Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 38
Hvers konar hæfni? Samkvæmt svörum í kaflanum hér á undan virðast nemarnir einkum vera að byggja upp hæfni til að gera, læra til verka, og læra að vera. Frekari upplýsingar fást með því að skoða svör við spurningu um hvað hafi breyst í viðhorfum nemanna til erfiðra viðfangsefna. Töluvert margir minnast á að vett- vangsnámið hafi haft áhrif á trú þeirra á eigin getu til að gera hlutina. Dæmi um það er svarið: - Öryggið hefur skánað mjög með vettvangsnáminu, mér fannst ég verða mun öruggari eftir vettvangsnám vorið 2003. Einnig minnist hluti nemanna á að vitneskja eða kunnátta sé að aukast; þetta virðist aftur hafa áhrif á það sjálfsöryggi sem hæfnin byggir á (sbr. skáletranir): - Það hefur breyst með þeim hætti að ég er öruggari en ég var og veit meira um það sem ég á að gera. - í vor, eftir vettvangsnámið, má segja að hafi byggst upp meira sjálfstraust. Það má segja að það sem ég er að læra núna í dag hafi líka aukið sjálfsör- yggið því að allt sem ég hef verið að læra undanfarið er að skila sér auknu samhengi núna. - Strax núna í haust finnst mér vera farið betur í einstaka þætti og smáatriði sem bætir við þekkingu mína. - Hafði meiri áhyggjur af agavandamálum fyrir síðustu önn - búin að fá betri fræðslu - t.d. í vettvangsnáminu. Svör nokkurra nema benda til að aukinn skilningur, pælingar og samræður við aðra hafi áhrif á hugmyndir þeirra um eigin hæfni: - Ég er sífellt að fá nýja sýn á starfið og smátt og smátt dýpkar námið skilning manns á starfinu og til hvers er ætlast af manni. - Mér fannst agi vera vandamál en eftir að hafa rætt við kennara um lausnir á agavandamálum finnst mér það ekki svo mikið mál. - Með meiri yfirsýn hefur breytingin orðið sú að frá aga og stjórnun hefur hugsunin meira færst yfir í það ... hvernig mennta, eða réttara sagt hvernig kem ég best þekkingu og kunnáttu til minna nema. - Spurningin er ... Iwort ég búi yfir nægri þekkingu til þess að geta kennt ákveðið efni, ákveðnar greinar. Þessi svör benda til þess að hluti kennaranema takist á við mjög áleitnar spurningar um eigin hæfni. Enn hafa margir áhyggjur af agavandamálum: - Það sem ég kvíði ennþá mest fyrir er að takast á við agavandamálin. Þrátt fyrir að til séu margar aðferðir við að halda uppi aga í bekk. Það áhugaverða við þetta svar er að í augum nemans nægir ekki að þekkja aðferð- irnar, þ.e. leiðir til að halda aga, sú þekking verður að tengjast persónulegri reynslu til að vera metin sem hæfni; nemarnir verða að vita hvernig þeir sjálfir geta beitt 36
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.