í öðru lagi viðtöl við þrjá nema þar sem athyglin beinist að styrk þeirra og veik- leikum. Svör við spurningum um erfið viðfangsefni sýna að nemarnir telja sig einkum þurfa að ná tökum á skipulagi og framkvæmd kennslu og á agavandamálum. Form kennslunnar virðist valda þeim meiri áhyggjum en innihald hennar, þ.e. þekking ímámsgreinum sem kenndar eru í grunnskólum. Enda þótt margir nemar sæki styrk í faglegan grunn kennara- menntunar virðast þeir mjög uppteknir af persónulegum hliðum starfshæfninnar; jafnframt því að læra að gera hlutina er mikilvægt að læra að vera t.d. þolinmóð eða ákveðin. Niður- stöður sýna að persónulegur styrkur er veigamikill þáttur í þeirri starfshæfni sem nemarnir glíma við. Þegar kennaranemar hefja nám á grunnskólabraut Kennaraháskóla íslands hafa þeir vafalaust margvíslegar hugmyndir um kennarastarfið, m.a. um hvaða viðfangsefni kennarar þurfa að takast á við og hversu hæfir þeir sjálfir eru til að ráða við slík við- fangsefni. Líklegt er að hugmyndir þeirra breytist síðan á námsárunum, enda er markmið kennaranáms að þeir dýpki skilning sinn á starfinu og öðlist aukna hæfni til að takast á við það. Tilgangur þeirrar rannsóknar sem hér er fjallað um er að leita skilnings á því hvers konar starfshæfili verðandi grunnskólakennarar glíma við á námsárunum í Kennara- háskóla Islands og telja sig þurfa að ná tökum á. Starfshæfnin er skoðuð frá sjónar- hóli kennaranemanna sjálfra. Starfshæfni er hér skilgreind sem geta til að takast á við viðfangsefni starfs - eins og þau eru skilgreind á hverjum tíma - á markvissan og við- urkenndan hátt. Slík viðurkenning er gjarnan tengd við fagmennskuhugtakið þegar kennarar eiga í hlut. 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.