Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 37
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR Tafla 1 Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins eru erfið? Eftir eins árs nám Eftir tveggja ára nám 1. Agi og stjórnun 30% 25% 2. Skipulag og framkvæmd kennslu 25% 45% 3. Vandamál og erfiðleikar sem tengjast einstökum nemendum 20% 11% 4. Foreldrasamstarf 10% 6% 5. Persónuleg viðfangsefni: Að vera ákveðinn, þolinmóður ... 25% 37% Kennslufræðilegum svörum fjölgar, en það vekur enn athygli að mjög lítill hluti svar- anna tengist námsgreinum grunnskólans. Svörum um persónuleg vandamál og foreldrasamstarf fækkar. Svör nemanna verða ítarlegri, málsgreinarnar eru yfirleitt lengri; það skýrir aftur að hluta til að algengara er að svörin lendi í tveimur flokkum, til dæmis flokki 2 og flokki 5. Persónulegur blær verður sýnilegri í svörunum. Einnig bendir þetta til þess að faglegt tungumál og jafnframt fagleg hugsun sé að breytast. Svör nemanna hafa mörg einkenni ríkjandi umræðu og viðhorfa til kennslu eins og eftirfarandi tilvitnanir bera með sér: - Að vera með verkefni fyrir hvern einstakling fyrir sig, þ.e. t.d. einstak- lingsnámskrá, virðist mjög erfitt og rosaleg vinna. - Að fanga alla nemendur, þá líka sem eru slakir og líka þá sem eru ofurgóð- ir, og gefa þá öllum það sem er við hæfi. - Bekkjarstjórnun. Held að það sé mikil vinna að kynnast bekk og fá gott andrúmsloft meðal allra. Einstaklingsnámskrá og einstaklingsmiðað nám eru hugtök sem hafa verið áberandi í umræðu um kennsluhætti sem leið til að ná til allra nemenda. Einnig er hugsanlegt að umræða kennara um vaxandi agavandamál hafi haft áhrif á hugmyndir nemanna um erfið viðfangsefni. Bekkjarstjórnun felst samkvæmt svörunum ekki bara í að halda aga heldu líka í því að skapa vellíðan, sem vísar til ákveðinnar hugmynda- fræði. Reynsla nemanna á vettvangi mótar viðhorf þeirra og einnig virðist ríkjandi orðræða um menntun og kennslu móta hugmyndir þeirra um æskilega hæfni. Af svörum nemanna um erfið viðfangsefni má ráða að til að ná árangri í kennslu telji þeir sig einkum þurfa að ná tökum á: • Hæfni til að skipuleggja og framkvæma það sem gera þarf í kennslustarfi, m.a. skipuleggja kennslustundir þannig að allir læri. Þeir eru uppteknari af formi kennslunnar en innihaldi, þ.e. kunnátta þeirra sjálfra í námsgreinum er ekki áberandi áhyggjuefni. • Persónulegum styrk. Persónulegur styrkur eða öryggi er veigamikill þáttur í því að valda viðfangsefnum, ekki síst viðfangsefnum sem tengjast aga og stjórnun, sem eru áhyggjuefni margra. 35
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.