Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 37
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR Tafla 1 Hvaða viðfangsefni kennarastarfsins eru erfið? Eftir eins árs nám Eftir tveggja ára nám 1. Agi og stjórnun 30% 25% 2. Skipulag og framkvæmd kennslu 25% 45% 3. Vandamál og erfiðleikar sem tengjast einstökum nemendum 20% 11% 4. Foreldrasamstarf 10% 6% 5. Persónuleg viðfangsefni: Að vera ákveðinn, þolinmóður ... 25% 37% Kennslufræðilegum svörum fjölgar, en það vekur enn athygli að mjög lítill hluti svar- anna tengist námsgreinum grunnskólans. Svörum um persónuleg vandamál og foreldrasamstarf fækkar. Svör nemanna verða ítarlegri, málsgreinarnar eru yfirleitt lengri; það skýrir aftur að hluta til að algengara er að svörin lendi í tveimur flokkum, til dæmis flokki 2 og flokki 5. Persónulegur blær verður sýnilegri í svörunum. Einnig bendir þetta til þess að faglegt tungumál og jafnframt fagleg hugsun sé að breytast. Svör nemanna hafa mörg einkenni ríkjandi umræðu og viðhorfa til kennslu eins og eftirfarandi tilvitnanir bera með sér: - Að vera með verkefni fyrir hvern einstakling fyrir sig, þ.e. t.d. einstak- lingsnámskrá, virðist mjög erfitt og rosaleg vinna. - Að fanga alla nemendur, þá líka sem eru slakir og líka þá sem eru ofurgóð- ir, og gefa þá öllum það sem er við hæfi. - Bekkjarstjórnun. Held að það sé mikil vinna að kynnast bekk og fá gott andrúmsloft meðal allra. Einstaklingsnámskrá og einstaklingsmiðað nám eru hugtök sem hafa verið áberandi í umræðu um kennsluhætti sem leið til að ná til allra nemenda. Einnig er hugsanlegt að umræða kennara um vaxandi agavandamál hafi haft áhrif á hugmyndir nemanna um erfið viðfangsefni. Bekkjarstjórnun felst samkvæmt svörunum ekki bara í að halda aga heldu líka í því að skapa vellíðan, sem vísar til ákveðinnar hugmynda- fræði. Reynsla nemanna á vettvangi mótar viðhorf þeirra og einnig virðist ríkjandi orðræða um menntun og kennslu móta hugmyndir þeirra um æskilega hæfni. Af svörum nemanna um erfið viðfangsefni má ráða að til að ná árangri í kennslu telji þeir sig einkum þurfa að ná tökum á: • Hæfni til að skipuleggja og framkvæma það sem gera þarf í kennslustarfi, m.a. skipuleggja kennslustundir þannig að allir læri. Þeir eru uppteknari af formi kennslunnar en innihaldi, þ.e. kunnátta þeirra sjálfra í námsgreinum er ekki áberandi áhyggjuefni. • Persónulegum styrk. Persónulegur styrkur eða öryggi er veigamikill þáttur í því að valda viðfangsefnum, ekki síst viðfangsefnum sem tengjast aga og stjórnun, sem eru áhyggjuefni margra. 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.