Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 27
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR Að verða kennari: Sýn kennaranema á eigin starfshæfni Tilgangur þeirrar rannsóknar sem greint er frá í greininni er að öðlast skilning á þeirri starfshæfni sem kennaranemar við Kennaraháskóla íslands glíma við á námsárunum og telja sig þurfa að ná tökum á. Fjallað er um hugtökin hæfni og starfshæfni og sett fram hugtaka- líkan sem er mótað áfræðilegum grunni og miðar að því að varpa Ijósi á ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara frá sjónarhóli nemanna. Skilgreindar eru fjórar hliðar á starfs- hæfni kennara: a) að gera - kunna til verka, b) að þekkja/vita, c) að vera, d) að ígrunda. Þátt- takendur rannsóknarinnar voru nemar sem hófu nám á grunnskólabraut í staðnámi haustið 2001. Gögnin sem stuðst er við eru ífyrsta lagi svör við opnum spurningum frá stórum hluta þátttakenda þar sem kannað er hvaða viðfangsefni kennarastarfsins þeim finnast vera erfið, og í öðru lagi viðtöl við þrjá nema þar sem athyglin beinist að styrk þeirra og veik- leikum. Svör við spurningum um erfið viðfangsefni sýna að nemarnir telja sig einkum þurfa að ná tökum á skipulagi og framkvæmd kennslu og á agavandamálum. Form kennslunnar virðist valda þeim meiri áhyggjum en innihald hennar, þ.e. þekking ímámsgreinum sem kenndar eru í grunnskólum. Enda þótt margir nemar sæki styrk í faglegan grunn kennara- menntunar virðast þeir mjög uppteknir af persónulegum hliðum starfshæfninnar; jafnframt því að læra að gera hlutina er mikilvægt að læra að vera t.d. þolinmóð eða ákveðin. Niður- stöður sýna að persónulegur styrkur er veigamikill þáttur í þeirri starfshæfni sem nemarnir glíma við. Þegar kennaranemar hefja nám á grunnskólabraut Kennaraháskóla íslands hafa þeir vafalaust margvíslegar hugmyndir um kennarastarfið, m.a. um hvaða viðfangsefni kennarar þurfa að takast á við og hversu hæfir þeir sjálfir eru til að ráða við slík við- fangsefni. Líklegt er að hugmyndir þeirra breytist síðan á námsárunum, enda er markmið kennaranáms að þeir dýpki skilning sinn á starfinu og öðlist aukna hæfni til að takast á við það. Tilgangur þeirrar rannsóknar sem hér er fjallað um er að leita skilnings á því hvers konar starfshæfili verðandi grunnskólakennarar glíma við á námsárunum í Kennara- háskóla Islands og telja sig þurfa að ná tökum á. Starfshæfnin er skoðuð frá sjónar- hóli kennaranemanna sjálfra. Starfshæfni er hér skilgreind sem geta til að takast á við viðfangsefni starfs - eins og þau eru skilgreind á hverjum tíma - á markvissan og við- urkenndan hátt. Slík viðurkenning er gjarnan tengd við fagmennskuhugtakið þegar kennarar eiga í hlut. 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.