Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 34
A Ð VERA KENNAR greiningu á viðtölunum voru dregin fram þau svör sem sýna styrk viðmælenda og veikleika. Einnig var leitað skilnings á því hvernig það að geta gert tengist öðrum hliðum starfshæfninnar. Ýmsar ástæður voru fyrir því að beina athyglinni að „vanhæfni" kennaranema, þ.e. erfiðum viðfangsefnum í þeirra augum. Ekki var talið líklegt að yfirsýn kennara- nema á eigið námsferli væri slík að þeir gætu svarað beint spurningum um hvers konar hæfni þeir væru að byggja upp. Með því að spyrja þátttakendur um hvað þeim fyndist erfitt fengust annars vegar upplýsingar um þá hæfni sem þeir voru að glíma við þegar þeir svöruðu spurningunni og hins vegar um þá hæfni sem þeir þurfa að ná tökum á að eigin mati. Astæða þess að nemarnir voru spurðir tvisvar á námsferlinu um erfið viðfangsefni var sú að samstarfshópur taldi hugsanlegt að áherslur í námskeiðum á öðru misseri hefðu haft áhrif á svör þeirra við spurningunni í lok fyrsta árs. Til að auka áreiðan- leika niðurstaðna var ákveðið að leggja sömu spurningu aftur fyrir nemana ári seinna. Rannsóknarsniðið telst samkvæmt skilgreiningum Yin (1994) vera tilviksathugun. Þá er ekki litið á tilviksathugun sem rannsóknaraðferð, heldur sem rannsóknarsnið þar sem mismunandi aðferðum er beitt til að afla gagna í þeim tilgangi að öðlast skilning á afmörkuðu fyrirbæri; þá er tilvik (case) skilgreint sem fyrirbæri sem getur verið af ýmsu tagi (Miles & Huberman, 1994: 26). Rannsóknin takmarkast við afmarkaðan hóp þátttakenda og ákveðinn stað og tíma; aðferðir geta verið bæði eigindlegar og megindlegar. I rannsókn þeirri sem hér er greint frá voru mismunandi aðferðir (viðtöþ opnar spurningar) notaðar til að afla gagna til að varpa Ijósi á ákveð- ið fyrirbæri, hugtakið starfshæfni frá sjónarhóli kennaranema sem hófu nám við Kenn- araháskóla Islands haustið 2001. Ekki var stefnt að alhæfingu niðurstaðna, enda ekki um tilviljunarúrtak að ræða, heldur var stefnt að því að þróa og nýta hugtakalíkan (mynd 1) til að kanna samspil ólíkra hliða og vídda í starfshæfni kennara, og þar með inntak þess hugtaks, frá sjónarhóli kennaranema. NIÐURSTÖÐUR Til að kanna hvers konar hæfni nemarnir glíma við á námsárunum er skoðað hvers eðlis þau viðfangsefni eru sem þeir töldu vera erfið og dregnar ályktanir um þá starfshæfni sem þeir telja sig þurfa að ná tökum á. Dæmi úr viðtölum eru síðan notuð til að varpa ljósi á veikleika og styrk þeirra til að takast á við starfið. Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins glímdu nemarnir við? Eftir eins árs kennaranám svöruðu 100 nemendur opinni spurningu um það hvaða viðfangsefni kennara þeim þætti sérlega erfitt eða kvíðavænlegt. Við greiningu á svörum nemanna komu fram ákveðin þemu og í ljósi þess var svörunum skipað í eftirfarandi flokka: 1. Agi og stjórnun 2. Skipulag og framkvæmd kennslu 32 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.