Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 34
A Ð VERA KENNAR greiningu á viðtölunum voru dregin fram þau svör sem sýna styrk viðmælenda og veikleika. Einnig var leitað skilnings á því hvernig það að geta gert tengist öðrum hliðum starfshæfninnar. Ýmsar ástæður voru fyrir því að beina athyglinni að „vanhæfni" kennaranema, þ.e. erfiðum viðfangsefnum í þeirra augum. Ekki var talið líklegt að yfirsýn kennara- nema á eigið námsferli væri slík að þeir gætu svarað beint spurningum um hvers konar hæfni þeir væru að byggja upp. Með því að spyrja þátttakendur um hvað þeim fyndist erfitt fengust annars vegar upplýsingar um þá hæfni sem þeir voru að glíma við þegar þeir svöruðu spurningunni og hins vegar um þá hæfni sem þeir þurfa að ná tökum á að eigin mati. Astæða þess að nemarnir voru spurðir tvisvar á námsferlinu um erfið viðfangsefni var sú að samstarfshópur taldi hugsanlegt að áherslur í námskeiðum á öðru misseri hefðu haft áhrif á svör þeirra við spurningunni í lok fyrsta árs. Til að auka áreiðan- leika niðurstaðna var ákveðið að leggja sömu spurningu aftur fyrir nemana ári seinna. Rannsóknarsniðið telst samkvæmt skilgreiningum Yin (1994) vera tilviksathugun. Þá er ekki litið á tilviksathugun sem rannsóknaraðferð, heldur sem rannsóknarsnið þar sem mismunandi aðferðum er beitt til að afla gagna í þeim tilgangi að öðlast skilning á afmörkuðu fyrirbæri; þá er tilvik (case) skilgreint sem fyrirbæri sem getur verið af ýmsu tagi (Miles & Huberman, 1994: 26). Rannsóknin takmarkast við afmarkaðan hóp þátttakenda og ákveðinn stað og tíma; aðferðir geta verið bæði eigindlegar og megindlegar. I rannsókn þeirri sem hér er greint frá voru mismunandi aðferðir (viðtöþ opnar spurningar) notaðar til að afla gagna til að varpa Ijósi á ákveð- ið fyrirbæri, hugtakið starfshæfni frá sjónarhóli kennaranema sem hófu nám við Kenn- araháskóla Islands haustið 2001. Ekki var stefnt að alhæfingu niðurstaðna, enda ekki um tilviljunarúrtak að ræða, heldur var stefnt að því að þróa og nýta hugtakalíkan (mynd 1) til að kanna samspil ólíkra hliða og vídda í starfshæfni kennara, og þar með inntak þess hugtaks, frá sjónarhóli kennaranema. NIÐURSTÖÐUR Til að kanna hvers konar hæfni nemarnir glíma við á námsárunum er skoðað hvers eðlis þau viðfangsefni eru sem þeir töldu vera erfið og dregnar ályktanir um þá starfshæfni sem þeir telja sig þurfa að ná tökum á. Dæmi úr viðtölum eru síðan notuð til að varpa ljósi á veikleika og styrk þeirra til að takast á við starfið. Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins glímdu nemarnir við? Eftir eins árs kennaranám svöruðu 100 nemendur opinni spurningu um það hvaða viðfangsefni kennara þeim þætti sérlega erfitt eða kvíðavænlegt. Við greiningu á svörum nemanna komu fram ákveðin þemu og í ljósi þess var svörunum skipað í eftirfarandi flokka: 1. Agi og stjórnun 2. Skipulag og framkvæmd kennslu 32 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.