Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 34
A Ð VERA KENNAR greiningu á viðtölunum voru dregin fram þau svör sem sýna styrk viðmælenda og veikleika. Einnig var leitað skilnings á því hvernig það að geta gert tengist öðrum hliðum starfshæfninnar. Ýmsar ástæður voru fyrir því að beina athyglinni að „vanhæfni" kennaranema, þ.e. erfiðum viðfangsefnum í þeirra augum. Ekki var talið líklegt að yfirsýn kennara- nema á eigið námsferli væri slík að þeir gætu svarað beint spurningum um hvers konar hæfni þeir væru að byggja upp. Með því að spyrja þátttakendur um hvað þeim fyndist erfitt fengust annars vegar upplýsingar um þá hæfni sem þeir voru að glíma við þegar þeir svöruðu spurningunni og hins vegar um þá hæfni sem þeir þurfa að ná tökum á að eigin mati. Astæða þess að nemarnir voru spurðir tvisvar á námsferlinu um erfið viðfangsefni var sú að samstarfshópur taldi hugsanlegt að áherslur í námskeiðum á öðru misseri hefðu haft áhrif á svör þeirra við spurningunni í lok fyrsta árs. Til að auka áreiðan- leika niðurstaðna var ákveðið að leggja sömu spurningu aftur fyrir nemana ári seinna. Rannsóknarsniðið telst samkvæmt skilgreiningum Yin (1994) vera tilviksathugun. Þá er ekki litið á tilviksathugun sem rannsóknaraðferð, heldur sem rannsóknarsnið þar sem mismunandi aðferðum er beitt til að afla gagna í þeim tilgangi að öðlast skilning á afmörkuðu fyrirbæri; þá er tilvik (case) skilgreint sem fyrirbæri sem getur verið af ýmsu tagi (Miles & Huberman, 1994: 26). Rannsóknin takmarkast við afmarkaðan hóp þátttakenda og ákveðinn stað og tíma; aðferðir geta verið bæði eigindlegar og megindlegar. I rannsókn þeirri sem hér er greint frá voru mismunandi aðferðir (viðtöþ opnar spurningar) notaðar til að afla gagna til að varpa Ijósi á ákveð- ið fyrirbæri, hugtakið starfshæfni frá sjónarhóli kennaranema sem hófu nám við Kenn- araháskóla Islands haustið 2001. Ekki var stefnt að alhæfingu niðurstaðna, enda ekki um tilviljunarúrtak að ræða, heldur var stefnt að því að þróa og nýta hugtakalíkan (mynd 1) til að kanna samspil ólíkra hliða og vídda í starfshæfni kennara, og þar með inntak þess hugtaks, frá sjónarhóli kennaranema. NIÐURSTÖÐUR Til að kanna hvers konar hæfni nemarnir glíma við á námsárunum er skoðað hvers eðlis þau viðfangsefni eru sem þeir töldu vera erfið og dregnar ályktanir um þá starfshæfni sem þeir telja sig þurfa að ná tökum á. Dæmi úr viðtölum eru síðan notuð til að varpa ljósi á veikleika og styrk þeirra til að takast á við starfið. Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins glímdu nemarnir við? Eftir eins árs kennaranám svöruðu 100 nemendur opinni spurningu um það hvaða viðfangsefni kennara þeim þætti sérlega erfitt eða kvíðavænlegt. Við greiningu á svörum nemanna komu fram ákveðin þemu og í ljósi þess var svörunum skipað í eftirfarandi flokka: 1. Agi og stjórnun 2. Skipulag og framkvæmd kennslu 32 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.