Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 37
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR Tafla 1 Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins eru erfið? Eftir eins árs nám Eftir tveggja ára nám 1. Agi og stjórnun 30% 25% 2. Skipulag og framkvæmd kennslu 25% 45% 3. Vandamál og erfiðleikar sem tengjast einstökum nemendum 20% 11% 4. Foreldrasamstarf 10% 6% 5. Persónuleg viðfangsefni: Að vera ákveðinn, þolinmóður ... 25% 37% Kennslufræðilegum svörum fjölgar, en það vekur enn athygli að mjög lítill hluti svar- anna tengist námsgreinum grunnskólans. Svörum um persónuleg vandamál og foreldrasamstarf fækkar. Svör nemanna verða ítarlegri, málsgreinarnar eru yfirleitt lengri; það skýrir aftur að hluta til að algengara er að svörin lendi í tveimur flokkum, til dæmis flokki 2 og flokki 5. Persónulegur blær verður sýnilegri í svörunum. Einnig bendir þetta til þess að faglegt tungumál og jafnframt fagleg hugsun sé að breytast. Svör nemanna hafa mörg einkenni ríkjandi umræðu og viðhorfa til kennslu eins og eftirfarandi tilvitnanir bera með sér: - Að vera með verkefni fyrir hvern einstakling fyrir sig, þ.e. t.d. einstak- lingsnámskrá, virðist mjög erfitt og rosaleg vinna. - Að fanga alla nemendur, þá líka sem eru slakir og líka þá sem eru ofurgóð- ir, og gefa þá öllum það sem er við hæfi. - Bekkjarstjórnun. Held að það sé mikil vinna að kynnast bekk og fá gott andrúmsloft meðal allra. Einstaklingsnámskrá og einstaklingsmiðað nám eru hugtök sem hafa verið áberandi í umræðu um kennsluhætti sem leið til að ná til allra nemenda. Einnig er hugsanlegt að umræða kennara um vaxandi agavandamál hafi haft áhrif á hugmyndir nemanna um erfið viðfangsefni. Bekkjarstjórnun felst samkvæmt svörunum ekki bara í að halda aga heldu líka í því að skapa vellíðan, sem vísar til ákveðinnar hugmynda- fræði. Reynsla nemanna á vettvangi mótar viðhorf þeirra og einnig virðist ríkjandi orðræða um menntun og kennslu móta hugmyndir þeirra um æskilega hæfni. Af svörum nemanna um erfið viðfangsefni má ráða að til að ná árangri í kennslu telji þeir sig einkum þurfa að ná tökum á: • Hæfni til að skipuleggja og framkvæma það sem gera þarf í kennslustarfi, m.a. skipuleggja kennslustundir þannig að allir læri. Þeir eru uppteknari af formi kennslunnar en innihaldi, þ.e. kunnátta þeirra sjálfra í námsgreinum er ekki áberandi áhyggjuefni. • Persónulegum styrk. Persónulegur styrkur eða öryggi er veigamikill þáttur í því að valda viðfangsefnum, ekki síst viðfangsefnum sem tengjast aga og stjórnun, sem eru áhyggjuefni margra. 35
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.